Học sinh Hà Nội mong sớm công bố môn thi thứ 4 vào lớp 10 năm 2022

Nhiều học sinh, phụ huynh ở Hà Nội mong muốn sớm được công bố các môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm nay để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thay vì chờ đợi đến tận tháng 3 như mọi năm. 

Thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2022, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngoài ba môn thi bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, học sinh sẽ biết môn thi thứ tư vào tháng 3 hằng năm. Đây là quy định đã được duy trì trong những năm gần đây.

Sở yêu cầu thời điểm hiện tại, các nhà trường tổ chức dạy học đầy đủ nội dung các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định nhằm bảo đảm học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt để tiếp tục học tập có chất lượng khi vào lớp 10.

"Trên cơ sở tham khảo ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tham mưu UBND thành phố Hà Nội quyết định phương án thi và sẽ công bố số môn thi cụ thể trong tháng 3/2022", ông Tiến nói. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Có con tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, chị Nguyễn Thu Nga (quận Hà Đông) tỏ ra không đồng tình khi Sở GD&ĐT không có kế hoạch công bố sớm môn thi thứ tư vào lớp 10 mà vẫn để tới tháng 3 như mọi năm.

Theo vị phụ huynh này thì năm nay là một năm học đặc biệt khi học sinh nhiều nơi học trực tuyến từ đầu năm học. Đó cũng là thiệt thòi với các em nên việc giữ nguyên phương án thi 4 môn và thời gian công bố muộn như những năm trước là không phù hợp.

"Tôi cho rằng việc để đến tận tháng 3 mới công bố môn thi thứ 4 là không hợp lý. Ai cũng biết học online liên tục đã quá vất vả với các con, không những kiến thức mà tâm sinh lý và thể chất cũng bị ảnh hưởng, vì thế Sở GD&ĐT Hà Nội nên công bố sớm cho học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất", chị Nga cho hay.

Ba năm liên tiếp phải học trực tuyến, trong đó có gần 1 năm chưa được đến trường, nhiều học sinh lớp 9 năm nay tại Hà Nội rất lo lắng trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới vì thực tế học trực tuyến không thể bằng học trực tiếp, không được tương tác với thầy cô nên tiếp thu kiến thức có phần hạn chế.

Em Ngô Thu Quỳnh - học sinh lớp 9 Trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy cũng mong muốn sớm biết các môn thi để kịp ôn tập. Như vậy, em sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. 

"Năm nay, phần lớn thời gian em học trực tuyến nên việc tiếp thu kiến thức ảnh hưởng ít nhiều. Hiện tại, em vẫn đang tập trung ôn tập đều ở các môn, tận dụng thời gian được đến trường, bồi đắp kiến thức hổng sau thời gian dài học trực tuyến, nhưng nếu được công bố môn thi thứ 4 sớm hơn thì em cũng có nhiều thời gian chuẩn bị trong việc học tập và ôn thi", Quỳnh nói.

Cô Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Huy Văn (quận Đống Đa) cho biết, trường của cô đóng trên địa bàn phường là tâm dịch của quận và thành phố trong thời gian dài đã gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh. Nhiều học sinh nhiễm F0, gia đình bị cách ly, phong tỏa khiến cho học sinh không có điều kiện học tập dù là trực tuyến. Do đó, việc giảm bớt số môn thi vào lớp 10 là hợp lý để giảm bớt áp lực cho các em, hoặc chí ít thì Sở công bố môn thi sớm hơn cho các em có thời gian ôn thi.

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Phụ huynh 'đòi' bỏ môn thi thứ 4, Sở GD&ĐT nói gì?

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Phụ huynh 'đòi' bỏ môn thi thứ 4, Sở GD&ĐT nói gì?

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội, một số diễn đàn giáo dục "nóng" với đề xuất bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10 THPT của Hà Nội vì phụ huynh lo lắng việc dạy và học trực tuyến ít hiệu quả.

Hoàng Thanh

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Đang cập nhật dữ liệu !