Du lịch Đà Nẵng rục rịch đón khách nội

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, thời điểm này ngành du lịch đã bắt đầu khởi động kích cầu du lịch.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dự kiến năm 2020 thành phố chỉ đón được 2,7 triệu lượt khách, giảm 68,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng thu từ ngành du lịch Đà Nẵng ước đạt hơn 10.000 tỉ đồng, giảm 65,1%. Ước tính thiệt hại tổng thu của ngành du lịch Đà Nẵng khoảng 26.000 tỉ đồng. Trong đó ước tính tổng thiệt hại (trực tiếp) tại các doanh nghiệp lữ hành khoảng 659 tỉ đồng; tại các cơ sở lưu trú du lịch khoảng 4.800 tỉ đồng; tại doanh nghiệp vận chuyển du lịch khoảng 518 tỉ đồng; các khu, điểm du lịch khoảng 827 tỉ đồng.

{keywords}
Ước tính thiệt hại tổng thu của ngành du lịch dự kiến khoảng 26.000 tỉ đồng. Ảnh minh hoạ

Khoảng 250 số khách sạn (tương đương 25%), căn hộ biệt thự đang phải rao bán. Tổng số lao động tại Đà Nẵng phải tạm ngừng việc, nghỉ việc từ đầu tháng 8 đến nay hơn 31.000 người. 

Chị Mỹ Trinh, chủ một khách sạn ở Đà Nẵng cho biết, khi dịch bệnh bùng phát chị đã phải cho 30 nhân viên nghỉ việc.

“Đợt dịch trước tôi cố gắng hỗ trợ cho mỗi người 2 triệu đồng trong lúc khách sạn tạm thời đóng cửa nhưng lần này không còn đủ lực để gồng gánh được nữa nên buộc lòng phải cho các nhân viên nghỉ việc không lương”, chị Trinh nói.

Mặc dù đã được hoạt động trở lại nhưng nhiều khách sạn tại Đà Nẵng vẫn chưa dám mở cửa. Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động của các khách sạn đang gặp khó khăn, phải cân nhắc hiệu quả, tình hình khách mới mở cửa trở lại bởi nếu mở mà ít khách thì không đảm bảo kinh phí bảo trì, điện nước, nhân viên và các chi phí khác.

Khi bước vào mùa du lịch thấp điểm nội địa, cùng với tâm lý của khách lo lắng về tình hình dịch bệnh, khách quốc tế chưa có đường bay trở lại tạo nhiều khó khăn cho ngành du lịch.

Ngành du lịch xác định triển khai chặt chẽ biện pháp phòng chống dịch ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, xây dựng các chương trình giới thiệu về các sản phẩm mới cũng như những dịch vụ mang lại trải nghiệm cho khách trong thời gian tới nhưng sẽ cân nhắc thận trọng.

“Hi vọng từ giờ đến cuối năm Đà Nẵng có thể cố gắng khôi phục, duy trì sự tồn tại và hoạt động bình thường của doanh nghiệp”, bà Hạnh cho hay.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, thời điểm này ngành du lịch đã bắt đầu khởi động kích cầu du lịch nhưng chưa kỳ vọng sẽ có khách ngay. Theo kế hoạch trước mắt Đà Nẵng sẽ nhắm đến khách hàng địa phương, sau đó sẽ khởi động các chương trình cho khách của các địa phương lân cận và trong cả nước. Hi vọng đến cuối năm sẽ bắt đầu được đón khách quốc tế.

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã đề xuất một số kiến nghị với thành phố và Chính phủ về giảm 50% thuế VAT, 100% thuế thu nhập doanh nghiệp ít nhất đến hết năm 2020; tiếp tục áp dụng chính sách giảm chi phí điện, nước ít nhất đến hết năm 2020 cho các doanh nghiệp du lịch. Tiếp tục giảm sâu hơn lãi vay, giãn nợ, khoanh nợ, tạo điều kiện tiếp cận các khoản vay mới; điều chỉnh điều kiện tiếp cận các gói hỗ trợ của Chính phủ theo hướng thuận lợi hơn. Đồng thời, đề xuất với Tổng cục Du lịch nghiên cứu giảm khoản tiền ký quỹ cho các doanh nghiệp lữ hành, ít nhất đến hết năm 2021.

Hà An  

Nghỉ lễ 2/9, Hà Nội vắng khánh nhưng vẫn đảm bảo an toàn

Nghỉ lễ 2/9, Hà Nội vắng khánh nhưng vẫn đảm bảo an toàn

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay nghỉ 1 ngày, do đó lượng khách du lịch đến Hà Nội không nhiều, tuy nhiên, môi trường du lịch của Hà Nội vẫn được đảm bảo an toàn phục vụ khách du lịch.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.