Thí sinh không thể thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có thể được đặc cách hoặc thi đợt 3

Với những thí sinh không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vì lí do bất khả kháng, Bộ GD&ĐT đã tính toán có thể xét đặc cách tốt nghiệp và hỗ trợ thí sinh xét tuyển đại học.

Hiện tại, Bộ GD&ĐT đã chốt việc tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT vào các ngày 6-7/8. Tuy nhiên, nếu đến thời điểm diễn ra kỳ thi mà vẫn có những thí sinh nằm trong vùng giãn cách, thí sinh F1 phải đi cách ly tập trung không thể tham dự kỳ thi đợt 2 thì sao?

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, với những nơi không thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 với lý do bất khả kháng như vẫn nằm trong vùng cách ly y tế thì tùy theo tình hình thực tế tại từng địa phương có thể đề xuất để Bộ GD&ĐT có phương án hỗ trợ cho thí sinh.

“Bộ GD&ĐT sẽ tính toán trong những trường hợp cụ thể có thể là xét tốt nghiệp đặc cách cho thí sinh hoặc tổ chức thi đợt 3. Trong điều kiện dịch bệnh với những diễn biến phức tạp, việc tổ chức thi đợt 3 cũng là vấn đề phải bàn tính kỹ. Chúng tôi sẽ cân nhắc xét tốt nghiệp đặc cách cho thí sinh và có phương thức hỗ trợ các em trong tuyển sinh đại học nên thí sinh có thể yên tâm", Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay.

{keywords}
Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT vào các ngày 6-7/8 (ảnh minh họa)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến có hơn 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố chưa dự thi đợt 1, có nguyện vọng tham dự đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Đây là các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh ở địa bàn cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Bộ GD&ĐT đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban ngành liên quan của địa phương, nhất là Sở Y tế, triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đợt 2 của Kỳ thi bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Gửi văn bản báo cáo tóm tắt phương án tổ chức thi của địa phương về Bộ GD&ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) trước 17h00 ngày 20/7/2021 để phục vụ công tác tổ chức thi.

Về hình thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 thì mỗi sở giáo dục và đào tạo thành lập một hội đồng thi để tổ chức kỳ thi cho các thí sinh đăng ký dự thi tại địa bàn.

Số lượng thí sinh thi đợt 2 chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ so với đợt 1 nên các giải pháp cũng có thể linh động hơn. Ví dụ, đến thời điểm thi đợt 2, nếu địa phương nào đó chưa đẩy lùi được dịch bệnh hoàn toàn thì có thể chuyển toàn bộ thí sinh sang một địa điểm khác an toàn để tổ chức thi.

Thí sinh Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT đợt 2 trước 15h ngày mai

Thí sinh Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT đợt 2 trước 15h ngày mai

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự thi đợt 2 tại Hà Nội sẽ đăng ký trước 15h ngày 20/7/2021. Quá thời hạn này, đồng nghĩa thí sinh không có nhu cầu dự thi đợt 2. 

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !