Người dân Đắk Lắk gửi hàng tấn gạo, rau quả tiếp sức Đà Nẵng chống dịch

Từ những quả bí, quả cà đến cân gạo, người dân Đắk Lắk mong muốn gửi gắm tình cảm chân thành, mộc mạc nhất, chia sẻ cùng bà con Đà Nẵng.

Sau gần 2 ngày lên mạng kêu gọi, chị Nguyễn Thị Thái Thanh, chủ quán cà phê Rau 47 (đường Dương Vân Nga, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và một số bạn bè đã quyên góp được khoảng 1,8 tấn lương thực, thực phẩm gồm gạo, rau, củ quả để chuẩn bị gửi về Đà Nẵng, hỗ trợ các bếp ăn từ thiện, “tiếp sức” cho bà con trong các khu cách ly phòng, chống Covid-19.

{keywords}
Các bạn trẻ giúp chị Thanh phân loại rau để gửi về Đà Nẵng.

Chị Thanh cho biết, tối 7/8, chị đã gửi xuống Đà Nẵng được hơn 100kg rau củ. Tối 8/8, đã có một số đơn vị vận tải nhận lời chuyển thêm khoảng 1 tấn rau củ xuống Đà Nẵng để kịp thời hỗ trợ bà con, đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng. Số hàng còn lại, vào ngày 9/8, chị và nhóm bạn sẽ tiếp tục đi nhận từ các nhà hảo tâm và chuyển tiếp xuống vào tối cùng ngày.

{keywords}

Một số rau quả xanh đã được gom về quán cà phê của chị Thanh.

Theo lời kể của chị Thanh, chiều 6/8, một người bạn là nhà báo (đang công tác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) đã gọi điện, nhờ chị quyên góp rau xanh gửi về Đà Nẵng để “tiếp sức”, giúp các bếp ăn thiện nguyện có thêm điều kiện hỗ trợ bà con chống dịch.

Ngay sau đó, chị đã đăng tải thông tin lên Facebook, nhờ người thân, bạn bè và cộng đồng mạng hỗ trợ. Chưa đầy 1 ngày kêu gọi, chị đã nhận được khoảng 1,8 tấn gồm rau, củ quả, gạo… của rất nhiều người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ủng hộ.

{keywords}
 Một số thùng rau và gạo chuẩn bị gửi về Đà Nẵng.
{keywords}
Nhóm của chị Thanh đi nhận hàng của bà con gửi đến trong đêm 7/8.
{keywords}
 Một số bạn trẻ chở rau đến tận cửa hàng của chị Thanh để ủng hộ.

“Có người gọi tôi cho vài ký dưa leo sạch hay buồng chuối chín tới, quả bí đỏ vừa cắt sau vườn…Tôi thật sự xúc động, cảm kích trước tấm lòng của bà con. Nhiều người ở huyện vùng sâu như Ea H’Leo, Ea Súp, cách chỗ tôi gần 100km vẫn gửi cà, mướp lên để ủng hộ. Của ít nhưng lòng nhiều, đó là tất cả nghĩa tình bà con Đắk Lắk gửi về Đà Nẵng”, chị Thanh xúc động kể.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các nhà xe đều giãn chuyến hoặc tạm ngưng hoạt động. Vì vậy, việc gửi rau củ về Đà Nẵng cũng gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, chị Thanh đã liên lạc được với một số nhà xe và được họ nhận lời vận chuyển miễn phí số rau củ còn lại về Đà Nẵng.

Theo lời chị Thanh, người sẽ nhận số rau củ từ Đắk Lắk gửi về cũng là một nhà báo đang công tác tại Đà Nẵng.

Liên lạc qua điện thoại, nhà báo này (xin được giấu tên) thông tin, tại Đà Nẵng có nhiều bếp ăn từ thiện, giúp đỡ bà con trong các khu cách ly phòng, chống Covid-19 trong suốt thời gian qua. Trước diễn biến dịch bệnh còn nhiều phức tạp, anh nhận thấy các nhóm thiện nguyện trên địa bàn cần được hỗ trợ để giảm thiểu chi phí, giúp đỡ bà con trong chặng đường tiếp theo nên anh kêu gọi bạn bè tìm cách quyên góp rau xanh gửi về Đà Nẵng.

{keywords}
Một nhà báo (nón xanh) tại Đắk Lắk đi cả đêm để nhận rau, gửi về Đà Nẵng.
{keywords}
Người dân Đắk Lắk gom gạo, rau quả gửi về Đà Nẵng tiếp sức chống dịch
{keywords}
Nhóm bạn của chị Thanh đóng thùng, sẵn sàng gửi rau về Đà Nẵng vào tối 8/8
{keywords}
Rau xanh, gạo được chuyển lên xe tải, sẵn sàng đến với Đà Nẵng trong hôm nay và ngày mai.

“Tôi có đồng nghiệp ở Đắk Lắk nên nhờ anh ấy kết nối, quyên góp rau gửi về Đà Nẵng. Chúng tôi muốn chia sẻ, cùng chung tay hỗ trợ bà con trong các khu vực cách ly và giảm thiểu áp lực, chi phí cho các bếp ăn từ thiện trên địa bàn. Dù rau củ có thể không nhiều nhưng đó là nguồn động viên lớn lao, là tinh thần tương thân tương ái đáng trân quý của người dân Đắk Lắk gửi về Đà Nẵng”, nhà báo này cho biết.

Trần Nhân

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !