Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt

Trong quá trình chờ nghiệm thu, tuyến đường bê tông trên tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, Đắk Lắk đã xuất hiện nhiều vết nứt, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải khắc phục ngay.

Đường chưa kịp bàn giao đã hỏng

Theo phản ánh của người dân, dù chưa được bàn giao, nghiệm thu nhưng tuyến đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 thuộc tỉnh lộ 9 (hướng về huyện Krông Pắk, Đắk Lắk), do Công ty TNHH Hoài Ân (Đắk Lắk) thi công hiện đã có dấu hiệu xuống cấp, mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều vết nứt.

Ngày 29/10, PV Infonet đã có mặt tại tuyến đường trên để ghi nhận thực tế. Theo ghi nhận tại hiện trường, gần như toàn bộ mặt đường trên tuyến đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 thuộc tỉnh lộ 9 hướng về huyện Krông Pắk đã bị bong tróc, để lộ phần đá dăm lởm chởm.

{keywords}
Mặt đường bong tróc, lộ đá dăm lởm chởm

Ngoài ra, dọc tuyến đường này còn xuất hiện nhiều vết nứt lớn, trông rất phản cảm. Phía đơn vị thi công đã cho đổ một lớp Xika (vật liệu chống thấm - PV) lên bề mặt để xử lý bong tróc nhưng không hiệu quả. Còn tại những vết nứt, nhà thầu dùng nhựa đường để vá, nối.

Anh Mai Minh Qúy, tài xế thường qua lại tuyến tỉnh lộ 9 cho hay: “Mới mấy tháng trước tôi thấy làm lễ thông đường, thông cầu. Đến nay, tôi đi lại thì thấy máy móc đào bới, sửa chữa, không rõ là do mưa gió, thiên tai hay do chất lượng kém”.

{keywords}
Nhà thầu đang thi công lại những điểm chưa đảm bảo chất lượng.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường nói trên thuộc dự án cầu Cư Păm (tại Km 21+050, tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk), có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên danh các nhà thầu gồm: Công ty Đại Thiên Trường, Công ty Đại Việt, Công ty TNHH Hoài Ân.

Dự án này được khởi công đầu năm 2020, đến đầu tháng 6/2021 đã được cho phép thông xe nhưng chưa  nghiệm thu, bàn giao.

Không đảm bảo sẽ phải làm lại

Ông Phan Xuân Bách, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk thông tin, gói thầu đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 (hướng về huyện Krông Pắk), do Công ty TNHH Hoài Ân (Đắk Lắk) thi công có giá trị hợp đồng hơn 12 tỷ đồng. Đến nay, công trình vẫn chưa được nghiệm thu, bàn giao.

Ông Bách cho hay, đoạn đường xuất hiện các điểm hư hỏng được thi công trước khi làm cầu nên xe cộ đi lại nhiều. Do mưa gió, lượng xe di chuyển qua lại nhiều nên các điểm trét nhựa đường ở các khe co giãn giữa các tấm bê tông bị hở, bị thấm nước xuống nền, chưa đảm bảo chất lượng công trình giao thông.

“Khi đến kiểm tra, tôi đã phát hiện công trình chưa đảm bảo nên yêu cầu nhà thầu xử lý lại. Đối với việc mặt đường bong tróc, hiện nhà thầu đang thử nghiệm bằng Xika. Tuy nhiên, nếu không hiệu quả, chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu nhà thầu làm lại”, ông Bách chia sẻ.

Theo ông Phan Xuân Bách, việc một số hạng mục tại dự án chưa đảm bảo sẽ gây lãng phí xã hội, khi không phát huy kịp thời hiệu quả của dự án.

{keywords}
{keywords}
Nhiều vị trí mặt đường bị bong tróc, các khe hở chưa đảm bảo.

Được biết, năm 1979, cầu Cư Păm (hay còn gọi là cầu chữ V) bắc qua sông Krông Na, nối giữa hai xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) được xây dựng, có chiều dài 80m, phục vụ việc giao thương, đi lại của hàng nghìn hộ dân trong và ngoài huyện.

Cuối năm 2016, do ảnh hưởng của mưa lũ, cây cầu này bị hư hỏng, xuống cấm trầm trọng. Chính quyền địa phương cũng như người dân các huyện Krông Bông, Krông Pắk luôn mong ngóng được xây dựng cầu mới, phục vụ giao thương, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông.

Đến nay, cầu Cư Păm mới được xây dựng cách cầu cũ khoảng 60m; quy mô thiết kế vĩnh cửu với 5 nhịp đã hoàn thành. Tuy nhiên, khi chứng kiến các hạng mục trong dự án có dấu hiệu xuống cấp sớm, bà con không khỏi lo ngại, đặt dấu hỏi về chất lượng công trình liệu có đảm bảo an toàn giao thông lâu dài sau khi chính thức được nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

{keywords}
Những vết nứt lớn ngang mặt đường.
{keywords}
{keywords}
Việc xử lý các vết nứt nếu không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho các phương tiện lưu thông sẽ không được chủ đầu tư nghiệm thu.

Về mặt chất lượng công trình, ông Bách cho rằng, khi nghiệm thu đánh giá, bàn giao dự án sẽ có đoàn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị quản lý, khai thác tuyến kiểm tra, thẩm định. Do đó, nếu nhà thầu thi công công trình không đảm bảo chất lượng thì Ban không đồng ý và chắc chắc các đơn vị khác sẽ ý kiến, không chấp nhận.

Trần Nhân

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !