Hà Nội thông báo cắt điện nhiều nơi vào ngày mai

Nhiều công ty, khu vực đông dân tại một số quận, huyện ở Hà Nội bị mất điện trong ngày mai (24/5) để bảo dưỡng thiết bị.

Theo kế hoạch cắt điện trong ngày 24/5 của Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN Hà Nội), nhiều nơi trên địa bàn các quận, huyện như Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Thanh Oai... của Hà Nội sẽ tạm ngừng cấp điện trong một số khung giờ nhất định.

Trong đó, nhiều khu vực khá đông dân cư tại Hà Nội bị mất điện trong ngày 24/5 như: một phần tổ dân phố số 4, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (bị mất điện từ 4-10h); một phần tổ dân phố số 3, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (bị mất điện từ 11h-16h); tổ dân phố Tân Xuân 1, Tân Xuân 5, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (bị mất điện từ 8-17h); tổ dân phố Xuân Nhang 2 và tổ dân phố Xuân Lộc 3, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (bị mất điện từ 7h đến 12h), tổ 16+12 phường Bồ Đề, quận Long Biên (bị mất điện từ 9h đến 15h); một phần phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai (bị mất điện từ 3h30' đến 11h); nhà B9, B10, Nam Thành Công, quận Đống Đa (bị mất điện từ 10h30' đến 12h30')...

Nhiều nơi ở Hà Nội mất điện ngày mai (Ảnh: Lương Bằng)

Nhiều khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp, trường học cũng bị mất điện trong ngày 24/5 như Viện Chăn nuôi 1, Viện Chăn nuôi 3 ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm (bị mất điện từ 9h30' đến 16h30'), Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam ở 226 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy (bị mất điện từ 9h đến 14h); Công ty Đầu Tư và Xây Lắp Thương Mại, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm (bị mất điện từ 9h đến 16h), Công ty CP Xây dựng và Kết cấu thép số 1 Hà Nội (địa chỉ tại Thanh Oai, bị mất điện từ 10h55' đến 11h30'); Trường THPT IVS (ở Thanh Oai, bị mất điện từ 9h đến 9h50'); một phần Trường Sỹ quan Lục Quân, Sơn Tây (bị mất điện từ 7h45' đến 9h30')...

Phản hồi về thông tin cắt điện luân phiên trên địa bàn Thủ đô, EVN Hà Nội khẳng định không có tình trạng cắt điện luân phiên.

"Các lịch tạm ngừng cấp điện trên địa bàn Thủ đô phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng, cải tạo hệ thống lưới điện nhằm đảm bảo vận hành cung ứng điện được an toàn, ổn định", EVN Hà Nội cho biết.

Lịch cắt điện trên được EVN Hà Nội thông báo trước cho khách hàng, được đăng tải đầy đủ, đúng quy định trên các nền tảng chăm sóc khách hàng của công ty như website, app, Zalo, Facebook… để phục vụ khách hàng sử dụng điện dễ dàng cập nhật, tra cứu.

Xem lịch cắt điện trên Zalo của EVN Hà Nội

Người dùng có thể cập nhật lịch cắt điện để chủ động sắp xếp công việc thông qua website, ứng dụng hoặc tài khoản Zalo của EVN Hà Nội cung cấp điện tại khu vực.

EVN Hà Nội khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11h30'-14h30' và 20-22h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc.

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, EVN Hà Nội chủ động rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cấp điện; đồng thời tăng cường bố trí trực 24/24 để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố.

Tra cứu lịch cắt điện

Người dân có thể tra cứu Lịch cắt điện trên địa bàn Hà Nội qua website của EVN Hà Nội.

Khách hàng cũng có thể dễ dàng tra cứu lịch cắt điện thông qua Zalo. 

Trong màn hình chính của Zalo, nhập tên tổng công ty điện lực tại khu vực sinh sống vào thanh tìm kiếm phía trên (ví dụ : EVNHANOI, EVNHCMC, EVNNPC, EVNSPC hoặc EVNCPC).

Sau đó, khách hàng chọn tài khoản của tổng công ty điện lực tương ứng rồi nhấn "Quan tâm". Tại màn hình nhắn tin, làm theo hướng dẫn để liên kết mã khách hàng.

Nhấn Tra cứu > Lịch cắt điện (dành cho EVNHANOI, EVNSPC và EVNCPC); nhấn Yêu cầu > Tra cứu > Tra lịch mất điện (dành cho EVNNPC).

Hạnh Nguyên

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.