Hà Tĩnh: Chè Hồng Lộc được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Sáng 24/11, Sở KH&CN tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với huyện Lộc Hà tổ chức lễ công bố quyết định và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm chè Hồng Lộc.

{keywords}
Trao quyết định và văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm chè Hồng Lộc

Xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà) là địa phương có 2/3 tổng diện tích đồi núi. Theo các bậc cao niên, cây chè bén rễ và phát triển ở vùng quê này từ hơn 100 năm trước. Nghề trồng chè gắn bó sâu nặng với người dân từ bao đời nay.

Hiện tại, toàn xã Hồng Lộc có hơn 1.500 hộ dân chăm trồng với tổng diện tích 57ha. Bình quân mỗi ha chè cho thu hoạch 20 tấn/năm, đạt thu thập 70 triệu đồng, trở thành nguồn thu nhập chính cho nhiều gia đình.

Nhằm hướng tới xây dựng sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực có năng suất, chất lượng cao theo quy trình, tiêu chuẩn VietGap, ngày 19/6/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định phê duyệt dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Chè Hồng Lộc” dùng cho các sản phẩm từ cây chè của xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh”.

Sau quá trình xác định danh mục sản phẩm, khu vực sản xuất, xây dựng bản đồ địa lí; lựa chọn logo nhãn hiệu; hoàn thiện hồ sơ pháp lý để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu..., đến ngày 14/7/2021, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đã có quyết định công nhận nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm chè Hồng Lộc. Thời gian có hiệu lực trong 10 năm (có thể gia hạn thêm) do Hội Nông dân xã Hồng Lộc làm chủ sở hữu.

Theo quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ, sản phẩm, dịch vụ được bảo hộ gồm các nhóm 30 (lá chè tươi, cành chè tươi), nhóm 31 (trà, lá chè đã qua sơ chế, cành chè đã qua sơ chế), nhóm 35 (mua bán trà, lá chè đã qua sơ chế, cành chè đã qua sơ chế, lá chè tươi, cành chè tươi…).

{keywords}
Toàn xã Hồng Lộc hiện trồng 57ha, bình quân mỗi ha chè cho thu hoạch 20 tấn/năm, đạt thu thập 70 triệu đồng

Theo giấy chứng nhận đăng ký, tại thời điểm ban đầu có 269 hộ/gần 1.000 hộ trồng chè ở xã Hồng Lộc thuộc diện được bảo hộ thương hiệu. Nếu đủ điều kiện thì sau này có thể bổ sung thêm.

Việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm “Chè Hồng Lộc” sẽ góp phần phát triển tiềm năng lợi thế của địa phương cũng như ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân.

11 sản phẩm của tỉnh Kon Tum được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

11 sản phẩm của tỉnh Kon Tum được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Sâm Ngọc Linh Kon Tum, cà phê xứ lạnh Kon Tum và 9 sản phẩm dược liệu của tỉnh Kon Tum vừa được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Trần Hoàn

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !