Du thuyền FLC Albatross liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết lại bị hạ giá

Do không có người đăng ký tham gia đấu giá du thuyền FLC Albatross của Tập đoàn FLC, phiên đấu giá lần hai dự kiến tổ chức ngày 21/11 đã không thể diễn ra.

Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp (Công ty Minh Pháp) tiếp tục thông báo đấu giá lần thứ ba đối với tài sản đảm bảo này. Theo đó, phiên đấu giá tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30/11/2022 tại trụ sở Công ty Minh Pháp, số 151 Trần Huy Liệu, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. 

Mức giá khởi điểm cho lần đấu giá thứ ba là 33.635.293.200 đồng. Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

Khách hàng đăng ký tham gia đấu giá phải nộp trước 10% giá khởi điểm, tương đương 3.363.529.320 đồng.

Du thuyền FLC Albatross.

Như vậy, sau hai lần đấu giá bất thành, giá khởi điểm của du thuyền FLC Albatross đã giảm 2,11 tỷ đồng so với mức giá ban đầu.

FLC Albatross là tài sản đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn (BIDV Quy Nhơn), đã qua sử dụng, được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ. Tài sản hiện do Công ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC quản lý và bảo quản, hiện đang được neo đậu tại Công ty TNHH Câu lạc bộ Du Thuyền Việt  Nam, số 2, Khu biệt thự Lan Anh 2 (Lan Anh Village), đường 45, KP1, Phường An Khánh, Tp Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Du thuyền FLC Albatross có Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện Thuỷ nội địa số 2014/ĐK do Sở giao thông vận tải TP Hà Nội cấp ngày 15/11/2018. Đây là du thuyền được đóng vào năm 2017 do nhà sản xuất  Galeon (Ba Lan) thực hiện và được ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) nhập về Việt Nam vào năm 2018. Du thuyền có chiều dài lớn nhất 21,95m, chiều rộng lớn nhất 5,25m, chiều cao mạn 3,15m, chiều chìm 1,15m.

FLC Albatross có 2 máy chính gồm MAN V8-1200 và MAN V8-1200, công suất 2.400CV, có thể chở được tối đa 12 người hoặc tải trọng tối đa 7,58 tấn.

Được biết, du thuyền này được FLC “biên chế” về Công ty TNHH Đầu tư Du thuyền - Sân Golf FLC Biscom, công ty do ông Trịnh Văn Quyết thành lập vào năm 2016 nhằm mục đích quản lý, vận hành hệ thống sân golf và du thuyền của Tập đoàn FLC.

Mẫu du thuyền như FLC Albatross thuộc dòng Galeon 660 fly, đây là dòng cải tiến của mẫu du thuyền Galeon 640 fly vốn rất được ưa chuộng tại châu Âu. Galeon 660 Fly có giá lên tới 3 triệu USD, tương đương khoảng 70 tỷ đồng.

Trước đó, Công ty Minh Pháp cũng đã thông báo đấu giá lần 4 tài sản là chiếc xe Rolls Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 cũng do BIDV Quy Nhơn thu giữ từ Tập đoàn FLC. Phiên đấu giá sẽ diễn ra ngày 25/11 với giá khởi điểm 9,126 tỷ đồng. 

Tài sản được cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 474115 do Phòng cảnh sát giao thông – công an TP Hà Nội cấp ngày 26/05/2018 đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và Sân Golf FLC Biscom (Nay là Công ty CP Đầu Tư Kinh Doanh Phát Triển Bất Động Sản FLCHomes). Hiện tài sản đang được bảo quản tại Sơn Tùng Auto, số 2 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Tuân Nguyễn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.