Giá vàng giảm, mua từ đầu tháng 5 lỗ 300.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước giảm, khách hàng lỗ 300.000 đồng/lượng nếu mua sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Sau kỳ nghỉ lễ ngày 3/5, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,25 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,27 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,2 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng liên tục điều chỉnh đi xuống từ 5-9/5. Sau đó các phiên ngày 13-17/5, giá vàng tăng giảm khoảng 50.000-100.000 đồng/lượng.

Biểu đồ giá vàng trong nước. (Ảnh: D.Anh)

Tới phiên 20-21/5, giá vàng trong nước chạm mức cao nhất tháng. Giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,4 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,42 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,2 triệu đồng/lượng.

Từ 22/5 đến 2/6, giá vàng trong nước giảm dần. Chốt phiên giao dịch 3/6, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,07 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,45 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng. 

Tính theo tháng, giá vàng tại SJC giảm 300.000 đồng/lượng (mua vào) và 200.000 đồng/lượng (bán ra). Còn giá vàng tại Doji giảm 300.000 đồng/lượng.

Nếu mua vàng SJC đầu tháng với giá 67,25 triệu đồng/lượng và bán ra giá 66,35 triệu đồng/lượng ở cuối tuần này, người mua lỗ 900.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 3/6 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.947 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.948 USD/ounce.

Duy Anh

Tận dụng ưu đãi khi chi tiêu thẻ tín dụng VPBank, lợi ích nhiều chiều

Từ nay đến hết 31/12, VPBank triển khai chương trình ưu đãi lên tới 40% khi chi tiêu thẻ tín dụng ở nhiều lĩnh vực: mua sắm, ẩm thực, du lịch… Khách hàng có thể tìm kiếm những ưu đãi dành riêng cho mình mình tại tính năng Card Zone trên VPBank NEO.

Agribank ưu đãi doanh nghiệp vay đầu tư dự án

Mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, Agribank dành 10.000 tỷ đồng tài trợ các dự án đầu tư 5 ngành trọng điểm với lãi suất ưu đãi dành cho các khoản vay trung và dài hạn.

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.