Giá xăng dầu hôm nay 3/3: Tiếp tục tăng

Giá xăng dầu ngày 3/3 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng khi triển vọng tiêu thụ trên toàn cầu được cải thiện và lo ngại thiếu hụt nguồn cung gia tăng. Giá dầu Brent tiến sát mức 85 USD/thùng còn giá dầu WTI ở mức cao nhất trong vòng 2 tuần.

Trên thị trường thế giới, giá của 2 loại dầu thô phổ biến là dầu WTI và dầu Brent đang có dấu hiệu phục hồi.

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 20h50' ngày 2/3 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 5 được giao dịch ở mức 84,33 USD/thùng, tăng 0,02 USD, tương đương 0,02% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 4 được giao dịch ở mức 77,73 USD/thùng, tăng 0,04 USD, tương đương 0,05% so với phiên liền trước.

Theo giới phân tích, giá dầu tăng nhờ triển vọng tiêu thụ trên toàn cầu được cải thiện.

Đặc biệt, giá dầu phục hồi trước các tín hiệu lạc quan của kinh tế Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

 Giá xăng dầu tiếp đà tăng (Ảnh: Vanguardngr)

Theo số liệu được Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc công bố vào ngày 1/3, chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất của nước này vào tháng 2 đã tăng lên 52,6 điểm từ mức 50,1 điểm vào tháng 1.

PMI là một chỉ số hết sức quan trọng để đo lường sức khỏe của ngành sản xuất. Hoạt động sản xuất của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh làm tăng thêm hi vọng rằng sự phục hồi của nền kinh tế nước này có thể bù đắp cho sự suy giảm kinh tế toàn cầu và thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Giới chuyên gia nhận định sự hồi phục của nền kinh tế Trung Quốc sẽ khiến nhu cầu dầu thế giới tăng thêm tới 1 triệu thùng/ngày.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho rằng sự phục hồi của kinh tế Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu hàng hóa, trong đó giá dầu được hưởng lợi nhiều nhất. 

Bên cạnh đó, giá dầu đi lên còn bởi lo ngại thiếu hụt nguồn cung gia tăng. Nguồn cung dầu chịu sự tác động bởi kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày, tương đương khoảng 5% sản lượng của Nga vào tháng 3 để đáp trả phương Tây vì đã áp đặt giá trần đối với dầu và các sản phẩm dầu của nước này.

Thông tin Nga có kế hoạch cắt giảm tới 25% sản lượng xuất khẩu dầu mỏ của nước này từ các cảng phía tây trong tháng 3 cũng tác động lên giá dầu.

Nguồn cung dầu ngày càng eo hẹp hơn khi các nhà sản xuất lớn trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Một cuộc thăm dò của Reuters được thực hiện với các chuyên gia kinh tế mới đây cho thấy, hầu hết đều kỳ vọng giá dầu Brent sẽ đạt mức cao nhất là 90 USD/thùng trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu bị hạn chế do các nhà đầu tư lo ngại các ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ tăng lãi suất mạnh hơn gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu cũng chịu sức ép sau khi báo cáo từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy, tồn kho dầu thô thương mại Mỹ tăng mạnh 6,2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 24/2.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (3/3) được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 1/3 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng RON 95 giảm 120 đồng/lít, giá bán không quá 23.320 đồng/lít. Giá xăng E5 giảm 120 đồng/lít, giá bán xuống mức 22.420 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 550 đồng/lít, giá bán ở mức 20.250 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 370 đồng/lít, xuống mức 20.470 đồng/lít.

Hạnh Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.