Hiếm có đôi bạn khác giới đều là 'cao thủ' môn Văn, 7 năm thân thiết đến độ bị đồn yêu nhau

"7 năm chúng mình học cùng trường, cùng đội tuyển học sinh giỏi (HSG), ngồi cùng bàn, cùng chia sẻ nhau bao niềm vui, nỗi buồn...", Đức Thắng chia sẻ.

Sẽ thật hạnh phúc và may mắn khi ở bên cạnh bạn luôn có một đứa bạn thân cùng đồng hành, cùng chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, ít có người tin vào tình bạn thân khác giới bởi họ cho rằng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, con trai và con gái chơi thân với nhau sẽ luôn tồn tại một thứ tình cảm mập mờ trên tình bạn và dưới tình yêu, hay cũng có thể hai người đang thích nhau nhưng không đủ dũng khí để nói lên lòng mình.

Nếu ai có suy nghĩ như vậy thì có vẻ đã thiêu thiếu rồi đó! Câu chuyện tình bạn của Nguyễn Đức ThắngNguyễn Thị Linh (cùng sinh năm 2003, quê ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) là chứng minh rõ nhất về tình bạn thân khác giới vẫn tồn tại. Không những thế, họ còn là đôi bạn cùng tiến, giúp đỡ nhau rất nhiều trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

{keywords}
Đôi bạn thân học chung lớp nhiều năm.

Bạn Đức Thắng chia sẻ: "Bọn em chơi với nhau từ lớp 6 và thân là từ lớp 9. Chúng em có 4 năm cấp hai học cùng lớp tại Trường THCS Sông Lô. Lên cấp ba, hai đứa lại cùng thi vào Trường THPT Sáng Sơn và học cùng lớp A4-K39 trong suốt 3 năm học".

Thắng không hiểu vì sao lại chơi thân với Linh nhưng cậu bạn này chắc chắn 1 điều là cả 2 rất thân thiết, thân đến độ mà bị mọi người hiểu lầm là yêu nhau.

"Bọn em hay chụp ảnh cùng nhau, lại ngồi cùng bàn nên việc bị hiểu lầm là chuyện dễ hiểu. Ở trường, thầy cô cũng trêu những câu như 'hai đứa yêu nhau là hợp lắm đấy'; bạn bè thì nói là 'chúng mày có tướng phu thê lắm'.... Ở nhà, người thân của em cũng đùa, hỏi rằng 'người yêu của cháu đấy à' mỗi khi em đăng ảnh chụp em với Linh lên mạng xã hội. Em chỉ cười và trả lời mọi người rằng chúng em chỉ là bạn thân mà thôi. Sự thật là như vậy!" - nam sinh chia sẻ.

{keywords}
 

Chơi thân với nhau đến nay đã 7 năm, Đức Thắng không thể kể hết những kỷ niệm, những vui buồn cậu cùng cô bạn thân đã trải qua. Nhưng có lẽ đáng nhớ nhất với Thắng là khoảng thời gian đôi bạn học đội tuyển HSG cùng với nhau.

Thắng cho biết: "Kỷ niệm đáng nhớ nhất vào lần ôn thi HSG cấp tỉnh lớp 12 khi chúng em đang học lớp 11. Đó là tuần cuối cùng trước kỳ thi, chúng em được lên phòng đội tuyển để học cả tuần.

Trong lúc tự ôn tập, do phải thức đêm ôn thi mệt mỏi nên chúng em cùng vài bạn nữa đã rủ nhau ngủ gật. Rồi thầy hiệu phó đi kiểm tra các phòng học đã phát hiện ra bọn em ngủ gật. Lúc đấy bọn em vục dậy ngay và lo sẽ bị trách mắng nhưng thầy đã không quát gì mà còn động viên chúng em ôn tập tốt, giữ sức khoẻ.

Thật vui là trong kỳ thi lần đó, đội chúng em đều đạt được những giải Nhất, Nhì, mang về niềm vui cho thầy cô, nhà trường.

Đến giờ, mỗi khi nhắc lại câu chuyện này, chúng em đều bật cười và thấy những tháng ngày ôn thi HSG ấy thật vui biết bao: cùng nhau học với sự quyết tâm, cùng ăn vặt, cùng đọc một câu văn mà tán gẫu đủ thứ chuyện và còn cùng ngủ gật nữa chứ.

Chắc chắn, đội tuyển chính là nơi ghi dấu thanh xuân của em và Linh, khiến chúng em hiểu nhau hơn và thân thiết hơn".

{keywords}
 

Không chỉ chơi thân và luôn đi bên nhau như hình với bóng, Thắng và Linh còn là đôi bạn cùng tiến khi mà cả 2 đều là "cao thủ" môn Văn và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Được biết, 4 năm học cấp hai và 3 năm học cấp ba, 2 bạn cùng học chung đội tuyển học sinh giỏi môn Văn. Nhiều năm liền đôi bạn này đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Riêng với môn Văn, trong 4 năm cấp hai, Thắng và Linh đạt nhiều giải Nhất, Nhì, Ba cấp huyện và cấp tỉnh.

Đức Thắng có 2 năm liền đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi HSG cấp tỉnh lớp 12; giải Nhì thi HSG cấp tỉnh lớp 10 và đạt giải Khuyến khích cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) khi học lớp 10. Còn với Nguyễn Thị Linh, cô nàng có 3 năm liền đạt giải Nhì trong kỳ thi HSG cấp tỉnh lớp 12, giải Nhì thi HSG cấp tỉnh lớp 10.

Nhận xét về người bạn của mình, Thắng chia sẻ, Linh là cô gái mạnh mẽ, quyết đoán nhưng ẩn sâu bên trong vẫn là sự dịu dàng, hiền hậu, bên cạnh đó là sự thấu hiểu và quan tâm bạn bè.

Trong khi đó Linh thấy Thắng là một người bạn năng động, vui vẻ, tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè khi cần. Linh còn quý Thắng ở sự ấm áp, quyết tâm và linh hoạt trong từng hoàn cảnh.

Chơi thân là vậy nhưng cũng có lúc 2 bạn cãi nhau đó nhé. Tuy nhiên, sau phút giây nóng giận, họ lại chủ động làm hòa và gửi lời xin lỗi đến đối phương. Cả hai đều hướng tình bạn đến với những suy nghĩ lạc quan, tích cực.

Linh và Thắng vừa hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy căng thẳng. Quãng thời gian ôn thi vất vả nhưng cũng khiến tình bạn của họ thêm thân thiết, gắn bó.

Hiện tại, Thắng đã đỗ vào Học viện Ngoại giao, ngành Truyền thông quốc tế theo đề án tuyển sinh riêng của trường, còn Linh đang đợi kết quả thi.

Nói về tương lai, Thắng mong muốn giữ mãi mối quan hệ tình bạn với Linh. 

"Nhiều người không tin rằng có tình bạn khác giới nhưng sự thực ngoài đời chúng ta vẫn thấy nhiều tình bạn đẹp như vậy. Em tin tình bạn giữa em và Linh cũng là một tình bạn đẹp.

Em quan niệm, tình cảm nói chung và tình bạn nói riêng không có sự phân biệt bởi hoàn cảnh, giới tính hay trình độ. Chính sự thấu hiểu, quan tâm và những mối liên kết về tính cách, sở thích mới khiến ta tạo nên một tình bạn đáng mến.

Em nghĩ đó còn là sự trân trọng dành cho nhau. Bởi qua nhiều trải nghiệm, em thấy càng thân nhiều thì ta phải dành cho đối phương sự trân trọng thật nhiều.

Sự chân thật, biết nhường nhịn và tinh thần giúp đỡ để cùng nhau tiến bộ cũng là thứ giúp tình bạn duy trì theo thời gian. Đây đều là những điều em và Linh dành cho nhau để có một tình bạn đẹp, cũng là những mối liên kết cần xây dựng từng ngày" - Thắng chia sẻ.

Mai Phương

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !