Được phát thẻ, nhiều người Đà Nẵng vẫn chọn mỗi tuần chỉ đi chợ 1 lần

Mỗi hộ dân ở Đà Nẵng được phát 5 thẻ đi chợ, cứ 3 ngày đi chợ 1 lần. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn cách mỗi một tuần đi chợ một lần để phòng tránh dịch bệnh.

Ngày 11/8, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng về việc khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, mỗi gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần. Theo phương án này, mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
Từ 12/8, người dân Đà Nẵng được phát thẻ đi chợ, chỉ đi chợ 3 ngày một lần

UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng kinh tế/kinh tế hạ tầng, UBND các phường, xã in ấn thẻ vào chợ theo 2 màu sắc. Cụ thể, thẻ ngày chẵn màu hồng, thẻ ngày lẻ màu xanh da trời, gửi đến các hộ gia đình thông qua tổ dân phố.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các Ban Quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12/8 đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Sở Công Thương yêu cầu UBND các phường, xã, tổ dân phố tuyên truyền cho người dân tổ chức, cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và thực hiện nghiêm túc phương án phân chia tần suất đi chợ để cùng chung tay với chính quyền thành phố thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo đúng quy định.

Đối với chợ đầu mối Hoà Cường, thực hiện biện pháp phân bổ, luân chuyển hàng hoá nhanh chóng, sang xe ngay khu vực bên ngoài chợ, không tập trung đông người, tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi nhận được thông báo trên, nhiều người dân Đà Nẵng đều đồng tình với phương án phân chia tần suất đi chợ để tránh tập trung đông người. Thậm chí nhiều người đã thực hiện việc này từ lâu.

Chị Thu Phương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ lo ngại chợ, siêu thị tập trung đông người dễ có nguy cơ lây bệnh nên đã gần nửa tháng nay chị Phương đặt hàng siêu thị mang đồ đến tận nơi.

“Nhà có người già, trẻ nhỏ nên tôi rất lo khi đến chợ nhỡ chẳng may lại mang mầm bệnh về nhà. 2 tuần nay tôi chưa đặt chân đến chợ nhưng thực phẩm trong nhà lúc nào cũng đầy đủ. Việc hạn chế đi chợ trong tình hình dịch bệnh như thế này tôi cho là rất cần thiết”, chị Phương nói.

Tương tự, chị Trang nhà ở đường Hàm Nghi (Đà Nẵng) cho biết, mặc dù chợ không đông đúc như trước nhưng khó đảm bảo được giãn cách, mọi người lựa chọn thực phẩm thường đứng san sát nhau.

Vì thế, để đảm bảo an toàn, chị Trang chọn cách mỗi một tuần đi chợ một lần, mua nhiều thực phẩm để vào ngăn đá và ngăn mát tủ lạnh. Nếu thiếu thứ gì chị sẽ đi siêu thị ngay cạnh nhà để mua.

“Trong lúc tình hình dịch bệnh như thế này, mọi người cần thực hiện tốt quy định để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, chị Trang nói.

Diệu Thuỳ

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.