Hà Nội: Phụ huynh được huy động góp tiền làm đường hoa 144 triệu lúc sắp hết năm học

Còn gần 1 tháng nữa là năm học 2020-2021 kết thúc nhưng nhiều phụ huynh có con học tại Tiểu học Đồng Tháp (huyện Đan Phượng, Hà Nội) phản ánh thấy khó hiểu khi được huy động ủng hộ làm đường hoa tới 144 triệu đồng trong trường. 

Anh N.K.V – có con học lớp 1 tại Tiểu học Đồng Tháp phản ánh, cuối năm học rồi nhưng đại diện cha mẹ học sinh lớp con gái anh đang huy động mỗi phụ huynh đóng 170 nghìn ủng hộ nhà trường làm con đường hoa.

Theo đó, một vị đại diện phụ huynh đã gửi tin nhắn vào nhóm zalo phụ huynh với nội dung như sau: “Do công trình xây dựng của nhà trường kéo dài có thể lên đến 3 năm nên các con sẽ phải đi bằng phía cổng phụ.

Đoạn đường từ lớp ra cổng phụ khá dài, dưới thời tiết nắng nóng sẽ vất vả cho các con. Vậy nhà trường kính đề xuất xin tấm lòng hảo tâm của các bậc phụ huynh đóng góp một khoản chi phí phục vụ cho việc xây dựng đường hoa có mái che 120m kéo dài từ dãy nhà lớp 1 ra cổng phụ.

Chi phí cho 1m là 1,2 triệu, để hoàn thiện tất cả con đường là 144 triệu. Vậy số tiền tối thiểu các bậc phụ huynh ủng hộ mỗi con là 170 nghìn. Mong các phụ huynh cho ý kiến”.

{keywords}
Lối đi dự kiến làm đường hoa tại trường Tiểu học Đồng Tháp

Anh N.K.V cho biết trong lớp" không chỉ anh mà nhiều phụ huynh cũng không đồng tình với khoản thu này vì con đường chỉ có 120m mà kinh phí lên đến 144 triệu trong khi năm học thì đã gần kết thúc.

Nhà trường thì đang xây dựng còn rất ngổn ngang, việc xây dựng đường có mái che, có hoa, tôi nghĩ không cần thiết. Không thể cứ nói là ủng hộ nhà trường rồi chia 170 nghìn/học sinh được. Số tiền không phải quá lớn nhưng quan trọng là phải hợp lý”, anh V. cho hay.

Về việc này, bà Đậu Thị Thanh Hoan – Hiệu trưởng Tiểu học Đồng Tháp nói: “Trước việc các con đi trong nắng nóng ra đến cổng, nhà trường mong muốn làm con đường có mái che và mong muốn phụ huynh làm tặng các con chứ không phải tặng nhà trường.

Phụ huynh làm hay không là quyền của họ tôi không ép được, cũng không liên quan việc phụ huynh đóng góp thế nào.

"Đây là hoàn toàn tự nguyện, nếu phụ huynh thấy không hợp lý thì không tặng cũng không sao cả”.

Trao đổi với PV Infonet, bà Bùi Thị Thanh Hằng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng (Hà Nội) nói: “Xây dựng trong khuôn viên nhà trường mà hiệu trưởng nói không liên quan là không được. Tôi sẽ cho chuyên viên kiểm tra lại và làm việc ngay với nhà trường, cần thiết thì dừng ngay việc này. Quan điểm của tôi là làm bất cứ thứ gì cũng phải tôn trọng ý kiến của phụ huynh, đặc biệt không được cào bằng, chia theo đầu người để thu của học sinh.

Hiện nay Trường Tiểu học Đồng Tháp đang được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục mới. Trước đây học sinh di chuyển qua cổng chính nhưng quá trình thi công các hạng mục đi cổng chính không đảm bảo an toàn nên nhà trường mở cổng phụ cho học sinh đi lại. Có lẽ nhà trường nôn nóng việc làm con đường từ lớp học qua cổng phụ cho học sinh đỡ nóng”.

Tôi bất an khi con đến lớp: Bộ Giáo dục có ngăn chặn được tình trạng học sinh đánh bạn?

Tôi bất an khi con đến lớp: Bộ Giáo dục có ngăn chặn được tình trạng học sinh đánh bạn?

Hàng chục vụ bạo lực học đường được phát hiện, có vụ học sinh mang dao bầu đến trường đoạt mạng bạn ngay ở Hà Nội chứ không đâu xa... khiến những phụ huynh như tôi vô cùng bất an

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !