Đấu giá du thuyền triệu đô từng của ông Trịnh Văn Quyết có gì đặc biệt?

Du thuyền FLC Albatross từng là tài sản của ông Trịnh Văn Quyết vừa có thông tin được đưa ra đấu giá thuộc dòng Galeon 660 fly, vốn rất được ưa chuộng tại châu Âu. Galeon 660 Fly có giá 3 triệu USD, tương đương khoảng 70 tỷ đồng.

FLC Albatross ngày còn "tung hoành" trên vịnh Hạ Long.

Theo thông báo của Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp về việc bán đấu giá chiếc du thuyền FLC Albatross của Công ty Cổ phần tập đoàn FLC, giá khởi điểm cho chiếc du thuyền này là 35,748 tỷ đồng.

Cũng giống như số phận của chiếc ô tô Rolls-Royce 5 chỗ biển số 30F-187.88, tài sản này đang bị thế chấp tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn. Việc đấu giá chiếc du thuyền này là để đảm bảo thu hồi nợ do FLC đã mất khả năng trả nợ cho ngân hàng.

Du thuyền FLC Albatross đang neo đậu tại TP.HCM.

Theo mô tả về tài sản, du thuyền mang tên FLC Albatross, số đăng ký HN – 2014 của Công ty cổ phần tập đoàn FLC. FLC Albatross được Sở Giao thông vận tải Thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thuỷ nội địa số 2014/ĐK ngày 15/11/2018.

Đây là du thuyền được đóng vào năm 2017 do nhà sản xuất  Galeon (Ba Lan) thực hiện và được ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) nhập về Việt Nam vào năm 2018. Du thuyền có chiều dài lớn nhất 21,95m, chiều rộng lớn nhất 5,25m, chiều cao mạn 3,15m, chiều chìm 1,15m,.

Vật liệu vỏ của du thuyền này được làm từ chất liệu FRP (Fibeglass Reinfored Plastic), hay còn gọi là nhựa composite gia cường. 

FLC Albatross ngày còn "tung hoành" trên biển Quy Nhơn.

FLC Albatross có 2 máy chính gồm MAN V8-1200 và MAN V8-1200, công suất 2.400CV, có thể chở được tối đa 12 người hoặc tải trọng tối đa 7,58 tấn.

Tài sản hiện đang được trưng bày tại Công ty TNHH Câu lạc bộ Du Thuyền Việt  Nam, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Người mua có thể trực tiếp xem tài sản tại địa chỉ trên trong thời gian từ ngày 24/10 đến 1/11/2022. Đây cũng là thời gian tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá.

Phiên đấu giá dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/11 theo phương thức trả giá trực tiếp bằng lời nói tại Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp.

Được biết, du thuyền này được FLC “biên chế” về Công ty TNHH Đầu tư Du thuyền - Sân Golf FLC Biscom, công ty do ông Trịnh Văn Quyết thành lập vào năm 2016 nhằm mục đích quản lý, vận hành hệ thống sân golf và du thuyền của Tập đoàn FLC.

Hình ảnh du thuyền FLC Albatross

Trong đó, FLC Biscom có thêm mảng FLC Yacht Club để khai thác du thuyền FLC Albatross nói trên. Đây cũng là tài sản đáng kể nhất của FLC Yacht.

Theo giới thiệu của công ty về du thuyền FLC Albatross, “du khách sẽ có được sự tự do, thư giãn, những khoảnh khắc ý nghĩa và riêng tư tuyệt đối cùng gia đình và bạn bè, trên một chiếc du thuyền với mọi tiện nghi như một căn hộ cao cấp trên biển, đó chính là FLC Albatross – một sản phẩm đẳng cấp của thương hiệu sản xuất du thuyền hạng sang Galeon”.

Khi chưa bị ngân hàng thu giữ, địa bàn hoạt động của FLC Albatross thường là Vịnh Hạ Long hoặc biển Quy Nhơn, những nơi có sân golf của FLC. 

Bạn có thể thưởng thức những ly cocktail, champagne và khám phá “tuyệt đỉnh” non nước Hạ Long một cách trọn vẹn nhất. Mỗi chuyến du thuyền đều không thể thiếu các hoạt động dưới nước, bạn có thể nhẹ nhàng thư giãn câu cá hay trải nghiệm một chút mạo hiểm như lặn biển….

Nội thất của du thuyền FLC Albatross.

Hay trải nghiệm thiên đường biển đảo Quy Nhơn đẳng cấp khác biệt với Du thuyền Albatross – thảnh thơi thư giãn trong không gian biển rộng lớn nhưng vô cùng riêng tư, khám phá các điểm đảo nơi “ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam” và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt”, FLC Biscom giới thiệu về du thuyền Albatross. 

Theo tìm hiểu của PV Infonet, mẫu du thuyền như FLC Albatross thuộc dòng Galeon 660 fly, đây là dòng cải tiến của mẫu du thuyền Galeon 640 fly vốn rất được ưa chuộng tại châu Âu. Galeon 660 Fly có giá lên tới 3 triệu USD, tương đương khoảng 70 tỷ đồng.

Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ cánh chim hải âu, tạo nên sự duyên dáng và tao nhã đặc trưng của dòng sản phẩm này. Hệ thống động cơ mạnh mẽ lên tới 1.200 mã lực cùng thiết kế tinh tế của hệ thống thủy lực và thiết bị định vị hiện đại có thể giúp du thuyền vận hành hiệu quả ngay ở những vùng sóng mạnh.

Boong tàu FLC Albatross.

FLC Albatross được tạo nên từ chất liệu hợp kim đặc trưng, với những vòm cửa sổ thoáng rộng và lớp cửa kính trong vắt để khoang thuyền luôn tràn ngập ánh sáng thiên nhiên.

Trong đó, nội thất du thuyền cũng được thiết kế với chất liệu cao cấp với khoang chính ở bên trên khá rộng. Đây là khu vực gồm vị trí lái chính, quầy ăn tối và giải trí. Bên dưới là 4 phòng ngủ sang trọng, tối ưu sự riêng tư cùng tiện nghi chuẩn mực 5 sao không hề thua kém các khách sạn hạng sang.

Boong tàu được lát gỗ cao cấp, cạnh boong tàu được bài trí bàn ghế sofa ngoài trời, là nơi lý tưởng để du khách có thể “checkin sống ảo”.

Phòng ngủ trên FLC Albatross.

Tuân Nguyễn

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.