Đức Tuấn mở liveshow "Truyện Ca" đầu tiên tại Đà Nẵng

Vào tối 24/5 tới, lần đầu tiên ca sĩ trẻ Đức Tuấn, người trẻ nhất thành công với nhạc Phạm Duy sau này, sẽ có một live show riêng dành cho khán giả Đà Nẵng với chủ đề "Truyện Ca".

Được đánh giá có giọng ca khá đẹp với hình ảnh khá "sạch", gần như tách biệt khỏi những ồn ào của giới showbiz Việt Nam, Đức Tuấn từng khá thành công với các bản "truyện ca". Trong album thứ hai của mình, anh đã biểu diễn rất hay trường ca "Hội Trùng Dương", mở đường cho hàng loạt tác phẩm truyện ca do anh biểu diễn và ghi âm được khán giả yêu thích như Hòn Vọng Phu, Chuyện tình người thiếu nữ tên Thi… 

Đức Tuấn mở liveshow
Ca sĩ Đức Tuấn trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Và đỉnh cao thành công của Đức Tuấn khi biểu diễn "truyện ca" là với khúc bi tráng "Áo anh sứt chỉ đường tà" của nhạc sĩ Phạm Duy (phổ thơ Hữu Loan) - kết quả của 6, 7 năm anh gắn bó với âm nhạc của nhạc sĩ tài danh này trong những năm cuối đời của ông. Từ đó xác lập vị trí nam ca sĩ trẻ thành công nhất với âm nhạc Phạm Duy ở giai đoạn sau này. Đây cũng là bài hát Đức Tuấn được khán giả yêu cầu trình diễn nhiều nhất mỗi khi anh xuất hiện trên sân khấu.

Sau thành công từ các chương trình hòa nhạc riêng như Music Of The Night (TP.HCM - 2009), Paradiso (TP.HCM & Hà Nội - 2011), trong gần 20 ca khúc mà Đức Tuấn sẽ biểu diễn trong live show "Truyện Ca" tại Đà Nẵng sắp tới, âm nhạc của cố nhạc sĩ Phạm Duy hẳn nhiên chiếm vị trí quan trọng với nhiều ca khúc quen thuộc như Hẹn hò, Tình hờ, Yêu là chết trong lòng một ít, Tình hoài hương… Bên cạnh đó là âm nhạc của các nhạc sĩ cũng rất thành công với dòng truyện ca như Lê Thương, Văn Phụng, Hoàng Thi Thơ.

Ngoài ra, Đức Tuấn sẽ cùng khách mời duy nhất cùng tham gia chương trình là giọng nữ cao Ngọc Tuyền từng có những thành công đột phá khi kết hợp âm nhạc opera với rock trình diễn một số trích đoạn nhạc kịch Broadway.

Trong đó, họ sẽ tái hiện không gian mê hoặc của câu chuyện nổi tiếng về bóng ma trong nhà hát qua ca khúc bất hủ "The phantom of the opera" và câu chuyện về thằng gù Nhà thờ Đức Bà qua trích đoạn "Le temps des cathédrales" (trong vở nhạc kịch Nhà thờ Đức Bà Paris).

Đức Tuấn bày tỏ: "Các bài "Truyện ca" hầu hết đều lấy nội dung từ những tích chuyện hay các tác phẩm thơ văn nổi tiếng, vì thế rất quen thuộc với khán giả, và theo thời gian, đã được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trình bày. Do đó khi trình diễn, Đức Tuấn luôn nỗ lực làm mới lại các tác phẩm này theo cách tiếp cận của riêng mình, từ việc tìm hiểu nội dung câu chuyện để có thể "nhập vai" tốt nhất, kết hợp với phần phối khí mới mẻ, vừa hiện đại nhưng cũng mang nhiều tính cổ điển, rất phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi".

Về người đồng hành với mình ở live show sắp tới, ca sĩ này cũng cho hay, Ngọc Tuyền là một bạn diễn ăn ý với anh. Đây là một giọng hát cổ điển có đẳng cấp. Khi trình bày các bài nhạc kịch, lối hát thiên về cổ điển của Ngọc Tuyền hòa quyện rất tuyệt vời với cách hát thiên về nhạc nhẹ của Đức Tuấn.

Ở các bài hát Việt Nam, giọng hát của nữ ca sĩ này đem lại một không khí rất mới lạ, rất khác với những gì mà khán giả đã quen nghe. Và Đức Tuấn cho rằng đó sẽ là một điều thú vị mà anh cùng bạn diễn dành cho khán giả trong live show sắp tới.

HẢI CHÂU

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !