Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có thấp hơn năm ngoái?

Năm nay, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đa số các trường đại học vẫn lấy kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Đề thi năm nay sẽ dễ hơn các năm trước. Vậy điểm chuẩn các trường sẽ thế nào?

PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng đào tạo Đại học Kinh tế Quốc dân (KTQD) cho hay: “Năm nay là năm rất đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên học sinh phải nghỉ học dài ngày. Trường đã cân nhắc và phân tích rất nhiều. Nhà trường đã quyết định về cơ bản giữ nguyên phương thức tuyển sinh lấy kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển”.

Nhiều thí sinh thắc mắc: Ngưỡng đảm bảo chất lượng của trường Đại học KTQD năm nay là bao nhiêu? Liệu điểm trúng tuyển có cao hơn năm ngoái không vì đề thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ dễ?

Trả lời vấn đề này, PGS.TS Bùi Đức Triệu cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa nhận hướng dẫn tuyển sinh 2020 của Bộ GD&ĐT. Về điểm chuẩn cũng như ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào thời điểm này nói thì hơi sớm. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là nhà trường sẽ cố gắng giữ tính ổn định cao nhất để giúp đỡ các thí sinh.

{keywords}
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ thấp hơn năm ngoái? (Ảnh minh họa)

Một học sinh băn khoăn: Nếu em được 25 điểm liệu có đỗ ngành Thống kê kinh tế? Có thể thi sang ngành Kế toán chất lượng cao và chương trình tiên tiến hay không?

Trả lời câu hỏi này của thí sinh, PGS.TS Bùi Đức Triệu cho biết: “Từ trước đến nay nhà trường luôn dành cơ hội cho sinh viên muốn học chương trình tiên tiến cho tất cả sinh viên đã trúng tuyển vào trường ĐH KTQD. Do vậy, nếu là sinh viên đã trúng tuyển vào trường đều có thể tham gia thi vào chương trình tiên tiến. Vấn đề là điểm số của các em có đủ để đỗ vào lớp/ngành chương trình tiên tiến theo như mong muốn hay không”.

"Thi đỗ vào ngành rồi, giả sử ngành Maketing muốn học chuyên sâu thì có được hay không?" - một học sinh đặt câu hỏi

Thầy Triệu cho biết, từ năm 2019, trường ĐH KTQD đã tuyển sinh đào tạo theo ngành. Còn với ngành chuyên sâu ví như ngành Maketing thì thi đỗ ngành đó sẽ học ngành đó, chương trình chuyên sâu như truyền thông Meketing thì các sinh viên được toàn quyền lựa chọn.

Tuy nhiên, lựa chọn đó nằm trong tổ hợp môn mà sau này thí sinh cần học. Ví như 5/15 môn sẽ được tùy chọn, hoặc có thể chọn nhiều hơn. Đó cũng là đổi mới, cải cách của nhà trường để hướng đến một chương trình hoàn thiện hơn, cho học sinh quyền lựa chọn cao nhất, tiệm cận với quốc tế nhất.

Tiêu chí xét tuyển có thay đổi gì về tổng điểm 2 môn thi (Toán với môn bất kỳ)? Nếu điều kiện chứng chỉ IELTS hạ từ 6.5 xuống 5.5 thì số lượng tuyển sinh theo tiêu chí xét kết hợp có được tăng lên 20-25% tổng chỉ tiêu tuyển sinh công bố trước đây hay không?

Trả lời về vấn đề này, thầy Triệu cho biết: “Do Bộ GD&ĐT chưa có hướng dẫn chi tiết về tuyển sinh nên hiện nay đề án tuyển sinh của các trường cũng mới ở mức dự kiến phương hướng. Còn đi sâu thì chúng ta phải chờ thêm thời gian.

Ví như xét tuyển IELTS cũng có thể dự kiến xét tuyển ở mức 5.5 nhưng chưa chắc chắn. Chỉ có thể chắc chắn là nó không cao hơn mà chỉ có thể thấp hơn năm trước do điều kiện đại dịch năm nay, nhà trường sẽ không tạo rào cản cao hơn, khó khăn hơn mà giữ ở mức ổn định nhất, thuận lợi nhất cho thí sinh.

 Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !