Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất mỗi hộ dân 3 ngày đi chợ một lần

Nhằm hạn chế tình trạng người dân đi chợ quá nhiều lần, tập trung đông người, Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất phân chia tần suất đi chợ. Mỗi hộ gia đình được phát 10 phiếu đi chợ/tháng, đi chợ 3 ngày/lần.

Sở Công Thương Đà Nẵng đã trình lên UBND thành phố đề xuất các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
Sở Công Thương Đà Nẵng đề xuất mỗi hộ gia đình được phát 10 phiếu đi chợ/tháng, đi chợ 3 ngày một lần.

Theo Sở Công Thương, qua theo dõi tình hình hoạt động tại các chợ, vào các ngày cuối tuần, một số chợ tập trung nhiều người dân đến mua sắm, khó thực hiện đảm bảo được khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, có khả năng lây nhiễm Covid-19.

Để hạn chế tình trạng người dân đi chợ quá nhiều lần, tập trung tại các chợ và với mục đích thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian đến, Sở Công Thương đề xuất tổ chức triển khai phân chia tần tuần đi chợ của người dân trên địa bàn quận, huyện, theo phương án: Mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/lần. Theo phương án này, mỗi hội gia đình sẽ được phát 10 phiếu vào chợ/tháng.

Theo phương án trên, UBND các quận, huyện triển khai đến UBND các phường, xã in ấn phiếu vào chợ theo màu sắc khác nhau để phân biệt ngày gửi đến các hộ gia đình trên địa bàn.

Phiếu vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 ngày/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các Ban Quản lý chợ sẽ thu phiếu khi người dân vào chợ. Các Ban Quản lý chợ có trách nhiệm lưu phiếu theo ngày để phục vụ cho quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thời gian dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 15/8/2020.

Sở Công Thương đề xuất, UBND các phường, xã, các tổ dân phố tích cực tuyên truyền người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, thực hiện tốt phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác chung tay với chính quyền thành phố phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Hà An 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.