Giải pháp “vàng” giúp trẻ phát triển toàn diện

Các chuyên gia đánh giá, từ 0 đến 12 tuổi là giai đoạn vàng quyết định sự phát triển tối đa tầm vóc, thể lực và trí tuệ của con người. Và TH true FORMULA là giải pháp dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện.

Vẫn còn gần 20% trẻ em Việt bị suy dinh dưỡng thấp còi 

Ngày 8/6, Tập đoàn TH tổ chức Hội thảo Quốc tế “Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi – Dinh dưỡng vàng cho lứa tuổi vàng, giúp trẻ phát triển toàn diện” với sự tham dự của hơn 300 đại biểu và chuyên gia, đại diện cho các tổ chức, cơ quan nghiên cứu dinh dưỡng uy tín trong nước và thế giới.

Trình bày tại hội thảo, TS. BS Nguyễn Song Tú, Viện Dinh dưỡng Quốc gia thông tin, tại kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc 2019-2020 do Viện triển khai cho thấy, 58% trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc thiếu kẽm, 19,6% trẻ thiếu máu, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi là 19,6%.

Đáng lưu ý, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em tuổi học đường, từ 5 đến 19 tuổi là 14,8%. Tỷ lệ thừa cân béo phì của lứa này cũng tăng từ 8,5% năm 2010 lên 19% năm 2020, trong đó ở khu vực thành thị lên tới 26,8%.

Đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia nhấn mạnh, dù chiều cao của thanh niên Việt Nam trong những năm qua tăng lên (hiện trung bình chiều cao của nam đạt 168,1 cm, nữ đạt 156,2 cm) song vẫn thấp hơn nhiều nước trong khu vực và thấp hơn so với chuẩn của WHO.

Nghiên cứu của Tổ chức Dinh dưỡng Đông Nam Á cũng cho biết, bữa ăn hằng ngày của trẻ em Việt Nam thiếu đến 50% nhu cầu vi chất.

Thiếu vi chất và các dưỡng chất cần thiết khác, hoặc chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng, có ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt trong các yếu tố như đề kháng, tiêu hóa, phát triển não bộ…

Bên cạnh các yếu tố như di truyền, vận động, môi trường sống thì dinh dưỡng hợp lý trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng đối với việc nâng cao thể trạng, tầm vóc, trí lực của thế hệ tương lai.

Giai đoạn “vàng” hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện 

Các chuyên gia nhấn mạnh, trong những năm đầu đời, dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tỷ lệ tử vong và nguy cơ mắc bệnh nói chung, bệnh mãn tính nói riêng trong suốt cuộc đời của trẻ, thúc đẩy phát triển không ngừng về thể chất và tinh thần của trẻ.

PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nhấn mạnh, trẻ trong giai đoạn 6- 24 tháng có tốc độ phát triển nhanh về thể chất, vận động, ngôn ngữ, não bộ. Trong đó, trọng lượng của não bộ lúc trẻ 2 tuổi bằng 77% người trưởng thành.

“Ở thời điểm này, sữa mẹ không còn đủ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đang tăng nhanh của trẻ. Hơn thế, lượng sắt dự trữ trong 6 tháng đầu sau sinh không còn đáp ứng cho trẻ. Nhu cầu về kẽm cũng tăng nhanh để trẻ tăng trưởng, phát triển khoẻ mạnh. Dự trữ vitamin A trong cơ thể và cung cấp từ sữa mẹ không còn đủ cho trẻ.

Do đó, nếu không được ăn bổ sung hợp lý và đa dạng thực phẩm, trẻ thường gặp tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu vitamin A, Sắt, Kẽm…”, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm cảnh báo.

Theo khuyến cáo của WHO, trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, thức ăn bổ sung là cần thiết để đáp ứng những nhu cầu đó. Trong đó “có sử dụng thức ăn bổ sung tăng cường vi chất dinh dưỡng hoặc bổ sung vitamin- khoáng chất khi cần thiết”.

Tháng 6 năm 2017, cơ quan giám sát dinh dưỡng gồm các chuyên gia tư vấn kỹ thuật của WHO và UNICEF đã đưa ra khuyến cáo:

Với trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên cần đa dạng trong bữa ăn hàng ngày với ít nhất 5 trong các nhóm thực phẩm: sữa mẹ, ngũ cốc và rễ củ, các loại đậu hạt, các sản phẩm từ sữa (sữa, sữa chua, phô mai), thực phẩm thịt (thịt, cá, gia cầm, gan hoặc các bộ phận khác), trứng, trái cây nói chung và trái cây rau giàu vitaminA nói riêng.

Còn PGS. TS Nguyễn Thị Lâm lại nhấn mạnh “sản phẩm dinh dưỡng công thức bổ sung các dưỡng chất dinh dưỡng thiết yếu là một trong những lựa chọn phù hợp trong thức ăn bổ sung để bù đắp những khoảng trống của sữa mẹ trong giai đoạn này, giúp trẻ phát triển toàn diện”.

Đặc biệt trong giai đoạn tiền học đường (2- 5 tuổi) và học đường (5-12 tuổi), theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, dinh dưỡng cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Theo đó, ở những giai đoạn này trẻ cần được cung cấp đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm đảm bảo đủ nhu cầu khuyến nghị một ngày, đảm bảo số lượng và chất lượng bữa ăn.

“Với trẻ từ 2-5 tuổi ngoài 3 bữa ăn chính cùng người lớn, trẻ cần thêm 2 bữa phụ như sữa, các sản phẩm từ sữa, trái cây chín. Các sản phẩm từ sữa, trong đó có sản phẩm dinh dưỡng công thức cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu là lựa chọn phù hợp cho lứa tuổi này”, PGS. TS Nguyễn Thị Lâm khuyến cáo.

Với trẻ ở lứa tuổi học đường (6-12 tuổi), PGS. TS Nguyễn Thị Lâm lưu ý cần bổ sung đầy đủ vi chất từ các nguồn tự nhiên, thực phẩm tăng cường các chất dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của trẻ như: Can xi, Magie, Sắt, Kẽm, Vitamin D…, là các chất dinh dưỡng cần thiết giúp trẻ phát triển chiều cao.

“Trong đó các sản phẩm từ sữa là nguồn bổ sung canxi dồi dào, nhằm đáp ứng với sự phát triển chiều cao ở lứa tuổi này”, PGS. TS Lâm nhấn mạnh.

TH true FORMULA mang tới giải pháp dinh dưỡng công thức từ sữa tươi giúp trẻ phát triển toàn diện về não bộ, đề kháng, tiêu hóa và hấp thu… Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đa dạng và thói quen tiêu dùng, Tập đoàn TH cũng cho ra đời dòng sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng bột cho trẻ em từ 2 đến 6 tuổi với nguyên liệu sữa từ các trang trại tiêu chuẩn quốc tế của Australia. 

Bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA có các dưỡng chất chính đều có nguồn gốc từ thiên nhiên (như MFGM, DHA, ARA, HMO, FOS, GOS, …), được kiểm định chất lượng chặt chẽ, đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức với mục đích ăn bổ sung dành cho trẻ. Sản phẩm cũng phù hợp với xu hướng thế giới về dinh dưỡng công thức cho trẻ.

Anh Thư

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.