Khai mạc Lễ hội ASEAN ở Kenya

Lễ hội ASEAN được khai mạc ở Nairobi với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại Kenya thông qua lĩnh vực văn hóa.

Vào ngày 19/11, đại sứ quán Thái Lan tại Nairobi cùng với đại sứ quán Indonesia, đại sứ quán Philippines và Cao ủy Malaysia trực thuộc Ủy ban ASEAN ở Nairobi (ANC) đã tham gia Lễ hội ASEAN 2022 được tổ chức ở Trung tâm Thương mại Two Rivers ở Nairobi, Kenya. Sự kiện nhằm thúc đẩy sự hiểu biết về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Kenya thông qua lĩnh vực văn hóa. 

Theo Africa Newsroom, chủ trì lễ khai mạc và dưới tư cách khách mời danh dự là Phó Giám đốc phụ trách khu vực châu Á thuộc Bộ Ngoại giao Kenya, ông Stanley Kimani. Tham dự sự kiện còn có các đại sứ và tham tán của đại sứ quán các nước ASEAN ở Nairobi. 

Đại diện của đại sứ quán Thái Lan xuất hiện tại Lễ hội ASEAN 2022 ở Nairobi, Kenya. (Ảnh: Africa Newsroom)

Lễ hội ASEAN 2022 mở cửa miễn phí cho tất cả người dân ở Kenya, và những cư dân nước ngoài sinh sống ở thành phố Nairobi. 

Trong số các hoạt động của lễ hội có màn biểu diễn thời trang sử dụng các trang phục được làm từ chất liệu truyền thống của các nước ASEAN. Những bộ trang phục này được thiết kế và trình diễn bởi các sinh viên tại Đại học Kenyatta. 

Kết thúc chương trình còn có màn rút thăm trúng thưởng vé máy bay khứ hồi từ Nairobi tới Dubai do hãng hàng không Emirates Airlines tài trợ. 

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn văn hóa, nhiều gian hàng còn trưng bày và bán các sản phẩm và món ăn đặc sản của người dân ASEAN. 

Lễ hội ASEAN 2022 nằm trong số những hoạt động tiêu biểu của 4 thành viên ANC nhằm tăng cường sự hiểu biết và kiến thức về ASEAN cho người dân Kenya. 

Lễ hội năm nay gồm các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, nấu ăn tại chỗ và triển lãm tài liệu đến từ các đại sứ quán, công ty và công dân ASEAN sinh sống và công tác ở Kenya.

Phó Giám đốc phụ trách khu vực châu Á thuộc Bộ Ngoại giao Kenya, ông Stanley Kimani nhận định Lễ hội ASEAN 2022 là sự kiện có tiềm năng lớn thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư, cũng như trao đổi giữa người dân, văn hóa ASEAN và Kenya. 

Minh Thu 

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !