Bộ ảnh kỷ yếu 'mặn hơn muối' của học sinh Hạ Long

Học sinh Hạ Long gây sốt cộng đồng mạng bằng bộ ảnh kỷ yếu mang phong cách vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần "mặn mòi".

{keywords}
Đến hẹn lại lên, cuối năm học, học sinh lớp 12 lại cho “ra lò” những bộ ảnh kỷ yếu độc nhất vô nhị, đầy sáng tạo. Mới đây, bộ ảnh của học sinh K30 Trường THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) gây sốt cộng đồng mạng vì hội tụ đủ cả 2 yếu tố, vừa hài hước, vừa đậm chất học sinh.
{keywords}
Bộ ảnh được thực hiện vô cùng đơn giản. Mỗi học sinh sẽ mặc áo đồng phục, chụp một bức ảnh chân dung kèm theo một số phụ kiện xinh xắn. Học sinh được tuỳ ý tạo nhiều biểu cảm khác nhau trong bức ảnh. Bên dưới ảnh là những trích dẫn, những châm ngôn sống mà học sinh thích nhất. Đây cũng chính là điểm nhấn của bộ ảnh bởi những câu nói này đều “mặn hơn muối biển”. Có thể lấy ví dụ như: “Đừng ví anh là biển, ví anh là của em”; “Áo anh rách vai, quần anh có vài mảnh vá, miệng cười buốt giá lý hoá trung bình”; “Muốn có chỗ đứng trong xã hội thì đừng có ngồi”; “Người yêu là phù du, thầy u mới là vĩnh cửu”;...
{keywords}
Em Đoàn Thị Phương Hoa (Học sinh lớp 12 Văn) cho biết, đây là năm thứ 4 các học sinh của Trường THPT Chuyên Hạ Long thực hiện bộ ảnh kỷ yếu khối. Khối 12 có 13 lớp sẽ tương ứng với 13 màu nền. “Bộ ảnh được chúng em thực hiện trong khoảng 3 tuần, từ khâu lên ý tưởng, khâu chụp ảnh cho 400 học sinh lớp 12 và khâu chỉnh sửa ảnh. Chúng em khuyến khích các bạn nghĩ ra/ chọn lựa những câu quotes độc đáo, không trùng lặp và quan trọng là phải hài hước”, Phương Hoa chia sẻ.
{keywords}
Cũng theo Phương Hoa, bộ ảnh này được các học sinh thực hiện từ A-Z, không tốn bất kì khoản chi phí nào. Tất cả các đạo cụ xuất hiện trong bộ ảnh kỷ yếu cũng là do các học sinh cùng nhau làm.
{keywords}
Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ. Hầu hết đều bất ngờ trước sự sáng tạo của thế hệ gen Z. “Sau nhiều năm đi ngắm kỷ yếu “trường người ta” thì đây là bộ ảnh mà tôi thích nhất”, tài khoản Sáng Nguyễn viết. “Chẳng cần đầu tư nhiều mà vẫn rất đi vào lòng người”, bạn Ngô Hoàn bình luận.
{keywords}
Bộ ảnh kỷ yếu đậm chất “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”. Được thực hiện đơn giản nhưng bộ ảnh lại có sức lan toả lớn.
{keywords}
Với mỗi học sinh, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của những năm tháng học tập tại Trường THPT Chuyên Hạ Long.
{keywords}
Bộ ảnh kỷ yếu đậm chất riêng, không lẫn với bất kỳ bộ ảnh kỷ yếu nào.

Theo vtc.vn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !