Huế: Cây đổ la liệt sau bão Noru, khẩn trương dọn dẹp, thông các tuyến đường

Sáng nay, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cưa cây gãy đổ gây cản trở giao thông trên các tuyến đường và di dời 130 tấn lúa đến nơi an toàn sau bão Noru đi qua.
Cây gãy đổ trên QL1A đoạn qua huyện Phú Lộc.

Do ảnh hưởng của bão Noru (cơn bão số 4) nên từ đêm rạng sáng ngày 28/9, ở Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa to và gió lớn khiến nhiều cây xanh các tuyến đường trung tâm TP Huế, QL1A, QL49 cũng như các tỉnh lộ… bị gãy đổ la liệt.

Cây xanh gãy đổ trên đường Bến Nghé (TP Huế) được lực lượng công an cưa dọn dẹp.

Trong sáng nay (28/9) sau khi cơn bão số 4 đi qua, Cơ quan Công an tỉnh đã huy động lực lượng cùng với người dân, chính quyền địa phương cắt tỉa, phát quang, dọn dẹp và hướng dẫn phân luồng giao thông thông tuyến cho các tuyến đường.

Trên nhiều tuyến đường như QL1A, 49B, đường tránh TP Huế, Tỉnh lộ 18 và một số tuyến đường trên địa bàn TP Huế có cây xanh ngã đổ, gây ách tắc giao thông, nguy hiểm cho người đi đường, lực lượng cảnh sát giao thông, công an các đơn vị địa phương huy động lực lượng và phương tiện phối hợp các đơn vị chức năng cưa cây đổ ngã; đồng thời, tuần tra tuyên truyền, nhắc nhở người dân không đi vào tuyến đường nguy hiểm.

Lực lượng CSGT phân luồng giao thông và xử lý cây ngã đổ trên đường.

Theo Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước trong và sau bão, đơn vị đã triển khai 100% lực lượng đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thuỷ. Ngay khi bão suy yếu, đơn vị huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, kịp thời phối hợp dọn cây gãy đổ trên một số tuyến đường quan trọng.

Thượng tá Hoàng Liên Sơn – Phó trưởng Công an TP Huế cho hay, trên địa bàn một số phường, xã nhất là ở trung tâm TP Huế sau cơn bão số 4 cây xanh đổ gãy khá nhiều nên đơn vị huy động lực lượng phối hợp các đơn vị khẩn trương cưa, dọn dẹp…

Nhiều cành cây to bị gãy do ảnh hưởng của bão Noru.

Cũng trong sáng ngày 28/9, Công an huyện Quảng Điền đã khẩn trương di dời hơn 130 tấn lúa trong kho của Hợp tác xã Phú Thanh, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền do bị gió giật mạnh lật tung mái nhà. Hiện, 130 tấn lúa đã được di dời đến nơi khô ráo, an toàn và lực lượng công an đã lợp lại mái tôn, giằng chống kĩ càng đề phòng mưa lớn sau bão.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, thống kê ban đầu trên địa bàn tỉnh có 5 người bị thương khi bão số 4 đổ bộ. Bão số 4 đã khiến 1 nhà bị sập và 190 nhà bị tốc mái, tập trung chủ yếu ở TP Huế và huyện Phú Vang. Ngoài ra, có khoảng 500 cây xanh bị đổ ngã.

Hiện, lực lượng chức năng  đang khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão Noru.

Công an xã Phong An (huyện Phong Điền) xử lý cây gãy cành trên QL1A.
Cột điện ở phường Hương An (thị xã Hương Trà) bị nghiêng ngả ra đường, giao thông bị cản trở.
Nhà dân xã Vinh Xuân (huyện Phú Vang) bị hư hỏng mái và được lực lượng công an hỗ trợ sửa.
Kho lúa của hợp tác xã Phú Thanh bị lật tung mái do ảnh hưởng bão số 4.
Di dời lúa về nơi an toàn để tránh mưa sau bão.

Hà Oai

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !