Dự báo điểm chuẩn vào ĐH Bách khoa Hà Nội

PGS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội, dự báo ngành Khoa học Máy tính (IT1), Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10) sẽ có điểm chuẩn cao nhất theo phương thức xét kết quả thi đánh giá tư duy năm 2023.

Kết quả dự đoán này dựa trên phổ điểm và xu hướng lựa chọn ngành học của các thí sinh. 

Điểm chuẩn dự báo trên thang 100, bao gồm điểm thi đánh giá tư duy, điểm ưu tiên (điểm khu vực, đối tượng) và điểm thưởng (IELTS). Ngưỡng đảm bảo chất lượng đối với phương thức xét bằng điểm thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến là 50 điểm.

Ngành Khoa học Máy tính (IT1), Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10) được dự báo có điểm chuẩn cao nhất, trên 72 điểm.

Xếp sau đó là các ngành Kỹ thuật Máy tính (IT2), Công nghệ thông tin Global ICT (IT-E7), An toàn không gian số - Chương trình tiên tiến (IT-E15) được dự báo mức điểm chuẩn từ 68 - 72.

Các ngành còn lại dao động từ 50 - 68 điểm.

Điểm chuẩn dự báo các chương trình đào tạo của ĐH Bách khoa Hà Nội theo phương thức điểm thi đánh giá tư duy cụ thể như sau:

 

PGS Trần Trung Kiên cho biết thí sinh có điểm xét tuyển trong khoảng điểm chuẩn dự báo có thể tự tin đăng ký các chương trình đào tạo tương ứng của nhà trường. 

Tuy nhiên, theo ông, điểm chuẩn dự báo này chỉ mang tính chất tham khảo và hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng ký nguyện vọng. Thí sinh có thể đặt nguyện vọng xét tuyển vào các chương trình đào tạo có điểm chuẩn dự báo cao hơn điểm xét tuyển dự kiến của mình. 

“Ví dụ, thí sinh có điểm xét tuyển là 55 - 56 có thể đăng ký nguyện vọng các ngành học có mức điểm chuẩn dự báo cao hơn như EE-E8 hay MI1”, ông Kiên giải thích.

Khoảng điểm dự báo được đưa ra trên cơ sở phổ điểm, số lượng thí sinh từ hai đợt thi và các khảo sát, tính toán về xu thế lựa chọn tổ hợp xét tuyển, mức độ quan tâm ngành học và sự dịch chuyển của các nhóm ngành, lĩnh vực.

Ngày 8/7 sẽ diễn ra đợt thi cuối cùng của Kỳ thi đánh giá tư duy năm 2023. Đợt thi này có sự tham gia của gần 9,000 thí sinh – đông nhất trong 3 đợt thi năm nay. 

Năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội là 7.985 sinh viên, trong đó 15-20% cho phương thức xét tuyển tài năng, 85-90% xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và thi đánh giá tư duy.

Ngày 10 – 30/7, thí sinh bước vào giai đoạn đăng ký nguyện vọng. PGS Trần Trung Kiên đưa ra lời khuyên với thí sinh, do số lượng nguyện vọng không hạn chế, thí sinh nên căn cứ vào điểm xét tuyển của mình, khoảng điểm chuẩn dự báo để đăng ký một cách “thông minh” nhất, mạnh dạn xếp các nguyện vọng yêu thích lên trên.

Thúy Nga

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !