Tuyển sinh 2020: Chọn ngành gì hot nhất, học trường nào?

Chọn ngành gì hay học trường nào luôn là bài toán khó không chỉ khiến các bạn học sinh lớp 12 đau đầu mà còn là nỗi lo lắng của nhiều phụ huynh.

Nếu bạn đang trong tình trạng rối như tơ vò về việc chọn ngành, chọn nghề để ra trường không lo thất nghiệp thì có thể tham khảo bài viết này.

Theo chuyên gia tuyển sinh trường ĐH Kinh tế quốc dân, ngành Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế, Quản trị khách sạn quốc tế, Quản trị thương hiệu, Marketing thương mại… là những ngành rất hot trong mùa tuyển sinh 2020.

{keywords}
Những ngành liên quan kinh doanh quốc tế rất hot (ảnh minh họa)

Khi theo học ngành Kinh doanh quốc tế bên cạnh những kiến thức chuyên ngành sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng cụ thể về các vấn đề thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, tranh chấp trong thương mại quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài...

Đồng thời, kỹ năng đàm phán, thương lượng, giải quyết tình huống kinh doanh... chính là những thế mạnh của các cử nhân Kinh doanh quốc tế.

Trong khi đó, sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn quốc tế sẽ có kiến thức tốt về các lĩnh vực kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh, văn hóa, xã hội; có năng lực chuyên sâu về quản trị khách sạn, du lịch với tư duy, cách tiếp cận, phân tích mang tính khoa học, logic;

Kĩ năng làm việc nhóm, làm việc trong môi trường áp lực, cường độ công việc cao, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao đối với nhân lực chất lượng, chuyên nghiệp ngành khách sạn trong bối cảnh quốc tế, toàn cầu hóa.

Nhu cầu thị trường của quản trị khách sạn quốc tế cũng rất lớn, chính vì vậy mà PGS.TS Phạm Thu Hương – Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo ĐH Ngoại thương cho biết năm 2020, trường ĐH Ngoại thương sẽ mở thêm ngành Quản trị khách sạn dưới hình thức chương trình chất lượng cao chuẩn quốc tế.

{keywords}
Nhóm ngành Công nghệ thông tin rất quan trọng trong thời đại 4.0 (ảnh minh họa)

Còn theo TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân thì nhóm ngành dịch vụ, công nghệ thông tin sẽ không bao giờ hết hot, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0

Theo TS. Đàm Quang Minh thời đại công nghệ 4.0 là thời đại mà robot dần thay thế con người, tuy nhiên, nhóm ngành dịch vụ lại ít bị ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng công nghệ này. Bởi vì, những người làm trong lĩnh vực dịch vụ thì cần phải có kỹ năng giao tiếp với khách hàng, thấu hiểu cảm nhận và suy nghĩ của khách hàng để đưa ra được phương án hỗ trợ tốt nhất. Robot sẽ không thể tương tác được với khách hàng như vậy.

Đặc biệt trong các ngành dịch vụ thì dịch vụ y tế và du lịch được dự đoán sẽ tăng mạnh vào những năm 2020, nhu cầu về các chuyên gia y tế cũng như du lịch sẽ tăng trên 40% do nhu cầu về sức khỏe và giải trí tăng cao. Bởi vậy, nhóm ngành y tế, du lịch và giải trí sẽ là một trong những ngành nghề hot trong tương lai.

{keywords}
Robot không thể thay thế con người trong nhóm ngành dịch vụ (ảnh minh họa)

Về nhóm ngành công nghệ thông tin: Bất kể một doanh nghiệp hay công ty nào cũng đều có website và những thông tin cần bảo mật, bởi vậy nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư công nghệ thông tin là vô cùng lớn.

Đặc biệt, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, việc bảo mật thông tin giữa các doanh nghiệp và rộng hơn là các quốc gia sẽ quan trọng hơn rất nhiều. Chính bởi vậy an ninh mạng, lập trình viên hay các công việc liên quan đến công nghệ thông tin là những nghề cực hot.

Có thể nói công nghệ thông tin là ngành được coi là hưởng lợi nhiều nhất và có mức tăng trưởng cao nhất.

 Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !