Hà Nội: Phổ cập bơi cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Trong hè này, sẽ có khoảng 30 buổi học bơi miễn phí với hơn 10.000 lượt bơi miễn phí được phổ cập tới các học sinh trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 1/7, trường THCS Thanh Xuân phối hợp với Công ty Bằng Linh khai giảng lớp phổ cập bơi phòng chống tai nạn đuối nước miễn phí cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, đồng thời thực hiện chỉ thị của chỉ tịch UBND TP Hà Nội về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em trên địa bàn thành phố.

Hơn 10 nghìn lượt bơi miễn phí, đào tạo chống đuối nước cho trẻ em ở Hà Nội sẽ được triển khai.

Khác với mọi năm chỉ dạy bơi truyền thống, năm nay chương trình chú trọng đào tạo thêm các em những kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước, giúp các em có những kiến thức cơ bản nhất để có thể tự ứng cứu mình trong các trường hợp gặp nạn dưới nước. 

Những kỹ năng này bao gồm: kỹ năng xử lý khi bản thân hoặc có người bị đuối nước, kỹ năng tự nổi khi gặp sự cố về cơ bắp dưới nước… Trong đó hai kỹ năng được chú trọng đặc biệt là thở trong nước và giữ thăng bằng dưới nước.Trực tiếp giảng dạy cho các em là đội ngũ huấn luyện viên có trình độ sư phạm cấp đại học và được đào tạo chuyên sâu bởi các chuyên gia bơi lội. 

Ngoài kỹ năng bơi lội, kỹ năng chống đuối nước cũng được đào tạo kỹ lưỡng.

Cô Ngô Thị Diệp Lan, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân, cho biết: "Đứng trước thực tế đã có quá nhiều vụ tai nạn thương tâm do đuối nước xảy ra, trường đã áp dụng và phổ cập môn bơi lội vào chương trình học như một môn học ngoại khóa và được tăng cường thời gian lớn trong mùa hè. Mô hình dạy và học bơi ưu tiên các trường tiểu học và THCS có học sinh tham gia như một bộ môn thể chất mà Bộ GD&ĐT đề ra trong việc xóa mù bơi lội và tăng cường thể lực cho học sinh trong giai đoạn đến trường. Việc miễn phí cho các học sinh đạt thành tích cao giống như một món quà động viên, khích lệ các em."

Còn ông Phạm Ngọc Trung, Giám đốc dự án Công ty Bằng Linh, cho biết thêm, trong năm 2018 dự án đã mở nhiều lớp học bơi miễn phí cho hơn 600 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách cùng các cháu có thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, dự án cũng đã tổ chức hơn 30 buổi dạy bơi miễn phí đến khoảng hơn 10.000 lượt học sinh thuộc các trường trên địa bàn Hà Nội.

Trong suốt quá trình học, các em nhỏ được trang bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ học bơi từ Nhật Bản. Để đảm bảo an toàn, mỗi huấn luyện viên chỉ đảm nhận từ 7-10 em trong suốt quá trình học. 

Trước thực trạng đáng báo động về những vụ đuối nước thương tâm vào mùa hè vẫn đang xảy ra, các chương trình dạy bơi lội cùng các kỹ năng sinh tồn dưới nước đang trở nên cấp thiết đối với các em học sinh.

Qua việc triển khai mô hình phổ cập học bơi, các em nhỏ có điều kiện được trang bị thêm những kiến thức về bơi lội và những kỹ năng phản xạ, bình tĩnh xử lý khi gặp nguy hiểm.

Huy Phạm

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !