Học sinh Hà Nội mong sớm công bố môn thi thứ 4 vào lớp 10 năm 2022

Nhiều học sinh, phụ huynh ở Hà Nội mong muốn sớm được công bố các môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm nay để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thay vì chờ đợi đến tận tháng 3 như mọi năm. 

Thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2022, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngoài ba môn thi bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, học sinh sẽ biết môn thi thứ tư vào tháng 3 hằng năm. Đây là quy định đã được duy trì trong những năm gần đây.

Sở yêu cầu thời điểm hiện tại, các nhà trường tổ chức dạy học đầy đủ nội dung các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định nhằm bảo đảm học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt để tiếp tục học tập có chất lượng khi vào lớp 10.

"Trên cơ sở tham khảo ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tham mưu UBND thành phố Hà Nội quyết định phương án thi và sẽ công bố số môn thi cụ thể trong tháng 3/2022", ông Tiến nói. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Có con tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, chị Nguyễn Thu Nga (quận Hà Đông) tỏ ra không đồng tình khi Sở GD&ĐT không có kế hoạch công bố sớm môn thi thứ tư vào lớp 10 mà vẫn để tới tháng 3 như mọi năm.

Theo vị phụ huynh này thì năm nay là một năm học đặc biệt khi học sinh nhiều nơi học trực tuyến từ đầu năm học. Đó cũng là thiệt thòi với các em nên việc giữ nguyên phương án thi 4 môn và thời gian công bố muộn như những năm trước là không phù hợp.

"Tôi cho rằng việc để đến tận tháng 3 mới công bố môn thi thứ 4 là không hợp lý. Ai cũng biết học online liên tục đã quá vất vả với các con, không những kiến thức mà tâm sinh lý và thể chất cũng bị ảnh hưởng, vì thế Sở GD&ĐT Hà Nội nên công bố sớm cho học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất", chị Nga cho hay.

Ba năm liên tiếp phải học trực tuyến, trong đó có gần 1 năm chưa được đến trường, nhiều học sinh lớp 9 năm nay tại Hà Nội rất lo lắng trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới vì thực tế học trực tuyến không thể bằng học trực tiếp, không được tương tác với thầy cô nên tiếp thu kiến thức có phần hạn chế.

Em Ngô Thu Quỳnh - học sinh lớp 9 Trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy cũng mong muốn sớm biết các môn thi để kịp ôn tập. Như vậy, em sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. 

"Năm nay, phần lớn thời gian em học trực tuyến nên việc tiếp thu kiến thức ảnh hưởng ít nhiều. Hiện tại, em vẫn đang tập trung ôn tập đều ở các môn, tận dụng thời gian được đến trường, bồi đắp kiến thức hổng sau thời gian dài học trực tuyến, nhưng nếu được công bố môn thi thứ 4 sớm hơn thì em cũng có nhiều thời gian chuẩn bị trong việc học tập và ôn thi", Quỳnh nói.

Cô Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THCS Huy Văn (quận Đống Đa) cho biết, trường của cô đóng trên địa bàn phường là tâm dịch của quận và thành phố trong thời gian dài đã gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh. Nhiều học sinh nhiễm F0, gia đình bị cách ly, phong tỏa khiến cho học sinh không có điều kiện học tập dù là trực tuyến. Do đó, việc giảm bớt số môn thi vào lớp 10 là hợp lý để giảm bớt áp lực cho các em, hoặc chí ít thì Sở công bố môn thi sớm hơn cho các em có thời gian ôn thi.

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Phụ huynh 'đòi' bỏ môn thi thứ 4, Sở GD&ĐT nói gì?

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Phụ huynh 'đòi' bỏ môn thi thứ 4, Sở GD&ĐT nói gì?

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội, một số diễn đàn giáo dục "nóng" với đề xuất bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10 THPT của Hà Nội vì phụ huynh lo lắng việc dạy và học trực tuyến ít hiệu quả.

Hoàng Thanh

Gần 800 sinh viên được đào tạo chuyên ngành rau hoa quả và cảnh quan

Đây là thông tin được GS. TS Phạm Văn Cường, PGĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin tại Hội thảo quốc gia “Phát triển bền vững ngành Hoa, cây cảnh Việt Nam”.

Thanh niên hành động ngăn nạn buôn bán, giết mổ chó mèo

Với sự hiểu biết khi tham gia cuộc thi, thanh niên sẽ là cầu nối khuyến khích những người khác suy ngẫm về hậu quả của việc kinh doanh, vận chuyển và giết mổ thịt chó mèo.

Tạo sân chơi cho học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM

Cuộc thi đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, nhằm nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ giải quyết các vấn đề của xã hội.

'Học sinh toàn đạt danh hiệu khá, giỏi sao phải lo chuyện đi học thêm?'

Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.

Thầy cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam trổ tài gói bánh chưng

Từ ngày 12/1- 24/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân, lễ hội gói bánh chưng và hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống chào Xuân Ất Tỵ 2025.

Tử vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia: 6/10 người trong độ tuổi 15 - 29

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.

Học viện nông nghiệp Việt Nam ra mắt câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2025, tối 17/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên VNUA.

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Đang cập nhật dữ liệu !