Khách đổ dồn đặt cỗ cúng ông Táo, nhà hàng quá tải từ chối khéo

Dịch vụ đặt cỗ cúng ông Công ông Táo năm nay sôi động từ sớm, giá mâm cỗ dao động từ 920.000-1.500.000 đồng/mâm. Nhiều nơi quá tải nên đã ngừng nhận đơn đặt mới.

Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) năm nay rơi vào thứ Bảy, nhưng chị Thu Hương ở Hoàng Mai (Hà Nội) không thể tự tay vào bếp làm cỗ cúng vì vẫn phải đi làm. Vì thế, chị chọn dịch vụ đặt cỗ để vừa có mâm cơm cúng tươm tất, vừa không ảnh hưởng tới công việc.

“Mình làm kế toán nên cuối năm thường bận túi bụi, nhưng việc cúng lễ trong gia đình vẫn phải đảm bảo chu đáo, đủ đầy nhất. Vì thế, ngay khi bếp quen thông báo nhận đặt cỗ cúng ông Công ông Táo là mình đặt ngay để được giao đúng ngày giờ yêu cầu, nếu đặt muộn sẽ không được ngày như ý”, chị Hương cho hay.

Nắm được nhu cầu của nhiều người như chị Hương, các cơ sở nấu cỗ đã nhận đặt các mâm cỗ cúng theo thực đơn có sẵn từ rất sớm và vận chuyển tận nhà theo ngày giờ khách yêu cầu.

Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo năm 2023 được nhiều chị em Hà thành lựa chọn có giá 920.000 đồng. (Ảnh: Diễm Hằng)

 Khảo sát trên thị trường Hà Nội, các mâm cỗ cúng ông Công ông Táo năm nay có mức giá dao động từ 920.000-1.500.000 đồng/mâm, với đủ các món từ khai vị đến món chính, món tráng miệng.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, chị Dương Ngọc Diễm Hằng, chủ một nhà hàng ở Lãng Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết: Năm nay Tết ông Công ông Táo rơi vào thứ Bảy nên khách đặt cỗ dồn dập vào cuối tuần. Đến nay, bếp đã nhận hơn 200 đơn cỗ và phải ‘đóng đơn’, không dám nhận thêm. Hầu hết khách đều đặt cỗ giao vào ngày 22, 23 tháng Chạp.

“Rất nhiều đơn của khách đặt giao đúng ngày 23 tháng Chạp và chỉ trong buổi sáng để kịp cúng nên bếp cũng phải chạy đua với thời gian. Chúng tôi chỉ có 8 người làm, với 60-70 đơn cho riêng sáng hôm đó. Với khách quen của bếp đặt muộn thì chỉ có thể cố nhận giao vào ngày 20, 21 tháng Chạp”, chị Hằng cho hay.

Về giá thành mâm cỗ cúng, chị Hằng cho biết, do chủ yếu phục vụ khách quen nhiều năm nay nên dù một số thực phẩm tăng giá, bếp vẫn cố gắng đưa ra mức giá tốt nhất. 

“Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo năm trước có giá 870.000 đồng thì năm nay giá là 920.000 đồng, tăng 50.000 đồng/mâm, do món tôm tươi tăng giá. Thực đơn mâm cỗ gồm đầy đủ các món như gà luộc, tôm chiên mắm, bò sốt tiêu đen kèm bánh bao, măng rối xào thịt, canh bóng, gân ngâm hành chua ngọt, xôi hoàng phố”, chị Hằng nói.

Ngoài ra, bếp cũng phục thêm một số món ngoài thực đơn đã lên sẵn theo mâm để khách có thể lựa chọn theo nhu cầu. Với khách không đặt cả mâm mà chỉ chọn một số món, bếp cũng phục vụ.

Cũng nhận được hàng trăm mâm cỗ cúng dịp Tết ông Công ông Táo, anh Phạm Tôn Quỳnh, nhân viên bếp ở Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội), chia sẻ, bếp mở đơn đặt cỗ từ đầu tháng, nhưng 2-3 ngày gần đây khách đặt dồn dập.

Theo đó, cỗ khách đặt sẽ được trả dần từ ngày 20 đến 23 tháng Chạp. Bếp chưa thống kê cụ thể nên chưa có số lượng mâm chính xác, nhưng anh Quỳnh cho hay riêng ngày 23 tháng Chạp, đúng ngày lễ, khách đã đặt khoảng 100 mâm.

“Tết ông Công ông Táo năm trước, bếp nhận làm gần 200 mâm cỗ, năm nay số lượng tăng hơn một chút”, anh Quỳnh thông tin.

Giá mỗi mâm cỗ theo thực đơn lên sẵn tại đây dao động từ 950.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Theo nhân viên bếp, mâm cỗ có mức giá 1,2-1,3 triệu đồng được nhiều khách chọn đặt nhất.

Ngoài ra, anh Quỳnh nói thêm bếp cũng nhận đặt mâm cỗ chay, hiện đã nhận khoảng chục mâm, mỗi mâm giá 1 triệu đồng.

Mức giá các mâm cỗ trên chưa bao gồm chi phí vận chuyển, thường khoảng vài chục ngàn đồng/đơn tùy vị trí xa gần so với địa điểm bếp nấu cỗ.

Khôi Nguyên

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.