Hà Nội: Doanh nghiệp treo biển tuyển dụng dày đặc sau Tết

Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 2022, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội thông báo tuyển dụng hàng nghìn lao động các lĩnh vực như cơ khí, may mặc, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe... với mức lương dao động từ 7 - 15 triệu đồng.

Ông Tạ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ Việc Làm Hà Nội cho biết, trong những ngày gần đây, có khoảng 30 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với gần 1.000 vị trí việc làm. Doanh nghiệp cần tuyển lao động chủ yếu ở các lĩnh vực như cơ khí, may mặc, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe... với mức lương dao động từ 7 - 15 triệu đồng. 

{keywords}
Nhiều công ty dán thông báo tuyển dụng ở khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội).

"Lao động tại các khu công nghiệp quay lại làm việc chiếm tỷ lệ khá cao, do đó không có tình trạng thiếu hụt lượng lớn lao động sau Tết. Những doanh nghiệp tuyển dụng ngay sau Tết chủ yếu nhằm phục vụ mục tiêu mở rộng sản xuất", ông Thành cho hay.

Theo tổng hợp của Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội, từ ngày mùng 7 Tết đã có khoảng 90% doanh nghiệp mở xưởng để sản xuất với hơn 96% số công nhân lao động trở lại làm việc, tập trung ở các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp và chế xuất, ngành dệt may, doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng tại các công ty ở khu công nghiệp cũng rục rịch trở lại, nhiều công ty tuyển hàng trăm công nhân.

{keywords}
Những ngày gần đây, tại khu vực bảng tuyển dụng trước cổng các KCN ở Hà Nội xuất hiện rất nhiều thông báo tuyển dụng. Trong ảnh là bảng tuyển dụng của KCN Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội).
{keywords}
Thông báo tuyển dụng lao động được các doanh nghiệp dán dày đặc trên bảng  tin trước cổng công ty.
{keywords}
Bạn Nguyễn Minh Tâm (Nghệ An) cho biết, cô được rất nhiều bạn bè giới thiệu ra KCN Thăng Long để tìm việc. "Với một người mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, em thấy làm công nhân tại đây có thu nhập khá tốt, giúp em trang trải được cuộc sống".
{keywords}
Nhiều người chụp lại ảnh các thông báo tuyển dụng để về tham khảo.
{keywords}
Anh Nguyễn Văn Thắng (Thái Nguyên) cho biết: "Năm vừa rồi làm công nhân tại một công ty thuộc KCN Quang Minh (Hà Nội). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty thu hẹp sản xuất, cắt giảm nhân sự, chính vì thế ra Tết tôi lên đây xem có công việc gì phù hợp để xin vào làm".
{keywords}
 
{keywords}
Chị Nguyễn Thu H. (Kim Chung, Đông Anh) chia sẻ, công việc hiện tại của chị tuy thu nhập tốt nhưng nhiều áp lực nên muốn tìm một công việc mới phù hợp hơn, có thời gian chăm lo con nhỏ. "Từ sau Tết đến giờ nhiều doanh nghiệp thông báo tuyển dụng với các vị trí khá hấp dẫn, đỡ vất vả hơn nên tôi đang cân nhắc chuyển việc".
{keywords}
Nhiều thông báo tuyển dụng thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên cùng chính sách đãi ngộ tốt thu hút được nhiều người.

Bảo Khánh

Lao động tự do “chạy đua” với thời gian kiếm tiền lo Tết

Lao động tự do “chạy đua” với thời gian kiếm tiền lo Tết

Tết là sum họp, đoàn viên, cũng là khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau một năm dài vất vả. Thế nhưng để có một cái Tết đủ đầy, những ngày này, nhiều lao động tự do đang phải “chạy đua” với thời gian để kiếm tiền trang trải.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.