Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất mỗi hộ dân 3 ngày đi chợ một lần

Nhằm hạn chế tình trạng người dân đi chợ quá nhiều lần, tập trung đông người, Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất phân chia tần suất đi chợ. Mỗi hộ gia đình được phát 10 phiếu đi chợ/tháng, đi chợ 3 ngày/lần.

Sở Công Thương Đà Nẵng đã trình lên UBND thành phố đề xuất các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất mỗi hộ gia đình được phát 10 phiếu đi chợ/tháng, đi chợ 3 ngày một lần.

Theo Sở Công Thương, qua theo dõi tình hình hoạt động tại các chợ, vào các ngày cuối tuần, một số chợ tập trung nhiều người dân đến mua sắm, khó thực hiện đảm bảo được khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, có khả năng lây nhiễm Covid-19.

Để hạn chế tình trạng người dân đi chợ quá nhiều lần, tập trung tại các chợ và với mục đích thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian đến, Sở Công Thương đề xuất tổ chức triển khai phân chia tần tuần đi chợ của người dân trên địa bàn quận, huyện, theo phương án: Mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/lần. Theo phương án này, mỗi hội gia đình sẽ được phát 10 phiếu vào chợ/tháng.

Theo phương án trên, UBND các quận, huyện triển khai đến UBND các phường, xã in ấn phiếu vào chợ theo màu sắc khác nhau để phân biệt ngày gửi đến các hộ gia đình trên địa bàn.

Phiếu vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 ngày/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các Ban Quản lý chợ sẽ thu phiếu khi người dân vào chợ. Các Ban Quản lý chợ có trách nhiệm lưu phiếu theo ngày để phục vụ cho quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thời gian dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 15/8/2020.

Sở Công Thương đề xuất, UBND các phường, xã, các tổ dân phố tích cực tuyên truyền người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, thực hiện tốt phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác chung tay với chính quyền thành phố phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Hà An 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.