Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 2022, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội thông báo tuyển dụng hàng nghìn lao động các lĩnh vực như cơ khí, may mặc, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe... với mức lương dao động từ 7 - 15 triệu đồng.
Ông Tạ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ Việc Làm Hà Nội cho biết, trong những ngày gần đây, có khoảng 30 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với gần 1.000 vị trí việc làm. Doanh nghiệp cần tuyển lao động chủ yếu ở các lĩnh vực như cơ khí, may mặc, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe... với mức lương dao động từ 7 - 15 triệu đồng.
Nhiều công ty dán thông báo tuyển dụng ở khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội).
"Lao động tại các khu công nghiệp quay lại làm việc chiếm tỷ lệ khá cao, do đó không có tình trạng thiếu hụt lượng lớn lao động sau Tết. Những doanh nghiệp tuyển dụng ngay sau Tết chủ yếu nhằm phục vụ mục tiêu mở rộng sản xuất", ông Thành cho hay.
Theo tổng hợp của Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội, từ ngày mùng 7 Tết đã có khoảng 90% doanh nghiệp mở xưởng để sản xuất với hơn 96% số công nhân lao động trở lại làm việc, tập trung ở các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp và chế xuất, ngành dệt may, doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng tại các công ty ở khu công nghiệp cũng rục rịch trở lại, nhiều công ty tuyển hàng trăm công nhân.
Những ngày gần đây, tại khu vực bảng tuyển dụng trước cổng các KCN ở Hà Nội xuất hiện rất nhiều thông báo tuyển dụng. Trong ảnh là bảng tuyển dụng của KCN Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội).
Thông báo tuyển dụng lao động được các doanh nghiệp dán dày đặc trên bảng tin trước cổng công ty.
Bạn Nguyễn Minh Tâm (Nghệ An) cho biết, cô được rất nhiều bạn bè giới thiệu ra KCN Thăng Long để tìm việc. "Với một người mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, em thấy làm công nhân tại đây có thu nhập khá tốt, giúp em trang trải được cuộc sống".
Nhiều người chụp lại ảnh các thông báo tuyển dụng để về tham khảo.
Anh Nguyễn Văn Thắng (Thái Nguyên) cho biết: "Năm vừa rồi làm công nhân tại một công ty thuộc KCN Quang Minh (Hà Nội). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty thu hẹp sản xuất, cắt giảm nhân sự, chính vì thế ra Tết tôi lên đây xem có công việc gì phù hợp để xin vào làm".
Chị Nguyễn Thu H. (Kim Chung, Đông Anh) chia sẻ, công việc hiện tại của chị tuy thu nhập tốt nhưng nhiều áp lực nên muốn tìm một công việc mới phù hợp hơn, có thời gian chăm lo con nhỏ. "Từ sau Tết đến giờ nhiều doanh nghiệp thông báo tuyển dụng với các vị trí khá hấp dẫn, đỡ vất vả hơn nên tôi đang cân nhắc chuyển việc".
Nhiều thông báo tuyển dụng thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên cùng chính sách đãi ngộ tốt thu hút được nhiều người.
Tết là sum họp, đoàn viên, cũng là khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau một năm dài vất vả. Thế nhưng để có một cái Tết đủ đầy, những ngày này, nhiều lao động tự do đang phải “chạy đua” với thời gian để kiếm tiền trang trải.
Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.
Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.