Hà Nội: Gà cúng ngậm hoa hồng ở 'chợ nhà giàu' giá hơn 500.000 đồng/con vẫn hút khách

Món gà cúng ngậm hoa hồng vẫn rất hút khách dù giá đắt, dao động khoảng 500.000-600.000 đồng/con; trong khi cá chép giảm giá sâu nhưng sức mua giảm.

Theo ghi nhận của PV. VietNamNet, vào sáng ngày 14/1 (tức ngày 23 tháng Chạp), tại Hà Nội, các loại đồ lễ như hoa quả, thực phẩm tươi sống, vàng mã, cá chép đỏ đang rất dồi dào.

Ngày ông Công ông Táo tại phố Gia Ngư - chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - trở nên đông đúc, người dân sống tại các quận trung tâm tại Hà Nội ghé qua đây để sắm những món đồ phục vụ mâm cỗ cúng.

Món gà cúng ngậm hoa hồng rất hút khách dù giá rất đắt, dao động 350.000-400.000 đồng/kg. Như vậy, tính ra, mỗi con gà cúng giá trung bình khoảng 500.000-600.000 đồng/con.

Gà cúng ông Công ông Táo vừa luộc xong còn bốc hơi sẽ được bày ra sạp hàng để bắt đầu khâu trang trí, tạo "điểm nhấn". Ảnh: Hoàng Hà

 Mặc dù để mua đầy đủ các món ăn để cúng ông Công ông Táo về trời giá lên đến gần triệu đồng, nhưng người dân Hà Nội vẫn ưa chuộng, lựa chọn.

Đã từ rất lâu, khu "chợ nhà giàu" này trở thành địa chỉ quen thuộc cho nhiều người lựa chọn mua đồ chế biến sẵn để bày mâm cỗ thắp hương. Nem cuốn được bán với giá 120.000 đồng/hộp; canh bóng 12.000 đồng/hộp; nộm 50.000 đồng/đĩa; chim quay 350.000 đồng/con; xôi giá 100.000 đồng/đĩa...

Chị Nguyễn Ngọc Bích (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Dù biết, cứ mỗi khi dịp Tết đến những món đồ cúng đều tăng giá, nhưng để bày tỏ lòng thành kính thì không nên tính toán. Mặt khác, đồ lễ tại chợ Hàng Bè luôn được tôi tin dùng vì đảm bảo chất lượng và đẹp mắt".

Theo một cửa hàng trên phố Hàng Bè, nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách, cửa hàng đã huy động thêm hàng chục nhân công làm từ khâu thịt gà tới luộc, chặt, đồ, gói xôi...

Giá vàng mã ổn định

Giá các mặt hàng vàng mã năm nay không có nhiều biến động so với mọi năm, bộ táo quân có giá dao động từ 50.000 đến 200.000 đồng/bộ; tiền vàng, thỏi vàng thần tài giá 10.000 đến 25.000 đồng/lễ.

Chị Minh Trang, chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm quà tặng trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, năm nay, các mặt hàng vàng mã phục vụ lễ cúng ông Công ông Táo khá đa dạng, mẫu mã đẹp, giá cả lại không tăng so với mọi năm.

 Giá các mặt hàng vàng mã năm nay không nhiều biến động so với mọi năm.

Cụ thể giá 120.000 đồng/cặp táo quân và giao thừa cỡ nhỏ, 140.000 đồng/cặp táo quân và giao thừa cỡ to; 190.000 đồng/cặp táo quân và giao thừa cỡ đại, vàng tiền 10.000 đồng/đinh, vàng hoa giá từ 80.000-120.000 đồng/cây.

Chị Nguyễn Thị Hằng, ở phố Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, gia đình cúng ông Công ông Táo sớm hơn mọi năm, với mong muốn một năm mới may mắn, an khang thịnh vượng. Năm nay, các mặt hàng vàng mã phục vụ lễ cúng ông Công, ông Táo rất đẹp mà giá cả lại phải chăng, giá cá chép cũng vậy.

Chợ cá lớn nhất Hà Nội bớt nhộn nhịp

Tại chợ cá Yên Sở, hàng trăm tiểu thương đã có mặt để nhận cá chép đỏ từ các tỉnh như Phú Thọ, Hải Dương, Nam Định... vận chuyển về. Sau đó, cá sẽ được phân phối đến các chợ lớn, nhỏ ở Hà Nội. Theo quan sát, để buôn may bán đắt, nhiều thương lái từ các chợ khác đổ về đây từ rất sớm, tự tay lựa chọn những con cá chép đỏ đẹp và khoẻ mạnh.

Chợ cá Yên Sở nhộn nhịp người mua, bán.

 Chị Lê Thị Quỳnh (42 tuổi) cho biết đã buôn bán cá ở chợ này đến nay hơn 10 năm. Theo chị Quỳnh, mọi năm vào ngày này lượng người mua cá cúng ông Công ông Táo rất đông, đặc biệt vào sáng 22, 23/12 âm lịch, lượng người mua nhiều nhất.

“Năm nay số lượng cá đổ về chợ lớn, vì thế giá khá rẻ. Nếu năm trước vào thời điểm rạng sáng 23 tháng Chạp cá chép bán buôn tại chợ có giá 300.000-400.000 đồng/kg thì nay chỉ còn 40.000-60.000 đồng/kg, cao lắm chỉ khoảng 70.000 đồng/kg. Năm ngoái vào ngày này tôi bán cả tấn cá, nhưng hôm nay chỉ bán được 500-600kg", chị Quỳnh chia sẻ.

 

Anh Nguyễn Văn Chương (tiểu thương bán cá lâu năm tại chợ), cho biết, giá cá chép năm nay rẻ hơn nhiều so với năm trước. Năm ngoái, có thời điểm cá chép lên đến 300.000 đồng/kg thì năm nay dao động từ 40.000-60.000 đồng/kg tuỳ loại xấu đẹp.

"Năm ngoái, do dịch bệnh Covid-19 nên giá cá tăng cao. Năm nay, tình hình ổn định, người dân nuôi nhiều dẫn đến nguồn cung dồi dào. Trong khi đó, lại ít khách mua nên giá cá giảm nhiều lần so với năm trước", anh Chương nói. 

Bảo Khánh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.