Hà Tĩnh: Món quà nghĩa tình sau lời kêu gọi giúp HS nghèo học online của hiệu trưởng

Sau khi kêu gọi hỗ trợ smart phone cho học sinh nghèo học trực tuyến, chiều 23/3, Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu tiến hành trao tặng 30 điện thoại và 30 sim thẻ cùng tài khoản trị giá hơn 33 triệu đồng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Phụ huynh, giáo viên tham dự lễ trao tặng

Dự lễ trao tặng smart phone (điện thoại thông minh) hỗ trợ cho học sinh nghèo học trực tuyến có sự tham gia của Ban giám hiệu, đại diện cán bộ, giáo viên nhà trường; Ban đại diện cha mẹ học sinh; Đại diện các cơ quan đơn vị tài trợ như Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Kỳ Anh, Vietel Hà Tĩnh...

Trước tình hình dịch bệnh lây nhiễm trên diện rộng khiến học sinh phải nghỉ học suốt thời gian dài, ngày 18/3, ông Dương Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lên tiếng kêu gọi hỗ trợ smart phone cho học sinh nghèo học trực tuyến.

Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa giữa mùa đại dịch, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường, các em học sinh, phụ huynh, các nhà hảo tâm, các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trao tặng 30 smart phone và 30 sim thẻ cùng tài khoản trị giá hơn 33 triệu đồng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Vì thế, chỉ sau một thời gian ngắn Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu đã nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia rất kịp thời về tiền cũng như hiện vật. Để kịp thời triển khai đại trà kế hoạch học tập trực tuyến và sử dụng có hiệu quả món quà đầy ân nghĩa này, nhà trường đã tiến hành trao tặng đợt I với 30 smart phone và 30 sim thẻ cùng tài khoản với tổng trị giá hơn 33 triệu đồng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Sau khi nhận smart phone, các em học sinh đã đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện phụ huynh và học sinh được nhận quà đã bày tỏ niềm vui mừng và sự biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo, những nhà hảo tâm, những đơn vị tài trợ, đồng thời hứa sẽ sử dụng hiệu quả món quà hết sức ý nghĩa này.

Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Dương Đình Thọ đã chuyển lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các nhà hảo tâm, đã giúp đỡ nhà trường và các em học sinh những món quà quý giá, đầy nghĩa tình, trách nhiệm, lòng nhân ái giữa lúc đại dịch hoành hành.

Cũng theo ông Dương Đình Thọ, đây thực sự là nguồn cổ vũ động viên rất lớn, rất kịp thời. Mong rằng nhà trường và các em học sinh tiếp tục nhận được sự quan tâm về mặt vật chất cũng như tinh thần từ những tấm lòng hảo tâm để vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Trần Hoàn

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !