Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng

Đào vàng, vú sữa hoàng kim, biwa... rất đắt đỏ, mang sắc vàng hoàng kim đẹp mắt, thu hút nhiều người đặt mua về thưởng thức, trưng bày hoặc làm quà biếu tặng sang trọng.

Đào vàng

Thời gian này, trên thị trường xuất hiện nhiều loại đào khác nhau. Trong đó, đào xuất xứ từ tỉnh Yamnashy - Nhật Bản, có màu vàng ươm bên ngoài, vàng óng bên trong, đang khá được các chị em quan tâm, săn đón.

Trái đào Nhật Bản quả to, đều tăm tắp, cầm chắc tay, mỗi quả từ 300-500gr. Đào có vỏ mỏng, ăn ở ngoài cảm giác hơi giòn, bên trong mềm tan chảy cùng vị ngọt thanh, thơm mát.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 1

Đào Nhật Bản vàng ươm bên ngoài, vàng óng bên trong (Ảnh: Fresh4All)

Chị Thu (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Ăn miếng đào vàng thấy thơm và ngọt lịm như trong trà đào vậy. Tuy nhiên, giá đào khá chát và hàng lại hiếm, nên mình chỉ thỉnh thoảng gom đặt 1 thùng về ăn dần”.

Đào vàng được bán theo quả hoặc theo cặp. Theo khảo sát, 1 quả đào vàng 300gr có giá 350.000 đồng, cao gấp 25 lần so với đào Trung Quốc. Còn bán theo cặp thì chúng dao động trong khoảng 550.000 - 1.000.000 đồng/cặp (tùy kích thước); thùng đào vàng hơn chục quả có giá lên tới 5.000.000 đồng/thùng.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 2

Giá đào vàng Nhật Bản cao gấp 25 lần so với đào Trung Quốc (Ảnh: Hang Tran)

Theo người bán, một trong những cách ăn đào vàng của người Nhật đó là chỉ lột vỏ rồi ăn chứ không cắt để tránh phạm thịt loại quả đắt đỏ này. Dùng tay miết nhẹ ở phần rãnh trái đào, miết nhẹ theo đường kẻ dọc và nhẹ nhàng tách phần vỏ đào ra. Lột sạch phần vỏ và ăn lạnh.

Được biết đào là biểu tượng cho sự trường thọ, sinh sôi nảy nở, còn ngụ ý tượng trưng cho sự sum vầy, gia đình hạnh phúc nên được nhiều khách hàng chọn làm quà biếu. Đào vàng Nhật Bản có mùa vụ ngắn nên dịp này đào vàng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Vú sữa hoàng kim

Dạo trước khi vú sữa hoàng kim mới được nhập từ Đài Loan (Trung Quốc) về Việt Nam đã tạo nên cơn sốt, luôn trong tình trạng 'cháy' hàng dù giá bán lên tới 900.000 đồng/kg.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 3

Về mùi vị, quả có mùi hương đặc trưng của vú sữa pha lẫn hương xoài (Ảnh: Vietnamnet)

Hiện tại, vú sữa hoàng kim Đài Loan giá đã giảm nhưng vẫn neo ở mức 500.000 đồng/kg. Nhận thấy tiềm năng phát triển của loại trái cây này, nhiều nhà vườn ở các tỉnh phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long đã nhân giống và thử nghiệm thành công. Theo khảo sát, nhiều nơi bán lẻ loại này với giá lên tới 180.000 đồng một kg cho hàng loại 1 (2 quả/kg) và 130.000 - 150.000 đồng/kg cho hàng loại 2.

Chị Ngọc (người tiêu dùng tại Quận 7, TP.HCM) cho biết, loại vú sữa Việt quả nhỏ và không bóng như vú sữa Đài Loan. Tuy nhiên mình không thấy khác biệt nhiều trong hương vị, bởi vốn loại quả này chỉ có vị ngọt nhẹ và mát. Nếu đi biếu mình nghĩ vú sữa Đài Loan sẽ đẹp hơn, còn để ăn thì có thể chọn vú sữa trong nước.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 4

Vú sữa hoàng kim Đài Loan quả bóng, càng chín càng lên màu vàng đậm đẹp mắt (Ảnh: Dan Viet)

Vú sữa Hoàng Kim khi non có màu xanh như vú sữa nội, nhưng càng chín càng lên màu vàng đậm đẹp mắt. Về mùi vị, quả có mùi hương đặc trưng của vú sữa pha lẫn hương xoài. Một số người mô tả hương vị của nó tương tự như bánh flan caramel. Chỉ cần bổ đôi quả theo chiều dọc và thưởng thức phần thịt mềm bên trong. Loại quả này có thể để dài ngày, tới 1 tuần lễ mà vẫn khá tươi và không bị mất hương vị đặc trưng.

Biwa

Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng biwa là quả thanh trà, nhưng ăn thử sẽ thấy mùi vị hoàn toàn khác. Biwa hay còn gọi là nhót Nhật quả vừa nhỏ khoảng 3-5cm, màu vàng cam ấm áp, hình bầu dục giống trái xoài mini, bên ngoài có lớp phấn phủ trắng. Khi chín, lớp vỏ được bóc khá dễ dàng, bên trong cũng có màu vàng sữa, hạt không dính vào quả, ăn có vị ngọt mát.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 5

Biwa có hình dáng giống trái xoài mini, ăn có vị ngọt mát (Ảnh: Eva)

Có thời điểm, quả biwa được rao bán tại Việt Nam với giá lên tới gần 4 triệu đồng/kg mà vẫn 'cháy' hàng. Sở dĩ nó có giá cao như vậy là vì ngoài chi phí nhập khẩu, vận chuyển, biwa là loại quả được cho là có nhiều công dụng như thanh nhiệt, chữa ho, giúp ngủ tốt, giảm cân và hỗ trợ điều trị ung thư.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 6

Có màu sắc bắt mắt, biwa thu hút nhiều chị em đặt mua dù giá cao (Ảnh: loquat)

Theo chị Nhung - chủ của một cửa hàng trái cây tại Hà Nội, biwa được dùng để ăn liền hoặc pha nước, pha sinh tố rất ngon. Vị của chúng hơi giống xoài, nên dùng để pha nước sẽ ngọt dịu mà không cần thêm đường. Ngoài ra chúng còn hay được dùng làm bánh hoặc dầm với muối ớt.

Một số cửa hàng hiện nay rao bán 1 thùng biwa khoảng 12 quả nặng 500gr với giá khoảng 2 triệu đồng.

Theo TPO

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.