Hoà Bình đảm bảo không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu

Hoà Bình sẽ chủ động kiểm tra, theo dõi hoạt động kinh doanh xăng dầu, yêu cầu các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đảm bảo ổn định thị trường, tránh gián đoạn nguồn cung xăng dầu.

Báo cáo về tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương Hoà Bình vừa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh không có thương nhân sản xuất, nhập khẩu xăng dầu. 

“Hiện có 35 thương nhân cung ứng xăng dầu, trong đó, 3 thương nhân cung ứng đóng trên địa bàn tỉnh đã được Bộ Công Thương cấp phép phân phối, 6 đại lý bán lẻ xăng dầu và 180 cửa hàng kinh doanh xăng dầu”, báo cáo của Sở Công Thương cho biết.

Thời gian qua, nguồn cung xăng dầu gặp nhiều khó khăn do các thương nhân cung ứng xăng dầu không lấy được hàng. Do đó đã xảy ra tình trạng một số cửa hàng hết xăng dầu cục bộ trong thời gian ngắn. 

Thực tế, ngoại trừ 28 cửa hàng xăng dầu (CHXD) thuộc Chi nhánh Xăng dầu Hoà Bình luôn ổn định nguồn cung nhiên liệu cho người dân tại 10 huyện, thành phố thì nhiều CHXD khác xuất hiện tình trạng cạn kiệt nhiên liệu; có những cửa hàng thiếu xăng, còn dầu và ngược lại. Chính vì vậy, một số cửa hàng đã khống chế người mua từ vài chục nghìn cho 1 xe máy, từ 200.000 - 300.000 đồng cho 1 phương tiện ô tô.

Như ngày 10/11, Hoà Bình có 3 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm ngưng bán hàng, tuy nhiên 3 cửa hàng này trước khi ngưng bán đã có báo cáo ngành chức năng. Tại một số địa bàn như Mai Châu, Lạc Thuỷ, Kim Bôi, TP Hoà Bình… có tình trạng một số cửa hàng khống chế lượng bán ra hoặc có cửa hàng không còn xăng dầu để bán.

Lực lượng QLTT Hoà Bình kiểm tra cây xăng.

Để đảm bảo khách quan, thời điểm, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã phối hợp thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành đối với nhiều huyện, thành phố. Qua kiểm tra cho thấy, nhiều cây xăng trên ở TP Hòa Bình và một số huyện như: Lương Sơn, Đà Bắc, Kim Bôi,… đều có tính trạng hết xăng cục bộ, chờ thương nhân phân phối cung cấp xăng dầu.

Tình trạng khan hiếm xăng dầu cộng với việc giá xăng liên tục tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Vì thế, để đảm bảo nguồn cung xăng dầu không bị gián đoạn, đứt gãy, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Công Thương, Cục QLTT phối hợp cùng các cơ quan chức năng, thường xuyên theo dõi hoạt động cung ứng xăng dầu đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh để kịp thời báo cáo, điều phối, tránh tình trạng gián đoạn nguồn cung.

Theo đó, Cục QLTT Hoà Bình một mặt tiếp tục kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đồng thời tiến hành ký cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với tất cả các thương nhâu đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn; nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, kiến nghị thu hồi giấy phép đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Do tình hình xăng dầu thời gian qua biến động theo xu hướng chung của cả nước và trên thế giới, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung xăng dầu từ các thương nhân đầu mối, chính vì vậy làm gián đoạn cục bộ việc cung ứng xăng dầu trong hệ thống các đại lý, cửa hàng kinh doanh xăng dầu trực thuộc của thương nhân phân phối.

Chia sẻ với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong tỉnh về những khó khăn trước mắt, đặc biệt là về nguồn cung đối với mặt hàng xăng dầu, ông Nguyễn Bá Thức, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình cũng đề nghị các doanh nghiệp phân phối nỗ lực, phấn đấu hơn trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đảm bảo nguồn cung đối với thị trường tỉnh Hòa Bình. 

Ngoài ra, ông Thức cũng yêu cầu các doanh nghiệp phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh cam kết nghiêm túc chấp hành đúng các quy định về điều kiện về kinh doanh xăng dầu.

Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cần chủ động nguồn hàng, đảm bảo việc cung cấp đầy đủ nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc và các cửa hàng/đại lý nhượng quyền bán lẻ xăng dầu đã ký hợp đồng.

Các doanh nghiệp xăng dầu không được vận chuyển, kinh doanh, buôn bán xăng dầu nhập lậu, giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp.

Nguyễn Hải

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !