Học sinh vùng cao biên giới của Kon Tum phấn khởi khi trường học được 'thay áo mới'

Những ngày tháng 11 năm học này, thầy trò ở Mo Rai (một xã nằm ở ngã ba biên giới Việt – Lào – Campuchia, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) vui hơn khi trường học được cải tạo, nâng cấp hiện đại nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Nói về sự đổi thay của người dân ở xã Mo Rai, Già làng A Dói kể, ngày xưa, người dân tộc Rơ Măm có quá nhiều hủ tục nên ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Nhờ có cán bộ Nhà nước đến chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi nên người dân hiện nay đã có của ăn, của để. Đặc biệt, cán bộ đã bày cho cách ăn chín, uống sôi, biết phòng ngừa các loại dịch bệnh, nên sức khỏe của người dân đã được nâng lên đáng kể.

Ngoài ra, công tác giáo dục ở đây cũng không ngừng phát triển giúp con em người dân tộc Rơ Mâm vui hơn khi đến trường.

Những đứa trẻ người dân tộc Rơ Mâm giờ đã có một môi trường giáo dục hiện đại hơn.
Những đứa trẻ Rơ Mâm trong trang phục sạch sẽ, vui vẻ tới trường mỗi ngày.

Trong câu chuyện kể về giáo dục, Già làng A Dói tấm tắc khen ngợi tính ham học của người dân từ nhiều nơi về đây chung xây đời mới. Phần lớn phụ huynh học sinh đều khao khát cho con em mình được học hành đến nơi đến chốn để sau này có kiến thức tính toán làm ăn.

Cách trung tâm huyện hơn 60 cây số, Mo Rai là xã khó khăn nhất hiện nay của huyện Sa Thầy. Cho đến giờ, việc ra vào Mô Rai vẫn là điều ái ngại nhất bởi đường xá xa xôi lại gập ghềnh, khó đi. Thế mà nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, ai tới đây cũng bất ngờ vì giữa bạt ngàn rừng núi lại có một trường học hiện đại được dựng lên.

Giữa rừng núi Mo Rai lại có một trường học hiện đại, ở đó học sinh được tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến để phát triển.

Đặc biệt, trong sự "thay da đổi thịt" ở Mo Rai phải kể đến công lao của những thầy cô giáo nặng lòng với học sinh, vẫn luôn cần mẫn, tận tụy, cống hiến tuổi xuân, sức lực và trí tuệ để “ươm mầm” cho những ước mơ của trẻ em ở vùng khó khăn. 

Với quan niệm “ở đâu có người học là ở đó có người dạy”, những năm qua nhiều giáo viên, đặc biệt là các nữ giáo viên đã không ngại khó khăn, vất vả, tình nguyện đến vùng biên giới Mo Rai để nối dài sự nghiệp "trồng người".

Chị Y Nghênh rất vui mừng khi chia sẻ về cuộc sống mới trên quê hương của mình.

Từ khi ngôi trường mới được xây dựng khang trang, sạch sẽ, lũ trẻ cũng như các phụ huynh người đồng bào dân tộc Rơ Mâm cảm thấy rất vui mừng và tự hào.

Phụ huynh Y Nghênh cho biết: "Mỗi buổi sáng nhìn cảnh lũ trẻ tíu tít trong trang phục đẹp đẽ, sạch sẽ tới trường mà các phụ huynh đều rất vui mừng và hi vọng về một tương lai tươi sáng của con em mình. Chỉ có đi học, có cái chữ mới có thể tiếp cận được những thứ tiên tiến, giúp cuộc sống nơi đây bớt nhọc nhằn".

Hoàng Thanh

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !