Học sinh Hà Nội hét lên sung sướng vì thi vào lớp 10 chỉ có 3 môn

Học sinh Hà Nội không giấu niềm vui mừng phấn khởi khi năm nay sẽ dự thi 3 môn gồm Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Nhận được tin năm nay học sinh lớp 10 chỉ thi 3 môn, Nguyễn Thái Anh - học sinh THPT Newton chia sẻ:  “Từ đầu tháng 3, cả em và gia đình đứng ngồi không yên, mong muốn được bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10, hoặc nếu có thi thì công bố sớm để có sự chuẩn bị.

Lúc nhận tin năm nay thi vào lớp 10 bỏ môn thi thứ 4, em hét lên sung sướng như trút được gánh nặng bởi em sợ nhất môn thi thứ 4 lại trúng phải môn mình học yếu.

Hơn nữa, từ đầu năm đến nay chúng em học trực tuyến, ít nhiều cũng thiệt thòi hơn những năm trước các anh chị được học trực tiếp. Em nghĩ không chỉ em mà nhiều bạn học của em cũng rất vui mừng khi biết tin việc kỳ thi vào lớp 10 năm nay TP Hà Nội bỏ môn thi thứ 4”, Thái Anh nói.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Là một phụ huynh có con học lớp 9, anh Nguyễn Trung Kiên (quận Cầu Giấy) cũng không giấu vui mừng khi Hà Nội bỏ môn thi thứ 4.

“Con tôi vừa trải qua một trận sốt cao do bị nhiễm Covid-19. Thi vào lớp 10 với 3 môn sẽ đỡ vất vả cho các con; bố mẹ cũng đỡ một phần lo lắng. Ngay từ đầu năm học, tôi và nhiều phụ huynh cùng lớp, cùng trường đã rất tâm tư về môn thi thứ 4. Học sinh lớp 9 năm nay thiệt thòi, suốt 3 năm học qua, các con đã học online nhiều ngày, lượng kiến thức tiếp thu được không đảm bảo như học trực tiếp, thế nên việc Hà Nội bỏ môn thi thứ 4 là hoàn toàn hợp lý”, anh Trung Kiên chia sẻ.

Cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc năm nay học sinh vào lớp 10 thi 3 môn.

Bởi lẽ, trong tình hình dịch bệnh như vậy, thi tuyển sinh 3 môn là hợp lý, linh hoạt. Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ là 3 môn bắt buộc nên thi 3 môn này cũng khá thuận lợi cho cả giáo viên và học sinh, chỉ cần ôn tập theo đúng nội dung hướng dẫn".

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với phương án tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất. Theo đó, thí sinh dự thi với 3 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Hình thức thi: Các bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi.

Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút; có nhiều mã đề thi trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề; thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS.

Đề thi môn Toán và Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao; đề thi môn Ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng.

Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giản phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học tại các văn bản chỉ đạo của Bộ và các văn bản hướng dẫn của Sở.

Lịch thi dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 10-20/6/2022.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc tổ chức thi tuyển 3 môn nhằm "tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh" theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các năm trước, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội gồm có 4 môn, trong đó có ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn thi thứ 4 được bốc thăm ngẫu nhiên và công bố vào trung tuần tháng 3. 

Hà Nội quyết định thi 3 môn vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Hà Nội quyết định thi 3 môn vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Hà Nội vừa quyết định phương án thi tuyển vào lớp 10THPT năm học 2022-2023 với 3 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, dự kiến thời gian diễn ra Kỳ thi trong khoảng từ ngày 10-20/6/2022.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !