Đường lên đỉnh Olympia đính chính thông tin sai trong số phát sóng 22/8

(Dân trí) - Thông tin "Núi Ngọc Linh được mệnh danh là nóc nhà của dãy Trường Sơn... đứng thứ 2 Việt Nam sau đỉnh Fansipan", là thông tin không chính xác.

Mới đây, fanpage chính thức của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa đăng tải bài viết đính chính thông tin sai trong cuộc thi phát sóng ngày 22/8 vừa qua. Cụ thể, chương trình viết:

"Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 22/08/2021, tại phần Olympedia, chương trình đã đưa ra thông tin như sau: "Núi Ngọc Linh được mệnh danh là nóc nhà của dãy Trường Sơn... đứng thứ 2 Việt Nam sau đỉnh Fansipan".

Xin khẳng định, đây là thông tin không chính xác.

Đường lên đỉnh Olympia đính chính thông tin sai trong số phát sóng 22/8 - 1

Đường lên đỉnh Olympia đính chính thông tin sai ở số phát sóng Chủ nhật 22/8 vừa qua.

Ngọc Linh (2.598m) là đỉnh núi cao thứ 2 của dãy núi Trường Sơn, xếp sau đỉnh Pu xai lai leng (2.711m).

Olympedia là một mục nhỏ trong mỗi số phát sóng của chương trình, nhằm cung cấp thêm thông tin tới quý khán giả về một câu hỏi đã xuất hiện trong phần thi khởi động. Đây không phải là một trong bốn phần thi dành cho bốn thí sinh, do vậy không làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của cuộc thi.

Ban biên tập chương trình xin chân thành cáo lỗi tới quý vị khán giả vì sự nhầm lẫn này".

Đường lên đỉnh Olympia đính chính thông tin sai trong số phát sóng 22/8 - 2

fanpage chính thức của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa đăng tải bài viết đính chính thông tin.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi kiến thức bổ ích dành cho đối tượng học sinh THPT. Trải qua 21 năm lịch sử, Olympia đã tạo được uy tín nhất định, có lượng khán giả trung thành rất đông đảo, thuộc đủ mọi lứa tuổi.

Sau khi Đường lên đỉnh Olympia ra thông báo đính chính, khán giả của chương trình có nhiều phản ứng khác nhau.

Khán giả Hoàng Thu Hường bình luận rằng: "Xin lỗi để đính chính kiến thức là đúng rồi. Tôn trọng khán giả".

Khán giả Trần Lượt viết: "Biết cáo lỗi với quý khán giả xem đài là một việc làm có văn hóa. Khán giả chắc cũng cảm thông nhưng Ban biên tập cũng nên cẩn thận hơn khi đưa câu hỏi cũng phải kiểm tra kỹ hơn".

Khán giả Phạm Thanh Nga chia sẻ: "Lúc mình nghe thấy sai quay ra bảo mẹ là chương trình đưa tin sai rồi. Mà mẹ nói" "Con sai chứ chương trình sai sao được"".

Khán giả Chúc Sâu viết: "Thông tin sai không ảnh hưởng đến kết quả của các thí sinh, nhưng sẽ ảnh hưởng đến những khán giả theo dõi Olympia nắm bắt kiến thức sai".

Khán giả Đào Việt Anh nhận xét: "Olympia dạo này nhiều thông tin sai quá, mong chương trình sẽ kiểm tra kỹ lưỡng thông tin chính xác rồi mới đưa lên truyền hình".

Đây không phải lần đầu tiên Chương trình Đường lên đỉnh Olympia có sự nhầm lẫn thông tin. Theo thông lệ chương trình, khi có sai sót hoặc đưa ra đáp án không chính xác trong chương trình trực tiếp thì sẽ Ban biên tập sẽ đính chính ngay trong các phần thi sau hoặc ở cuối chương trình.

Cuộc thi tuần đầu tiên tháng 3 quý 4 (phát sóng ngày 22/08/2021) gồm bốn thí sinh tham gia trận đấu: Phạm Bùi Hải Đăng (THPT Gia Viễn A, Ninh Bình), Hoàng Hồng Đức (THPT Lương Văn Tri, Lạng Sơn), Phạm Việt Hoàng (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) và Hoàng Công Gia Bảo (THPT Nguyễn Duy Trinh, Nghệ An).

Hoàng Công Gia Bảo là thí sinh chiến thắng chung cuộc với 300 điểm.

10X xứ Nghệ giành vòng nguyệt quế Olympia và câu chuyện bỏ trường chuyên về học trường làng

10X xứ Nghệ giành vòng nguyệt quế Olympia và câu chuyện bỏ trường chuyên về học trường làng

Hoàng Công Gia Bảo đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ khác để giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi tuần ​​đầu tiên của tháng 3 quý IV năm 2021, chương trình Đường lên đỉnh Olympia.  

Theo dantri.com.vn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !