Dự án nhiều năm 'đắp chiếu' lột xác thành TTTM hoành tráng nhất Hà Nội

Lotte Mall Hanoi nằm bên trục đường dẫn lên cầu Nhật Tân là dự án TTTM có vốn đầu tư đắt nhất thủ đô. Công trình này từng được khởi công từ năm 2007 rồi nằm bất động hơn một thập kỷ từ đó đến nay.
Lotte Mall Hanoi (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) là dự án trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim, thủy cung, văn phòng, căn hộ dịch vụ, chung cư, khách sạn được cho là hoành tráng nhất thủ đô, đang được cấp tốc xây dựng trở lại. 

Với 600 triệu USD, đây là trung tâm thương mại có mức đầu tư cao nhất Hà Nội, vượt xa con số của Lotte Center (400 triệu USD) và AEON Long Biên (200 triệu USD).

Trung tâm thương mại đắt đỏ này nằm trên khu đất rộng 7,3ha, tiếp giáp các trục đường lớn gồm đường Võ Chí Công và Lạc Long Quân. Xung quanh dự án có view rộng thoáng và đẹp bao gồm hồ Tây, phía Bắc nhìn ra sông Hồng rộng lớn còn phía Đông là khu đô thị Ciputra.
Trước đây dự án này từng có tên là Ciputra Hanoi Mall do Công ty TNHH phát triển đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tập đoàn Ciputra (Indonesia) và Tổng công ty UDIC của Việt Nam làm chủ đầu tư. 
Đến giữa năm 2017, nó được bán lại cho Tập đoàn Lotte và đổi tên thành Lotte Mall Hanoi.
Theo công bố, dự án được thiết kế 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng cùng hệ thống quán cà phê, khu vui chơi giải trí. Văn phòng cho thuê đặt từ tầng 1 đến tầng 5 của tòa nhà với tổng diện tích sàn cho thuê lên tới 50.000m2.
Nhìn vào công trường hiện tại, không ai tin rằng trước đây dự án này được xây dựng từ năm 2007 sau đó chỉ xong phần móng và bị “đắp chiếu” một thời gian dài. 
Và gần 6 năm kể từ khi mua lại, đến nay Lotte Mall Hanoi mới xây dựng xong phần thô của khối đế và 3 tòa tháp.
Quận Tây Hồ từ vài năm nay đã là “điểm nóng” của bất động sản. Sự xuất hiện của dự án trung tâm thương mại này được cho là đang góp phần làm tăng giá nhà đất vị trí lân cận.
Phối cảnh TTTM là dự án từng bị "đắp chiếu" nhiều năm ngay gần hồ Tây.
 Khu vực xây dựng dự án.

Thạch Thảo

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.