Giá xăng dầu hôm nay 4/3: Bất ngờ bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay (4/3) trên thị trường thế giới bật tăng nhờ sự lạc quan về nhu cầu dầu của Trung Quốc. Giá dầu Brent tiến sát mức 86 USD/thùng còn giá dầu WTI suýt chạm mốc 80 USD/thùng.

Lúc 10h55' ngày 4/3 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 5 được giao dịch ở mức 85,83 USD/thùng, tăng 1,08 USD, tương đương 1,27% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 4 được giao dịch ở mức 79,68 USD/thùng, tăng 1,52 USD, tương đương 1,94% so với phiên liền trước.
 
Trước đó, vào chiều tối 3/3, sau khi tăng 3 phiên liên tiếp, giá dầu thế giới có dấu hiệu suy giảm.

Lúc 21h02 ngày 3/3 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 5 được giao dịch ở mức 84,13 USD/thùng, giảm 0,62 USD, tương đương 0,73% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 4 được giao dịch ở mức 77,66 USD/thùng, giảm 0,5 USD, tương đương 0,64% so với phiên liền trước.

Giới phân tích cho rằng giá dầu quay đầu đi xuống do lạm phát của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) giảm ít hơn dự kiến vào tháng trước. Điều này làm tăng lo ngại Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Hôm 2/3, Chủ tịch ECB Christine Lagard cho biết ECB dự kiến tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm tại cuộc họp ngày 16/3. 
Ngoài ra, giá dầu giảm còn bởi các dấu hiệu nguồn cung tăng.

 Giá xăng dầu quay đầu đi xuống (Ảnh: Oilprice)

Một số báo cáo mới đây chỉ ra rằng, dự trữ dầu thô của Mỹ (nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới) đang tăng. Dự trữ dầu của Mỹ đã tăng 6,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24/2.

Một dấu hiệu khác cũng cho thấy nguồn cung dầu tăng là sản lượng dầu thô của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tăng 150.000 thùng/ngày trong tháng 2 vừa qua.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây dự báo tình trạng dư dầu có khả năng xảy ra vào đầu năm nay mặc dù nguồn cung có thể thắt chặt nếu các lệnh trừng phạt của phương Tây làm giảm lượng dầu xuất khẩu của Nga.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích nhận định, giá dầu sẽ sớm phục hồi nhờ các tín hiệu lạc quan của kinh tế Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Một cuộc khảo sát được công bố vào ngày 3/3 cho thấy hoạt động của lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc vào tháng 2/2023 đã đạt được tốc độ nhanh nhất trong vòng nửa năm.

Cùng với đó, hoạt động sản xuất tại Trung Quốc cũng tăng trưởng nhanh trong tháng trước, củng cố kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu của nước này sẽ phục hồi.

Ngoài ra, kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu của Nga vào tháng 3 (dự kiến tới 25% so với mức của tháng 2) cũng giúp hỗ trợ giá dầu.

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (4/3) được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 1/3 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng RON 95 giảm 120 đồng/lít, giá bán là 23.320 đồng/lít. Giá xăng E5 giảm 120 đồng/lít, giá bán xuống mức 22.420 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 550 đồng/lít, giá bán ở mức 20.250 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 370 đồng/lít, xuống mức 20.470 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:

 Hạnh Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.