Hà Nội phân bổ 1 triệu liều vắc xin Sinopharm như thế nào, nhóm nào sẽ tiêm?

CDC Hà Nội cho biết sẽ tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 cho người chưa tiêm vắc xin và mũi 2 cho người đã tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 thời gian cách 3 tuần.

{keywords}
Hà Nội sẽ  tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 cho người chưa tiêm vắc xin và mũi 2 cho người đã tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 thời gian cách 3 tuần.
Hà Nội xét nghiệm diện rộng: 'Người dân được nhắc nhở nhân viên lấy mẫu để tránh lây nhiễm'

Hà Nội xét nghiệm diện rộng: 'Người dân được nhắc nhở nhân viên lấy mẫu để tránh lây nhiễm'

Người dân không có biểu hiện gì không có nghĩa không mang mầm bệnh, do đó việc xét nghiệm để xác định có nhiễm vi rút SARS- CoV- 2 là cần thiết.

Sáng 9/9, ngay sau khi tiếp nhận, cơ quan chức năng đã tiến hành phân bổ vắc xin Vero Cell về các quận, huyện để tiêm chủng theo kế hoạch. "Chúng tôi phân bổ đều cho tất cả các quận, huyện, không tập trung riêng vào đâu cả. Thông tin tiêm vắc xin gì cho người dân đều được thông báo công khai theo kế hoạch" - đại diện Sở Y tế Hà Nội cho hay.

Được biết Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch chi tiết phân bổ gần 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho các quận huyện cũng như đối tượng tiêm.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu cơ sở y tế trên địa bàn (tư nhân, các bệnh viện T.Ư, bộ ngành) triển khai kế hoạch đợt tiêm 13 của thành phố, tổ chức thêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiêm đến gần dân nhất có thể như tại phường, xã, tổ dân phố, khu phố.

Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, bố trí nhân lực tham gia tiêm chủng làm việc toàn thời gian để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất, hiệu quả, tăng tốc độ diện bao phủ.

Cụ thể, tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm 1 loại vắc xin ở cùng 1 thời điểm để tránh thắc mắc, đảm bảo công bằng, minh bạch cho đối tượng được tiêm.

Đối với 999.600 liều Sinopharm để thực hiện tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng. Tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Số liều vắc xin Sinopharm phân về các quận, huyện, thị xã cụ thể như sau:

1. Quận Hoàn Kiếm: 12.480 liều

2. Quận Hai Bà Trưng: 61.940 liều

3. Quận Ba Đình: 38.900 liều

4. Quận Đống Đa: 85.888 liều

5. Quận Tây Hồ: 25.190 liều

6. Quận Thanh Xuân: 64.430 liều

7. Quận Cầu Giấy: 67.680 liều

8. Quận Hoàng Mai: 146.480 liều

9. Quận Bắc Từ Liêm: 54.410 liều

10. Quận Nam Từ Liêm: 36.490 liều

11. Quận Long Biên: 16.250 liều

12. Quận Hà Đông: 103.950 liều

13. Huyện Thanh Trì: 70.680 liều

14. Huyện Gia Lâm: 15.380 liều

15. Huyện Đông Anh: 19.140 liều

16. Huyện Sóc Sơn: 17.620 liều

17. Huyện Mê Linh: 10.550 liều

18. Huyện Quốc Oai: 9.580 liều

19. Huyện Thường Tín: 12.830 liều

20. Huyện Mỹ Đức: 10.370 liều

21. Huyện Phú Xuyên: 11.720 liều

22. Huyện Thanh Oai: 11.660 liều

23. Huyện Ứng Hòa: 10.800 liều

24. Huyện Chương Mỹ: 18.400 liều

25. Thị xã Sơn Tây: 7.330 liều

26. Huyện Đan Phượng: 8.990 liều

27. Huyện Hoài Đức: 14.830 liều

28. Huyện Thạch Thất: 10.110 liều

29. Huyện Ba Vì: 15.940 liều

30. Huyện Phúc Thọ: 9.590 liều

{keywords}
Hà Nội phân bổ 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho các quận huyện.

Sở Y tế cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của tiêm chủng trên các phương tiện thông tin đại chúng và sự cần thiết thực hiện tiêm sớm trong giai đoạn hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “vắc xin tốt nhất là loại vắc xin được tiêm sớm nhất”, không để xảy ra tình trạng lựa chọn, chờ đợi để tiêm vắc xin khác.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết sẽ tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 cho người chưa tiêm vắc xin và mũi 2 cho người đã tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 thời gian cách 3 tuần.

Các đối tượng thận trọng tiêm chủng phải được khám sàng lọc kỹ lưỡng và thận trọng, chuyển tiêm chủng tại cơ sở y tế có đủ khả năng cấp cứu phản vệ với những trường hợp có tiền sử phản vệ độ 3 với bất kỳ dị nguyên nào. 

Đáng chú ý, phụ nữ mang thai trên 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

Các nhóm được tiêm lần lượt như sau: Lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP; người mắc bệnh mãn tính (theo danh sách bệnh nhân mạn tính quản lý tại các bệnh viện, trung tâm y tế); phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa; người trên 65 tuổi; người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng; công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn TP; người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch; các đối tượng khác, căn cứ vào lượng vắc xin được phân bổ.
Hà Nội tiếp nhận 1 triệu liều vắc xin Sinopharm, huy động hơn 3.000 nhân lực y tế thực hiện xét nghiệm, tiêm chủng

Hà Nội tiếp nhận 1 triệu liều vắc xin Sinopharm, huy động hơn 3.000 nhân lực y tế thực hiện xét nghiệm, tiêm chủng

Sáng 9/9, Hà Nội tiếp nhận 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm từ Bộ Y tế, để đạt mục tiêu tiêm mũi một cho 100% dân số từ 18 tuổi trở lên trước ngày 15/9, địa phương này đã huy động hơn 3.000 nhân lực y tế. 

N. Huyền 

 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !