Giá vàng tháng 3: Người mua lỗ gần nửa triệu đồng/lượng

Giá vàng trong tháng 3 đảo chiều liên tục. Nếu mua vàng từ ngày 1/3 và bán ra cuối tháng, khách hàng lỗ gần nửa triệu đồng/lượng.

Mở đầu tháng 3, giá vàng tại SJC và Doji đều niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,9 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Phiên 8/3, giá vàng trong nước giảm về mức thấp nhất là 65,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Các phiên sau đó, giá vàng SJC được các đơn vị kinh doanh vàng điều chỉnh tăng giảm nhẹ trong phạm vi 65,95 – 66,7 triệu đồng/lượng. 

Từ phiên 16 đến 20/3, giá vàng trong nước tăng mạnh. Ngày 20/3, SJC niêm yết giá vàng miếng 9999 là 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào) – 67,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji niêm yết ở mức 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Đây là mức giá cao nhất trong tháng 3.

 Biểu đồ giá vàng trong tháng 3. (Ảnh: Duy Anh)

Chốt phiên giao dịch 31/3, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,45 triệu đồng/lượng (mua vào) – 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,07 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng.  

Giá vàng tháng 3 tăng nhẹ. (Ảnh: Reuters)

Tính theo tuần, giá vàng miếng 9999 tại SJC giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Còn tính theo tháng, giá vàng tăng nhẹ 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nếu mua vàng đầu tháng với giá 66,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở cuối tháng với giá 66,45 triệu đồng/lượng, người mua vẫn  lỗ 450 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, nếu gửi tiết kiệm với lãi suất theo ngân hàng 6%/năm, khách hàng đã lời hơn 300 nghìn đồng.

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 3 giảm 0,56% so với tháng trước; giảm 2,36% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân quý I/2023, chỉ số giá vàng trong nước tăng 1,25%. 

Duy Anh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.