Gelex chỉ còn phải trả hơn 880 tỷ đồng trái phiếu đến hạn trong năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của GELEX, dư hạn trái phiếu đến hạn phải trả trong vòng 1 năm (tại thời điểm 31/12/2022) của doanh nghiệp này là 1236 tỷ.

Ngày 20/2, CTCP Tập đoàn Gelex (GEX) đã tiến hành mua lại 104,9 tỷ đồng trong số 122 tỷ đồng trái phiếu đang lưu hành của lô BONDGEX/2020.02 và 45,4 tỷ đồng trong số 57,1 tỷ đồng đang lưu hành của lô BONDGEX/2020.01.

Cả hai lô trái phiếu trên đều được phát hành vào tháng 7/2020 và dự kiến sẽ đáo hạn vào tháng 7/2023. Đây là lần mua lại trái phiếu trước hạn thứ 8 của GEX tính từ tháng 12/2022. 

Tính tổng trong 4 tháng trở lại đây, GEX đã mua lại 494 tỷ đồng trái phiếu, tương đương với kế hoạch đề ra hồi tháng 11/2022. Riêng từ đầu năm 2023, giá trị đã mua lại vào khoảng 350 tỷ đồng.

Như vậy, GELEX chỉ còn phải trả hơn 880 tỷ đồng trái phiếu đến hạn từ tháng 3 đến hết năm 2023. 

 Gelex có dư nợ trái phiếu giảm rất nhanh, chỉ còn 800 tỷ đồng đến hạn trong năm 2023. (Ảnh: GEX)

Về tình hình tài chính, tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Gelex là 52.401 tỷ, giảm 14% so với 2021, chủ yếu giảm tài sản ngắn hạn do Gelex chủ động giảm tích trữ hàng tồn kho, giảm phải thu ngắn hạn và giảm các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn.

Từ báo cáo tài chính, có thể thấy, các chỉ số tài chính của Gelex như hệ số nợ, hệ số thanh toán, hệ số hiệu quả hoạt động... đều ở mức an toàn và tiếp tục được cải thiện tốt trong quý IV/2022. 

Tình hình tài chính lành mạnh giúp Gelex gặp ít rủi ro trong bối cảnh thị trường vốn và lãi suất có nhiều biến động.

Mạnh Hà

MG5 giảm giá kịch sàn, xe cỡ C nhưng giá giờ chỉ như cỡ A

Phiên bản tiêu chuẩn của MG5 hiện đang được ưu đãi gần 60 triệu, giá chỉ còn hơn 460 triệu, nhỉnh hơn chút ít so với bản cao cấp của Hyundai Grand i10.

OceanBank bán nợ xấu nghìn tỷ liên quan đại gia kín tiếng

Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) vừa có thông báo bán đấu giá đối với khoản nợ xấu của CTCP Đầu tư Thành An (Công ty Thành An) và CTCP Tài chính và Đầu tư Gia Phát (Công ty Gia Phát).

Ô tô nhập 'rớt' giá thảm: Subaru, Volkswagen, Honda giảm hàng trăm triệu

Cuộc đua giảm giá bán trên thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang khá "nóng" khi nhiều mẫu xe nhập khẩu tồn kho tiếp tục được đại lý hạ sâu kịch sàn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

TS.Trần Du Lịch: TP.HCM đang bỏ mất công cụ đầu tư công

Trần Du Lịch chỉ ra các nguyên nhân khiến khiến tốc độ tăng trưởng của “đầu tàu kinh tế” giảm sút mạnh, quý I, TP giải ngân đầu tư công chỉ đạt 2%. Đây là con số đáng buồn, thành phố đã bỏ mất hoàn toàn công cụ đầu tư công để kích thích kinh tế.

Quỹ Bảo lãnh tín dụng ở đâu khi doanh nghiệp khát vốn?

Quỹ Bảo lãnh tín dụng ra đời từ năm 2001 với kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng hoạt động rất kém hiệu quả, có cũng như không.

Em trai bầu Thụy về làm việc tại LienVietPostBank

Ông Nguyễn Văn Thùy, em trai bầu Thụy - ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank - sẽ làm việc tại LienVietPostBank từ ngày 30/3.

Lâm Đồng không hợp thức hoá dự án bất động sản tự phát ‘phá nát’ quy hoạch

Những khu đất đã tách thửa, hình thành khu dân cư mới bằng hình thức hiến đất làm đường nhưng không phù hợp quy hoạch, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu xử lý vi phạm, không hợp thức hoá.

Giá vàng tháng 3: Người mua lỗ gần nửa triệu đồng/lượng

Giá vàng trong tháng 3 đảo chiều liên tục. Nếu mua vàng từ ngày 1/3 và bán ra cuối tháng, khách hàng lỗ gần nửa triệu đồng/lượng.

Từ 1/4, chính thức áp quy định mới về bảo lãnh ‘bán nhà trên giấy’

Thông tư 11/2022 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về bảo lãnh ngân hàng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/4/2023, trong đó quy định bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai.

Giá đất Mộc Châu tăng nhanh, ‘neo’ cao, có nên đầu tư đón ‘sóng’ cao tốc?

Trong hai năm 2020 và 2021, giá đất ở Mộc Châu tăng rất mạnh, khoảng 100 – 120%; tức mỗi năm tăng khoảng 50-60%. Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu vừa khởi công như tiếp tục phả hơi nóng cho bất động sản Mộc Châu…