Hình ảnh xinh đẹp sau 14 năm của cô bé nhỏ nhất thế giới khi sinh ra chỉ 260 gam

Thật khó có thể tin rằng đứa bé sinh ra vỏn vẹn có 260 gam, đầu bị thương và hầu hết bác sĩ đều nghĩ rằng sẽ khó có thể cứu sống được nay trở thành một cô bé rất xinh đẹp.

"Nuôi con mới biết lòng cha mẹ", những người không có con sẽ không thể hiểu một người phụ nữ khi mang thai đã phải cẩn thận đến nhường nào suốt 9 tháng 10 ngày.

Họ sợ rằng, bất kỳ sự bất cẩn nào của bản thân cũng sẽ để lại hậu quả rất lớn cho con mình. Nhưng ngay cả khi như vậy, nhiều tình huống bất ngờ vẫn xảy ra.

Một trong những điều đau đớn nhất đối với một người mẹ là em bé chưa đủ ngày tháng mà đã phải sinh non.

{keywords}
 

14 năm trước, tại Miami, Mỹ, một người mẹ không may phải sinh con sớm ở tuần thứ 21, lúc đó đứa bé gái chỉ nặng vỏn vẹn có 260 gam.

Không ai có thể hy vọng cô bé sống sót được, cơ thể bé nhỏ tới mức khiến cho người ta không dám chạm vào.

Vào thời điểm đó, nhiều bác sĩ tiên lượng khả năng sống sót của cô bé rất thấp, thậm chí còn nói rằng không cần phải cứu.

Người mẹ lúc đó đã đặt cho cô bé một cái tên Amelia Taylor và thầm cầu nguyện con gái mình sẽ may mắn sống sót.

{keywords}
 

Bác sĩ Taylor là người duy nhất tích cực cứu sống em bé nhỏ nhất thế giới này. Amelia bé nhỏ đã ở trong lồng ấp được 4 tháng, chiến thắng số phận và lớn dần trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

"Không thể tin được, một đứa trẻ nhỏ như vậy đã có thể thở tự nhiên sau khi sinh mà không cần máy thở. Cô bé sinh ra với một vết thương trên đầu nhưng đã tự lành sau vài ngày. Bệnh viện chưa từng tiếp nhận một đứa trẻ mới sinh nào nhỏ như vậy. Chúng tôi thậm chí còn không biết huyết áp bình thường của cô bé là bao nhiêu. Cô bé đã sống như một phép màu", bác sĩ Taylor nhớ lại.

Thật bất ngờ, sau 14 năm, cô bé bây giờ đã trở thành một cô gái xinh đẹp và duyên dáng. Thể chất của cô bé hoàn toàn bình thường không khác gì bạn bè cùng trang lứa.

{keywords}
Hình ảnh cô bé Amelia Taylor 14 năm trước và bây giờ.
{keywords}
 

Khi chia sẻ về tình trạng sinh non, bác sĩ Taylor nói rằng thời gian sinh thường của thai nhi là từ 37 - 42 tuần, thời gian dự kiến sinh từ tuần thứ 40.

Tuy nhiên, do tình trạng thể chất của người mẹ mà thời gian phát triển của thai nhi sẽ khác nhau. Nếu một đứa bé sinh ra quá sớm hoặc quá muộn, sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

Ngoài những lý do bệnh lý, hầu hết các trường hợp sinh non đều do lối sống của người mẹ.

Do đó, trong khi mang thai, người mẹ đặc biệt cần phải chú ý đến thói quen xấu để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra với con mình.

Hạ Thảo

Bất lực vì con nổi loạn tuổi dậy thì

Bất lực vì con nổi loạn tuổi dậy thì

Trẻ ở tuổi dậy thì thường hay có xung đột tâm lý với cha mẹ, vì đây là thời điểm trẻ muốn thể hiện bản thân mình, muốn tự lập.

Tình huống ngàn cân treo sợi tóc, BS quyết định phút chót giữ cô gái 20 tuổi ở lại cuộc đời

Tình huống ngàn cân treo sợi tóc, BS quyết định phút chót giữ cô gái 20 tuổi ở lại cuộc đời

Bị thai trứng, bác sĩ dặn dò phải tái khám theo dõi rất sát sao nhưng bệnh nhân này đã quên lời dặn và khi quay lại bệnh viện thì bệnh chuyển thành ung thư, di căn ra nhiều cơ quan nội tạng.

Mẹ trẻ chết lặng khi nghe con gái 11 tuổi thú nhận điều này

Mẹ trẻ chết lặng khi nghe con gái 11 tuổi thú nhận điều này

Con gái 11 tuổi đã 'yêu' dù ngực mới hơi nhu nhú, kinh nguyệt chưa thấy đâu. Mẹ trẻ lo lắng, liệu con có mang bầu?  

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !