Đón đầu xu thế công nghệ, bảo hiểm FWD “ăn may” hay chiến lược?
Sau những ảnh hưởng của Covid-19, việc chuyển đổi số tại các doanh nghiệp bảo hiểm đã trở thành yếu tố sống còn. Đây là cơ hội cho những doanh nghiệp có nền tảng công nghệ vượt trội chiếm ưu thế trên thị trường.
Bảo hiểm FWD hoạt động tại Việt Nam chỉ mới hơn 5 năm nhưng hệ sinh thái công nghệ của FWD đang được đánh giá rất cao. Doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới khi đã sớm đón đầu xu hướng công nghệ và xây dựng hoàn chỉnh hành trình trải nghiệm bảo hiểm 100% trực tuyến dành cho khách hàng. FWD là ai và liệu doanh nghiệp này tình cờ “ăn may” sau Covid-19 hay đã nhìn xa trông rộng và nắm bắt cơ hội từ trước?
Tại sao công nghệ là nền tảng?
Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng ở Châu Á Thái Bình Dương, 2/3 (66%) số người được hỏi cho biết các tính năng trực tuyến là tiêu chí chính để họ ra quyết định mua bảo hiểm nhân thọ. Điều này cho thấy để tồn tại và phát triển, các công ty bảo hiểm bắt buộc phải có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số kết hợp với lộ trình thực hiện hợp lý và xoay quanh khách hàng.
Tại Việt Nam, FWD là công ty bảo hiểm có thế mạnh về phân tích dữ liệu và ứng dụng công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ voicebot, Dữ liệu lớn, Điện toán đám mây. Nhờ đó, doanh nghiệp này hiểu được nhu cầu của khách hàng cũng như cách thức và thời điểm khách hàng muốn tương tác, qua đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Nếu nói FWD “ăn may” khi đón đầu xu hướng công nghệ cũng không sai bởi lẽ FWD có phần may mắn hơn các công ty bảo hiểm truyền thống khác khi là một công ty bảo hiểm trẻ, không có nhiều thứ phải kế thừa và được sinh ra trong thời đại kỹ thuật số. Tuy nhiên, điểm mấu chốt phải kể đến đó là doanh nghiệp này đã tận dụng lợi thế của mình một cách hiệu quả để ứng dụng công nghệ số toàn diện. Đây là kết quả của chiến lược tập trung vào mục tiêu giúp quá trình tham gia bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn với các giải pháp sáng tạo, sản phẩm dễ hiểu được hỗ trợ bởi công nghệ kỹ thuật số mà FWD đã đặt ra từ ngày đầu.
Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của FWD đến từ văn hóa liên tục đổi mới, khả năng ra quyết định nhanh chóng nhờ cơ cấu tổ chức tinh gọn và hiện đại cùng nền tảng hạ tầng được xây dựng trong thời kỳ số. Điều này giúp FWD tiên phong thay đổi để mang đến khách hàng sự đơn giản, dễ hiểu, nhanh chóng và thuận tiện trong các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm.
Khách hàng được gì khi FWD số hóa 100% trải nghiệm tham gia bảo hiểm
FWD đã xây dựng một hệ sinh thái công nghệ tương thích với nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng và mang đến khách hàng hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến.
Hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn số hóa dành cho khách hàng tại FWD. |
Khi tham gia bảo hiểm tại FWD, khách hàng sẽ nhận 9 “ĐƯỢC” rất quan trọng, giúp nâng tầm trải nghiệm với bảo hiểm như: được tư vấn sản phẩm và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến; được đóng phí bảo hiểm trực tuyến qua nhiều kênh thanh toán đa dạng; được nhận hợp đồng bảo hiểm điện tử và xác nhận chuyển giao hợp đồng bảo hiểm điện tử hoàn toàn trực tuyến; được quản lý danh mục đầu tư trực tuyến đối với những sản phẩm bảo hiểm có yếu tố đầu tư; được rút tiền trực tuyến mọi lúc mọi nơi 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm; được yêu cầu bồi thường bảo hiểm trực tuyến 24h - 1 phút nộp hồ sơ, 30 phút trả kết quả, 24h nhận tiền bồi thường; được cập nhật thông tin và điều chỉnh hợp đồng dễ dàng, thuận tiện; được chăm sóc và hỗ trợ với công nghệ trí tuệ nhân tạo, tổng đài trực quan và nền tảng truyền thông số; được phản hồi ý kiến tức thời với đánh giá dịch vụ bảo hiểm trực tuyến.
Hành trình trải nghiệm bảo hiểm dành cho khách hàng của FWD được đánh giá là toàn diện, xuyên suốt và liền mạch nhất thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, FWD đang đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm trên các nền tảng công nghệ như sàn thương mại điện tử, các ứng dụng ngân hàng số hay trang bán hàng trực tuyến của FWD.
Nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng và thông minh là những trải nghiệm về bảo hiểm mà FWD đang mang đến khách hàng của mình. Chính tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” và chiến lược ưu tiên phát triển công nghệ số đã giúp FWD tiên phong và dẫn đầu xu hướng công nghệ tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia, nền tảng công nghệ vượt trội này sẽ giúp FWD một mặt bứt phá tăng trưởng, mặt khác vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Phương Hoa