Dự án nhiều năm 'đắp chiếu' lột xác thành TTTM hoành tráng nhất Hà Nội

Lotte Mall Hanoi nằm bên trục đường dẫn lên cầu Nhật Tân là dự án TTTM có vốn đầu tư đắt nhất thủ đô. Công trình này từng được khởi công từ năm 2007 rồi nằm bất động hơn một thập kỷ từ đó đến nay.
Lotte Mall Hanoi (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) là dự án trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim, thủy cung, văn phòng, căn hộ dịch vụ, chung cư, khách sạn được cho là hoành tráng nhất thủ đô, đang được cấp tốc xây dựng trở lại. 

Với 600 triệu USD, đây là trung tâm thương mại có mức đầu tư cao nhất Hà Nội, vượt xa con số của Lotte Center (400 triệu USD) và AEON Long Biên (200 triệu USD).

Trung tâm thương mại đắt đỏ này nằm trên khu đất rộng 7,3ha, tiếp giáp các trục đường lớn gồm đường Võ Chí Công và Lạc Long Quân. Xung quanh dự án có view rộng thoáng và đẹp bao gồm hồ Tây, phía Bắc nhìn ra sông Hồng rộng lớn còn phía Đông là khu đô thị Ciputra.
Trước đây dự án này từng có tên là Ciputra Hanoi Mall do Công ty TNHH phát triển đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tập đoàn Ciputra (Indonesia) và Tổng công ty UDIC của Việt Nam làm chủ đầu tư. 
Đến giữa năm 2017, nó được bán lại cho Tập đoàn Lotte và đổi tên thành Lotte Mall Hanoi.
Theo công bố, dự án được thiết kế 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng cùng hệ thống quán cà phê, khu vui chơi giải trí. Văn phòng cho thuê đặt từ tầng 1 đến tầng 5 của tòa nhà với tổng diện tích sàn cho thuê lên tới 50.000m2.
Nhìn vào công trường hiện tại, không ai tin rằng trước đây dự án này được xây dựng từ năm 2007 sau đó chỉ xong phần móng và bị “đắp chiếu” một thời gian dài. 
Và gần 6 năm kể từ khi mua lại, đến nay Lotte Mall Hanoi mới xây dựng xong phần thô của khối đế và 3 tòa tháp.
Quận Tây Hồ từ vài năm nay đã là “điểm nóng” của bất động sản. Sự xuất hiện của dự án trung tâm thương mại này được cho là đang góp phần làm tăng giá nhà đất vị trí lân cận.
Phối cảnh TTTM là dự án từng bị "đắp chiếu" nhiều năm ngay gần hồ Tây.
 Khu vực xây dựng dự án.

Thạch Thảo

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.