Đường sụt lún như ruộng cày, người dân xắn quần quá gối lội nước
Những hố sâu chi chít, bùn đất trơn trượt, nhựa bong tróc, "sống trâu" gồ ghề... trên tuyến đường dân sinh xuống cấp ở Thanh Hóa khiến người dân thót tim mỗi khi lưu thông.
Tuyến đường liên huyện nối giữa xã Quảng Phúc và Quảng Vọng (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) trước đây khi chưa sáp nhập, nay là đường dân sinh xã Quảng Phúc (Quảng Phúc và Quảng Vọng sáp nhập với nhau). |
Trời mưa, tuyến đường chi chít những 'ao nước' lớn khiến cho việc lưu thông của người dân qua đây gặp rất nhiều khó khăn. |
Theo người dân địa phương, tuyến đường này trước đây là đường lưu thông chính của người dân xã Quảng Phúc sang Quảng Vọng, lên trung tâm huyện Quảng Xương và sang huyện Nông Cống. |
Tuy nhiên, tuyến đường nhựa giờ biến thành đường đất trơn trượt với những ao lớn. Người dân địa phương cho biết đường đã xuống cấp, hư hỏng hơn năm nay nhưng thời gian qua càng xuống cấp trầm trọng hơn do xe có tải trọng lớn vận chuyển vật liệu qua đây phục vụ dự án đê sông Yên. |
Xe trọng tải lớn hoạt động quá nhiều làm cho đất ở đường dồn hết về một phía tạo thành những hố sâu và rộng. |
Phần nhựa hiếm hoi còn sót lại giữa những ổ voi, ổ trâu chi chít nhau, nước đọng ven đường không có cống thoát. |
Nhựa bong tróc hết dồn hết về 2 bên đường gồ ghề gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua đây. |
Có nhiều đoạn do xe tải trọng lớn lưu thông khiến 2 bên sụt lún xuống tạo ở giữa thành những sống trâu. |
Nhiều đoạn xe tải trọng lớn lưu thông về một hướng khiến cho phần đường bị sụt lún, bùn đất dồn hết về một phía. |
Chính quyền xã Quảng Phúc (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cho biết, tuyến đường này có chiều dài gần 2km từ đê sông Yên nối làng Ngọc Đức sang Ngọc Nhị, xã Quảng Phúc và chạy qua khu dân cư đã xuống cấp hơn 1 năm nay. |
Huyện đã có quyết định phê duyệt, thẩm định dự án với nguồn kinh phí khoảng 14 tỷ đồng và sẽ sớm làm tuyến đường mới cho nhân dân trong thời gian tới. |
Trong khi chờ đợi đường mới, hàng ngày người dân vẫn phải lưu thông trên con đường xuống cấp trầm trọng này. |
Hiện nay, song song với tuyến đường hư hỏng qua xã Quảng Phúc, một tuyến đường mới được đầu tư, xây dựng chạy qua khu vực cánh đồng nhưng người dân sống dọc đường cũ muốn đi sang thì vẫn phải qua đoạn đường hư hỏng trên. |
Trần Nghị
Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.