Khu chợ sầm uất bậc nhất Đà Nẵng vắng khách, nhiều ki ốt phủ bạt nghỉ bán

Khu chợ sầm uất và nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng giờ đây chợ Hàn trở nên vắng vẻ, nhiều ki ốt ở vẫn phủ bạt kín, tạm ngừng kinh doanh.

Trước đây, khi chưa xảy ra dịch bệnh thì chợ Hàn là khu chợ sầm uất, nổi tiếng ở Đà Nẵng, thu hút rất đông khách du lịch đến đây tham quan, mua sắm. Các mặt hàng được bày bán nhiều để phục vụ du khách là các đặc sản của Đà Nẵng như hải sản, bánh kẹo, quà lưu niệm… Tuy nhiên, hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều tiểu thương ở chợ vẫn đóng ki ốt nghỉ bán.

Chợ Hàn có gần 700 hộ kinh doanh nhưng hiện tại mới chỉ khoảng 85% hộ kinh doanh mở cửa trở lại. Theo ghi nhận, nhiều sạp hàng tại chợ vẫn đang phủ bạt kín mít, đóng cửa, tạm ngưng kinh doanh. Còn các sạp mở bán thì ế ẩm vì không có người mua. Để giết thời gian, các tiểu thương tại chợ đành ngồi lướt điện thoại, tụm ba tụm bảy nói chuyện tán gẫu.

Chủ quầy hàng lưu niệm mỹ nghệ Thiện Phương cho biết, hiện tại anh đang đóng cửa nghỉ bán, chờ khi nào có khách du lịch thì mới mở cửa trở lại.

“Tính ra cả năm nay không buôn bán được gì. Sau đợt dịch thứ nhất, khách bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng nhưng mới mở bán được thời gian ngắn thì lại bùng phát đợt dịch thứ 2 nên tôi nghỉ bán từ tháng 7 tới giờ. Giờ mở ra cũng không có khách nên đành đóng cửa. Đợt dịch đầu tiên chúng tôi được miễn 1 tháng tiền phí mặt bằng và tiền thuế. Còn hiện tại, dù không hoạt động kinh doanh, buôn bán nhưng tôi vẫn phải đóng tiền điện, thuế và tiền mặt bằng, mỗi tháng hơn 1 triệu đồng”, chủ quầy hàng Thiện Phương cho hay.

{keywords}
Chợ Hàn được đánh giá là khu chợ mua sắm sầm uất bậc nhất Đà Nẵng 

Tương tự, chị Thảo, một tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ buồn bã cho biết, không có khách du lịch nên chợ Hàn rất vắng vẻ, việc kinh doanh buôn bán ế ẩm, khó khăn, có ngày chị không bán được đồng nào.

“Hết dịch lần 1 lại sang lần 2 nên từ đầu năm đến nay buôn bán ế ẩm, người dân cũng tiết kiệm chi tiêu, không mặn mà mua sắm như trước”, chị Thảo cho hay.

Chị Thảo cũng bày tỏ mong muốn, du khách sớm quay trở lại Đà Nẵng để các tiểu thương thoát khỏi cảnh khó khăn như thế này.

 

{keywords}

Tuy nhiên, hiện nay chợ rất vắng khách, nhiều ki ốt phủ bạt nghỉ bán.
{keywords}
Quầy hàng bánh kẹo, đặc sản trước đây luôn tấp nập khách thì nay cũng đóng cửa 
{keywords}
Cửa hàng này đã đóng cửa hơn 4 tháng và chưa biết khi nào sẽ mở cửa trở lại.

{keywords}

Mở bán cũng không có khách nên nhiều tiểu thương đành phải đóng sạp, quây bạt kín quanh ki ốt.
{keywords}
 
{keywords}
Tình hình kinh doanh buôn bán ế ẩm khiến các tiểu thương gặp nhiều khó khăn

 

{keywords}
Hàng loạt ki ốt đóng cửa kín mít

{keywords}

Lượng khách đến tham quan, mua sắm rất ít, chủ yếu là khách lẻ
{keywords}
Các gian hàng đìu hiu, không một bóng khách.

{keywords}

Vắng khách, tiểu thương chỉ biết ngồi 'lướt' điện thoại, tụ tập nói chuyện.
{keywords}
Các tiểu thương đều hi vọng, mong chờ du khách sớm quay trở lại thành phố.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, để khôi phục và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường, kích cầu thu hút khách trong dịp năm mới, Sở Du lịch Đà Nẵng đang tổ chức chương trình “Lễ hội Đà Nẵng-Chào năm mới 2021”. 
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, việc triển khai chương trình kích cầu thu hút khách trong dịp năm mới, tổ chức các chương trình lễ hội để quảng bá hình ảnh, văn hoá du lịch, ẩm thực, tạo sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách đến với thành phố là hết sức cần thiết.
Chương trình lễ hội có nhiều hoạt động như diễu hành xích lô du lịch, du ngoạn miễn phí sông Hàn về đêm, ngắm cầu Rồng phun lửa, chương trình hoạt động hai bên bờ sông Hàn- âm nhạc đường phố. Ngoài ra còn có chương trình nghệ thuật hằng đêm trình diễn múa lân, nhảy hiện đại, show áo dài; Không gian ẩm thực mỳ, đặc sản Đà Nẵng…

Diệu Thuỳ 

"Bùng nổ" khách cuối năm, nhiều khách sạn Đà Nẵng “cháy” phòng

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và mưa bão, hiện nay khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại Đà Nẵng, đặc biệt là khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo khiến nhiều khách sạn "cháy" phòng.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.