Đà Nẵng: Giám đốc khách sạn đích thân trực quầy để tiết kiệm, thấp thỏm ngóng mùa nhộn nhịp cuối năm

Các khách sạn, cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại từ 5/9 nhưng hầu hết vẫn đóng cửa im lìm.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc điều hành khách sạn Biển Vàng (Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng) cho biết, tình hình hiện tại không có khách, cả ngày chẳng có ai gọi hỏi phòng nên khách sạn chưa dám mở cửa.

“Vì mở cửa chi phí vận hành sẽ rất lớn. Nếu 1 ngày tôi không thu được 10 triệu thì coi như lỗ, không đủ tiền điện, tiền nước, chi phí nhân công”, chị Trinh lý giải.

{keywords}
Dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp, hầu hết khách sạn vẫn 'cửa đóng then cài'.

Cũng theo chị Trinh, không chỉ khách sạn của chị mà hầu hết các khách sạn ở Đà Nẵng vẫn chưa vội mở cửa bởi ai cũng nhận thấy tình hình hiện tại nếu mở cửa cũng chẳng đón được khách.

Vì thế, chị Trinh quyết định chờ thời điểm thích hợp hơn: “Tôi dự kiến cuối tháng 9, đầu tháng 10 mới mở cửa hoặc nếu tình hình vài tuần nữa có khách thì chúng tôi sẽ mở cửa trở lại, việc này còn phụ thuộc vào khách. Khách sạn của chúng tôi chuyên tổ chức hội nghị, hội thảo nên hi vọng trong 3 tháng cuối năm sẽ phục hồi được mảng này”, chị Trinh nói.

Trong thời gian chờ đợi này, chị Trinh đã lên kế hoạch để hồi phục sau dịch chờ thời điểm để tung ra như giảm 49% giá phòng, đón tiễn sân bay miễn phí, tặng vé ăn miễn phí…

Chủ một khách sạn ở Đà Nẵng chia sẻ, dù đã cho phép nhưng các khách sạn vẫn chưa mở cửa để giảm gánh nặng chi phí. Thậm chí, hiện nay nhiều khách sạn ở Đà Nẵng đã phải rao bán, cho thuê, có khách sạn rao bán hơn 700 tỷ đồng. Các khách sạn tầm trung, khách sạn nhỏ cũng trong tình cảnh tương tự.

“Những khách sạn phải vay ngân hàng thì không trụ nổi nên rao bán khá nhiều, tuy nhiên họ không rao bán công khai, chỉ những người trong nghề mới biết”, vị này nói.

{keywords}
Một khách sạn khá lớn ở Đà Nẵng vẫn chưa thông báo mở cửa hoạt động trở lại

Là một trong số ít khách sạn mở cửa, anh Linh, giám đốc khách sạn Ken (Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng) cho biết, sở dĩ khách sạn mở cửa vì thời gian qua có cho 2 khách mắc kẹt thuê. Tuy nhiên khách sạn chỉ duy trì 1 nhân viên trực ca đêm, còn anh Linh trực ca ngày để tiết kiệm chi phí.

“Thời điểm này không có một khách mới nào đến đặt phòng. Đà Nẵng vừa trải qua đợt dịch, tâm lý khách hàng chắc chắn vẫn còn lo ngại dịch bệnh, bên cạnh đó, Đà Nẵng sắp bước vào mùa mưa, mùa du lịch thấp điểm nên khó tránh khỏi chuyện vắng khách, hi vọng ra năm sẽ khởi sắc hơn”, anh Linh nói.

Trong thời gian vắng khách, anh Linh sẽ bảo trì, sơn lại phòng ốc, quét dọn thường xuyên, để sẵn sàng đón khách nếu thị trường khởi động lại.

{keywords}
Theo chủ các khách sạn, việc mở cửa trong thời điểm này sẽ vừa mất thêm chi phí vận hành mà vẫn chưa có khách.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, sở đang xây dựng kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch song song với phòng chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, Sở sẽ xây dựng bộ tiêu chí cho các đơn vị kinh doanh du lịch để thực hiện đón khách an toàn, đảm bảo phòng chống dịch. Bên cạnh đó, truyền thông về du lịch an toàn, điểm đến an toàn để người dân yên tâm khi đến Đà Nẵng.

{keywords}
Nhiều khách sạn vẫn quyết định chờ thời điểm thích hợp hơn mới mở cửa

Trước đó, ngày 7/9, ông Nguyễn Xuân Bình đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú chủ động trong công tác tổ chức đón và phục vụ khách chu đáo, giữ gìn thương hiệu hình ảnh điểm đến thân thiện mến khách; nghiêm cấm các hành vi phân biệt khách. Công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Tại các khu vực công cộng như sảnh lễ tân, hành lang không được tụ tập quá 20 người, khoảng cách giữa nhân viên và các nhóm khách luôn đảm bảo tối thiểu 1m, thường xuyên mang khẩu trang, vệ sinh cá nhân, rửa tay sát khuẩn.

Đồng thời, các cơ sở lưu trú bố trí khu vực riêng biệt sẵn sàng làm địa điểm cách ly ngay khi phát hiện có người nhiễm bệnh.

Diệu Thuỳ

Hà Nội: Khách sạn hàng trăm tỷ rao bán, chủ lớn cũng cạn tiền

Hà Nội: Khách sạn hàng trăm tỷ rao bán, chủ lớn cũng cạn tiền "ngủ đông"

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến thị trường du lịch và khách sạn gần như rơi vào trạng thái ngủ đông trong suốt nửa đầu năm 2020. Hiện nhiều khách sạn tư nhân hàng chục đến hàng trăm tỷ đã được rao bán  

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.