Được phát thẻ, nhiều người Đà Nẵng vẫn chọn mỗi tuần chỉ đi chợ 1 lần

Mỗi hộ dân ở Đà Nẵng được phát 5 thẻ đi chợ, cứ 3 ngày đi chợ 1 lần. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn cách mỗi một tuần đi chợ một lần để phòng tránh dịch bệnh.

Ngày 11/8, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng về việc khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, mỗi gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần. Theo phương án này, mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
Từ 12/8, người dân Đà Nẵng được phát thẻ đi chợ, chỉ đi chợ 3 ngày một lần

UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng kinh tế/kinh tế hạ tầng, UBND các phường, xã in ấn thẻ vào chợ theo 2 màu sắc. Cụ thể, thẻ ngày chẵn màu hồng, thẻ ngày lẻ màu xanh da trời, gửi đến các hộ gia đình thông qua tổ dân phố.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các Ban Quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12/8 đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Sở Công Thương yêu cầu UBND các phường, xã, tổ dân phố tuyên truyền cho người dân tổ chức, cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và thực hiện nghiêm túc phương án phân chia tần suất đi chợ để cùng chung tay với chính quyền thành phố thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo đúng quy định.

Đối với chợ đầu mối Hoà Cường, thực hiện biện pháp phân bổ, luân chuyển hàng hoá nhanh chóng, sang xe ngay khu vực bên ngoài chợ, không tập trung đông người, tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi nhận được thông báo trên, nhiều người dân Đà Nẵng đều đồng tình với phương án phân chia tần suất đi chợ để tránh tập trung đông người. Thậm chí nhiều người đã thực hiện việc này từ lâu.

Chị Thu Phương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ lo ngại chợ, siêu thị tập trung đông người dễ có nguy cơ lây bệnh nên đã gần nửa tháng nay chị Phương đặt hàng siêu thị mang đồ đến tận nơi.

“Nhà có người già, trẻ nhỏ nên tôi rất lo khi đến chợ nhỡ chẳng may lại mang mầm bệnh về nhà. 2 tuần nay tôi chưa đặt chân đến chợ nhưng thực phẩm trong nhà lúc nào cũng đầy đủ. Việc hạn chế đi chợ trong tình hình dịch bệnh như thế này tôi cho là rất cần thiết”, chị Phương nói.

Tương tự, chị Trang nhà ở đường Hàm Nghi (Đà Nẵng) cho biết, mặc dù chợ không đông đúc như trước nhưng khó đảm bảo được giãn cách, mọi người lựa chọn thực phẩm thường đứng san sát nhau.

Vì thế, để đảm bảo an toàn, chị Trang chọn cách mỗi một tuần đi chợ một lần, mua nhiều thực phẩm để vào ngăn đá và ngăn mát tủ lạnh. Nếu thiếu thứ gì chị sẽ đi siêu thị ngay cạnh nhà để mua.

“Trong lúc tình hình dịch bệnh như thế này, mọi người cần thực hiện tốt quy định để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, chị Trang nói.

Diệu Thuỳ

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.