Hệ thống phân phối: Điểm tựa đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

Hàng Việt đến được tay người tiêu dùng phải qua khâu trung gian, đó là công đoạn phân phối sản phẩm, trong đó hệ thống bán lẻ là "cầu nối” giữa sản phẩm với người tiêu dùng, là khâu cuối cùng để hàng Việt đến với người dân. Vì vậy, phát huy vai trò của khâu này là hết sức quan trọng.

Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Người bán biết "khoe” thì người tiêu dùng sẽ ưu tiên nhiều hơn cho hàng Việt

Tại Hà Tĩnh, siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh là địa chỉ tin cậy của cách thức tiếp thị cho hàng Việt, thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ ngày 29-8 đến 29-9 siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh áp dụng chương trình "Tự hào hàng Việt” để hưởng ứng cuộc vận động và là tháng cao điểm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Đây là hoạt động thường niên của siêu thị. Siêu thị luôn ưu tiên những vị trí "hot” cho hàng Việt Nam chất lượng cao, cách thức trưng bày sản phẩm bắt mắt, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn khách hàng. Ông Văn Quốc Hoàng – Giám đốc siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh cho biết: Siêu thị luôn dành ưu tiên hàng đầu cho sản phẩm Việt.

Không chỉ bày bán sản phẩm tại hệ thống siêu thị mà theo ông Hoàng, điểm then chốt để thực hiện thành công cuộc vận động là phải xây dựng được hạ tầng thương mại tới tận vùng nông thôn thì mọi người tiêu dùng mới có cơ hội tiếp cận và sử dụng hàng Việt Nam đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy, thời gian qua Công ty TNHH TM-DV Sài Gòn – Hà Tĩnh (siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh) đã thực hiện chương trình "Đưa hàng Việt Nam về nông thôn” với hàng trăm chuyến hàng phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa với các sản phẩm hàng hóa Việt Nam đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng. Đặc biệt trong tháng 9, tháng 10 này, Công ty đưa những chuyến hàng đến các huyện vùng cao như Kỳ Anh, Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Can Lộc, Lộc Hà… Những hoạt động của công ty thực sự trở thành "cầu nối giao thương” đắc lực cho hàng Việt.

Chị Nguyễn Thị Nghĩa Hường – chủ cửa hàng kinh doanh tại Chợ Hội – Cẩm Xuyên nói: "Có khi khách đang cầm một sản phẩm Trung Quốc hay nước khác để xem và có ý định mua nhưng chúng tôi góp ý khách nên mua hàng nội và giới thiệu những ưu điểm của sản phẩm Việt thì họ lại đổi ý ngay, biết được điều đó nên chúng tôi luôn ưu tiên cho hàng Việt”.

Đánh giá về vai trò của khâu "cầu nối” trong việc đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, chị Phạm Thị Quế - Phó Trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương Hà Tĩnh nói: đây là khâu thiết yếu trong tiến trình đem hàng Việt đến tay người tiêu dùng, vì vậy việc phát huy vai trò của nó là rất quan trọng, cần phải có những giải pháp hữu hiệu để hoạt động này có hiệu quả hơn nữa.

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” rõ ràng đã đánh thức được người dân ưu tiên dùng hàng Việt, song việc thay đổi tâm lý sính hàng ngoại của người tiêu dùng quả là không mấy dễ dàng. Thế nhưng nếu doanh nghiệp nào cũng tiếp thị tốt và quan tâm đến khâu "cầu nối” (hệ thống bán lẻ) thì việc đó sẽ có phần dễ dàng hơn.

Hạnh Nguyên

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !