Hàng Việt Nam chất lượng cao 2012 An Giang
Theo ban tổ chức, có 160 doanh nghiệp dự hội chợ với nhiều sản phẩm mới có chất lượng và giá cả phù hợp với An Giang, nơi có số dân đông nhất ĐBSCL (gần 2,3 triệu người) và là thị trường truyền thống của họ hơn 10 năm qua. Trước hội chợ, các doanh nghiệp này đã được cung cấp báo cáo nghiên cứu tổng quan về thị trường An Giang để chuẩn bị kế hoạch phát triển thị trường sau hội chợ.
Buổi chiều trước giờ khai mạc, hơn 1.000 sinh viên Đại học An Giang đã tham gia hội thảo “Người tiêu dùng trẻ xây dựng hình ảnh hàng hiệu Việt Nam”. Tại đây, ban tổ chức cho biết kết quả điều tra cho thấy, năm 2011, đã có 59% người tiêu dùng chọn mua hàng Việt Nam so với 23% năm 2009. Nhiều sinh viên đã đề nghị các doanh nghiệp HVNCLC tiếp tục cải tiến chất lượng, mẫu mã, giá cả và tổ chức mạng lưới phân phối về vùng nông thôn tốt hơn để hàng hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng nhiều hơn.
Ông Nguyễn Quốc Huân, trưởng phòng kinh doanh Công ty Gốm sứ Minh Long 1 nói với PV rằng ông bất ngờ về thị trường ĐBSCL vì năm ngoái dù ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, sản phẩm của công ty vẫn tăng 20% tại vùng này. Ông Huân cho biết tại hội chợ năm nay, Minh Long giới thiệu các loại sản phẩm ở mức giá từ 300.000 đồng – 5.000.000 đồng một bộ.
Ngày 7-3, tiểu thương từ 3 chợ Mỹ Bình, Mỹ Long và Long Xuyên tham gia buổi huấn luyện với chủ đề “Nâng cao sức cạnh tranh của chợ truyền thống”, do Sở Công Thương tỉnh An Giang và Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức. Hoạt động này nhằm hỗ trợ người bán lẻ tại địa phương tiếp cận với phương pháp bán hàng và quản lý cửa hàng, sạp chợ hiệu quả và khoa học.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC, nét mới của chuỗi hội chợ năm nay là chỉ tổ chức ở sáu tỉnh, tập trung vào các giải pháp kinh doanh như cung cấp thông tin thị trường địa phương nơi diễn ra hội chợ; tăng cường truyền thông cho hội chợ và doanh nghiệp địa phương; tổ chức kết nối doanh nghiệp HVNCLC với các chợ huyện, mạng lưới địa phương; huấn luyện kỹ năng bán lẻ cho đại lý, mạng lưới địa phương của doanh nghiệp.
Tuần lễ hội chợ HVNCLC An Giang còn có triển lãm sản phẩm mới và nhiều hoạt động phục vụ người tiêu cùng như ngày hội dinh dưỡng (7-3), ngày hội thời trang - làm đẹp (8-3), ngày hội ẩm thực (9-3), ngày hội gia đình (10-3)…
Một số hình ảnh về hội chợ HVNCLC 2012 tại An Giang:
Một góc hội chợ HVNCLC 2012 tại An Giang - ảnh: Huỳnh Kim
Tại gian hàng Vĩnh Tiến - ảnh: Huỳnh Kim
Tại gian hàng Công ty TNHH MTV DV Nông nghiệp Sĩ Thuận - ảnh: Huỳnh Kim
Khách đông ngay trước giờ khai hội - ảnh: Huỳnh Kim
Gian hàng gốm sứ Minh Long - ảnh: Huỳnh Kim