Đà Nẵng: Tổng Cty Điện lực miền Trung xin lỗi khách hàng bị cắt điện quá giờ
Tối 15/12, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chính thức đưa ra lời xin lỗi đối với khách hàng trên địa bàn Đà Nẵng bị cắt điện trong ngày Chủ nhật 15/12 quá thời gian thông báo.
Trước đó, ngày 9/12, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng, đơn vị thành viên của EVNCPC) đã gửi đến các khách hàng “Thông báo tạm ngừng cung cấp điện để hạ ngầm tuyến đường dây 110kV đi qua Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn (lần 2)”.
Hình ảnh thi công của Điện lực Đà Nẵng tại hiện trường chiều 15/12 (Ảnh do EVNCPC cung cấp). |
Bị ảnh hưởng bởi việc tạm ngừng cung cấp điện lần này là các khu dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn quận Sơn Trà và một phần phía Bắc quận Ngũ Hành Sơn, gồm: các phụ tải trên đường Ngũ Hành Sơn, Ngô Quyền, Yết Kiêu, Khu Công nghiệp thủy sản Thọ Quang, Khu công nghiệp Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà.
PC Đà Nẵng cho hay, việc tạm ngừng cung cấp điện nêu trên là để phục vụ thi công lắp đặt cáp ngầm 110kV vào cột H60A và H62A, đấu nối hoàn thiện hạng mục công trình hạ ngầm tuyến đường dây 110kV đi qua Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn. Thời gian tạm ngừng cung cấp điện từ 03h00 dự kiến đến 17h00 ngày 15/12/2019.
PC Đà Nẵng cũng cho biết, việc này được thực hiện theo đề nghị của Công ty CP Thương mại Du lịch – Đầu tư Cù Lao Chàm và đã được UBND TP Đà Nẵng tại văn bản số 8089/UBND-SCT ngày 29/11/2019 thống nhất thời gian, khu vực cắt điện để phục vụ việc thi công.
“Tuy nhiên, do một số trở ngại trong thi công nên thời gian trả lưới điện cho từng khu vực bị muộn so với dự kiến. Đến hơn 19h toàn bộ phụ tải ở các khu vực trên đã có điện trở lại. Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Đà Nẵng chân thành xin lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm của nhân dân TP” – Thông báo xin lỗi của EVNCPC tối 15/12 nêu.