Hàng chục học sinh Hà Nội phải nhập viện sau chuyến dã ngoại

Chiều 28/3, khoảng 60 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Hà Nội) nghi bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại. Rất nhiều em phải vào cấp cứu tại các bệnh viện.

Ghi nhận của phóng viên VietNamNet, hàng chục trẻ được đưa vào Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đống Đa, Bạch Mai, Xây Dựng. 

Ngày 28/3, học sinh khối 1 và khối 2 của Trường Tiểu học Kim Giang có chương trình học tập ngoại khóa tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm. Khi về đến trường, gần 60 em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. 

Đến 16h, có 41 trẻ đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Đống Đa, Xây Dựng. Các em còn lại được phụ huynh đón về theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Hàng chục học sinh đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Phương Thúy.

 Một phụ huynh có con học lớp 2A5 cho biết, con trai anh đi chơi về có dấu hiệu đau bụng. Lúc đó, giáo viên chủ nhiệm thông báo lên nhóm của phụ huynh về hiện tượng ngộ độc. Hai vợ chồng anh đưa con vào Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cấp cứu. Trẻ đã được truyền dịch và dần ổn định. Vợ chồng anh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin con bị ngộ độc.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đống Đa xác nhận có nhiều học sinh vào cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm và sẽ cung cấp thông tin vào sáng 29/3.

Bệnh viện Bạch Mai là nơi có số học sinh vào cấp cứu đông nhất. Tại đây có khoảng 20 trẻ đang được điều trị.

Một phụ huynh lớp 2A4 cho biết, anh nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm thông báo con vào Bệnh viện Bạch Mai. Trên xe về nhà, bé đã có dấu hiệu đau bụng nên cô giáo đưa đi khám. Hiện con của anh còn sốt, nôn ói và được truyền dịch.

UBND quận Thanh Xuân đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các học sinh đồng thời phối hợp làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phương Thúy

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !