Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng

Đào vàng, vú sữa hoàng kim, biwa... rất đắt đỏ, mang sắc vàng hoàng kim đẹp mắt, thu hút nhiều người đặt mua về thưởng thức, trưng bày hoặc làm quà biếu tặng sang trọng.

Đào vàng

Thời gian này, trên thị trường xuất hiện nhiều loại đào khác nhau. Trong đó, đào xuất xứ từ tỉnh Yamnashy - Nhật Bản, có màu vàng ươm bên ngoài, vàng óng bên trong, đang khá được các chị em quan tâm, săn đón.

Trái đào Nhật Bản quả to, đều tăm tắp, cầm chắc tay, mỗi quả từ 300-500gr. Đào có vỏ mỏng, ăn ở ngoài cảm giác hơi giòn, bên trong mềm tan chảy cùng vị ngọt thanh, thơm mát.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 1

Đào Nhật Bản vàng ươm bên ngoài, vàng óng bên trong (Ảnh: Fresh4All)

Chị Thu (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Ăn miếng đào vàng thấy thơm và ngọt lịm như trong trà đào vậy. Tuy nhiên, giá đào khá chát và hàng lại hiếm, nên mình chỉ thỉnh thoảng gom đặt 1 thùng về ăn dần”.

Đào vàng được bán theo quả hoặc theo cặp. Theo khảo sát, 1 quả đào vàng 300gr có giá 350.000 đồng, cao gấp 25 lần so với đào Trung Quốc. Còn bán theo cặp thì chúng dao động trong khoảng 550.000 - 1.000.000 đồng/cặp (tùy kích thước); thùng đào vàng hơn chục quả có giá lên tới 5.000.000 đồng/thùng.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 2

Giá đào vàng Nhật Bản cao gấp 25 lần so với đào Trung Quốc (Ảnh: Hang Tran)

Theo người bán, một trong những cách ăn đào vàng của người Nhật đó là chỉ lột vỏ rồi ăn chứ không cắt để tránh phạm thịt loại quả đắt đỏ này. Dùng tay miết nhẹ ở phần rãnh trái đào, miết nhẹ theo đường kẻ dọc và nhẹ nhàng tách phần vỏ đào ra. Lột sạch phần vỏ và ăn lạnh.

Được biết đào là biểu tượng cho sự trường thọ, sinh sôi nảy nở, còn ngụ ý tượng trưng cho sự sum vầy, gia đình hạnh phúc nên được nhiều khách hàng chọn làm quà biếu. Đào vàng Nhật Bản có mùa vụ ngắn nên dịp này đào vàng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Vú sữa hoàng kim

Dạo trước khi vú sữa hoàng kim mới được nhập từ Đài Loan (Trung Quốc) về Việt Nam đã tạo nên cơn sốt, luôn trong tình trạng 'cháy' hàng dù giá bán lên tới 900.000 đồng/kg.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 3

Về mùi vị, quả có mùi hương đặc trưng của vú sữa pha lẫn hương xoài (Ảnh: Vietnamnet)

Hiện tại, vú sữa hoàng kim Đài Loan giá đã giảm nhưng vẫn neo ở mức 500.000 đồng/kg. Nhận thấy tiềm năng phát triển của loại trái cây này, nhiều nhà vườn ở các tỉnh phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long đã nhân giống và thử nghiệm thành công. Theo khảo sát, nhiều nơi bán lẻ loại này với giá lên tới 180.000 đồng một kg cho hàng loại 1 (2 quả/kg) và 130.000 - 150.000 đồng/kg cho hàng loại 2.

Chị Ngọc (người tiêu dùng tại Quận 7, TP.HCM) cho biết, loại vú sữa Việt quả nhỏ và không bóng như vú sữa Đài Loan. Tuy nhiên mình không thấy khác biệt nhiều trong hương vị, bởi vốn loại quả này chỉ có vị ngọt nhẹ và mát. Nếu đi biếu mình nghĩ vú sữa Đài Loan sẽ đẹp hơn, còn để ăn thì có thể chọn vú sữa trong nước.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 4

Vú sữa hoàng kim Đài Loan quả bóng, càng chín càng lên màu vàng đậm đẹp mắt (Ảnh: Dan Viet)

Vú sữa Hoàng Kim khi non có màu xanh như vú sữa nội, nhưng càng chín càng lên màu vàng đậm đẹp mắt. Về mùi vị, quả có mùi hương đặc trưng của vú sữa pha lẫn hương xoài. Một số người mô tả hương vị của nó tương tự như bánh flan caramel. Chỉ cần bổ đôi quả theo chiều dọc và thưởng thức phần thịt mềm bên trong. Loại quả này có thể để dài ngày, tới 1 tuần lễ mà vẫn khá tươi và không bị mất hương vị đặc trưng.

Biwa

Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng biwa là quả thanh trà, nhưng ăn thử sẽ thấy mùi vị hoàn toàn khác. Biwa hay còn gọi là nhót Nhật quả vừa nhỏ khoảng 3-5cm, màu vàng cam ấm áp, hình bầu dục giống trái xoài mini, bên ngoài có lớp phấn phủ trắng. Khi chín, lớp vỏ được bóc khá dễ dàng, bên trong cũng có màu vàng sữa, hạt không dính vào quả, ăn có vị ngọt mát.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 5

Biwa có hình dáng giống trái xoài mini, ăn có vị ngọt mát (Ảnh: Eva)

Có thời điểm, quả biwa được rao bán tại Việt Nam với giá lên tới gần 4 triệu đồng/kg mà vẫn 'cháy' hàng. Sở dĩ nó có giá cao như vậy là vì ngoài chi phí nhập khẩu, vận chuyển, biwa là loại quả được cho là có nhiều công dụng như thanh nhiệt, chữa ho, giúp ngủ tốt, giảm cân và hỗ trợ điều trị ung thư.

Hoa quả nhà giàu giá cao ngất ngưởng vẫn 'cháy' hàng ảnh 6

Có màu sắc bắt mắt, biwa thu hút nhiều chị em đặt mua dù giá cao (Ảnh: loquat)

Theo chị Nhung - chủ của một cửa hàng trái cây tại Hà Nội, biwa được dùng để ăn liền hoặc pha nước, pha sinh tố rất ngon. Vị của chúng hơi giống xoài, nên dùng để pha nước sẽ ngọt dịu mà không cần thêm đường. Ngoài ra chúng còn hay được dùng làm bánh hoặc dầm với muối ớt.

Một số cửa hàng hiện nay rao bán 1 thùng biwa khoảng 12 quả nặng 500gr với giá khoảng 2 triệu đồng.

Theo TPO

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.