Đắk Lắk: Đường mới thông xe, chưa nghiệm thu đã hỏng, nứt vá chằng chịt

Trong quá trình chờ nghiệm thu, tuyến đường bê tông trên tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, Đắk Lắk đã xuất hiện nhiều vết nứt, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải khắc phục ngay.

Đường chưa kịp bàn giao đã hỏng

Theo phản ánh của người dân, dù chưa được bàn giao, nghiệm thu nhưng tuyến đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 thuộc tỉnh lộ 9 (hướng về huyện Krông Pắk, Đắk Lắk), do Công ty TNHH Hoài Ân (Đắk Lắk) thi công hiện đã có dấu hiệu xuống cấp, mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều vết nứt.

Ngày 29/10, PV Infonet đã có mặt tại tuyến đường trên để ghi nhận thực tế. Theo ghi nhận tại hiện trường, gần như toàn bộ mặt đường trên tuyến đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 thuộc tỉnh lộ 9 hướng về huyện Krông Pắk đã bị bong tróc, để lộ phần đá dăm lởm chởm.

{keywords}
Mặt đường bong tróc, lộ đá dăm lởm chởm

Ngoài ra, dọc tuyến đường này còn xuất hiện nhiều vết nứt lớn, trông rất phản cảm. Phía đơn vị thi công đã cho đổ một lớp Xika (vật liệu chống thấm - PV) lên bề mặt để xử lý bong tróc nhưng không hiệu quả. Còn tại những vết nứt, nhà thầu dùng nhựa đường để vá, nối.

Anh Mai Minh Qúy, tài xế thường qua lại tuyến tỉnh lộ 9 cho hay: “Mới mấy tháng trước tôi thấy làm lễ thông đường, thông cầu. Đến nay, tôi đi lại thì thấy máy móc đào bới, sửa chữa, không rõ là do mưa gió, thiên tai hay do chất lượng kém”.

{keywords}
Nhà thầu đang thi công lại những điểm chưa đảm bảo chất lượng.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường nói trên thuộc dự án cầu Cư Păm (tại Km 21+050, tỉnh lộ 9, đoạn qua huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk), có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên danh các nhà thầu gồm: Công ty Đại Thiên Trường, Công ty Đại Việt, Công ty TNHH Hoài Ân.

Dự án này được khởi công đầu năm 2020, đến đầu tháng 6/2021 đã được cho phép thông xe nhưng chưa  nghiệm thu, bàn giao.

Không đảm bảo sẽ phải làm lại

Ông Phan Xuân Bách, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk thông tin, gói thầu đường dẫn đầu cầu tại Km 20+670 (hướng về huyện Krông Pắk), do Công ty TNHH Hoài Ân (Đắk Lắk) thi công có giá trị hợp đồng hơn 12 tỷ đồng. Đến nay, công trình vẫn chưa được nghiệm thu, bàn giao.

Ông Bách cho hay, đoạn đường xuất hiện các điểm hư hỏng được thi công trước khi làm cầu nên xe cộ đi lại nhiều. Do mưa gió, lượng xe di chuyển qua lại nhiều nên các điểm trét nhựa đường ở các khe co giãn giữa các tấm bê tông bị hở, bị thấm nước xuống nền, chưa đảm bảo chất lượng công trình giao thông.

“Khi đến kiểm tra, tôi đã phát hiện công trình chưa đảm bảo nên yêu cầu nhà thầu xử lý lại. Đối với việc mặt đường bong tróc, hiện nhà thầu đang thử nghiệm bằng Xika. Tuy nhiên, nếu không hiệu quả, chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu nhà thầu làm lại”, ông Bách chia sẻ.

Theo ông Phan Xuân Bách, việc một số hạng mục tại dự án chưa đảm bảo sẽ gây lãng phí xã hội, khi không phát huy kịp thời hiệu quả của dự án.

{keywords}
{keywords}
Nhiều vị trí mặt đường bị bong tróc, các khe hở chưa đảm bảo.

Được biết, năm 1979, cầu Cư Păm (hay còn gọi là cầu chữ V) bắc qua sông Krông Na, nối giữa hai xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) được xây dựng, có chiều dài 80m, phục vụ việc giao thương, đi lại của hàng nghìn hộ dân trong và ngoài huyện.

Cuối năm 2016, do ảnh hưởng của mưa lũ, cây cầu này bị hư hỏng, xuống cấm trầm trọng. Chính quyền địa phương cũng như người dân các huyện Krông Bông, Krông Pắk luôn mong ngóng được xây dựng cầu mới, phục vụ giao thương, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông.

Đến nay, cầu Cư Păm mới được xây dựng cách cầu cũ khoảng 60m; quy mô thiết kế vĩnh cửu với 5 nhịp đã hoàn thành. Tuy nhiên, khi chứng kiến các hạng mục trong dự án có dấu hiệu xuống cấp sớm, bà con không khỏi lo ngại, đặt dấu hỏi về chất lượng công trình liệu có đảm bảo an toàn giao thông lâu dài sau khi chính thức được nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

{keywords}
Những vết nứt lớn ngang mặt đường.
{keywords}
{keywords}
Việc xử lý các vết nứt nếu không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho các phương tiện lưu thông sẽ không được chủ đầu tư nghiệm thu.

Về mặt chất lượng công trình, ông Bách cho rằng, khi nghiệm thu đánh giá, bàn giao dự án sẽ có đoàn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị quản lý, khai thác tuyến kiểm tra, thẩm định. Do đó, nếu nhà thầu thi công công trình không đảm bảo chất lượng thì Ban không đồng ý và chắc chắc các đơn vị khác sẽ ý kiến, không chấp nhận.

Trần Nhân

Hà Nội: Chính thức xử phạt ô tô đi vào làn dừng khẩn cấp đường Vành đai 3

Trong ngày hôm nay (26/9), lực lượng của Cục CSGT bắt đầu sử dụng các thiết bị máy quay chuyên dụng ghi hình các phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên tuyến đường Vành đai 3 làm căn cứ xử phạt.

Bị xe khách tông trực diện, 2 học sinh lớp 10 thương vong

Hai học sinh lớp 10 (trú tại xã Cư Né, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) bất ngờ bị một chiếc xe khách tông vào trực diện khi đang đi xe máy trên đường. Vụ tai nạn khiến 1 em tử vong tại chỗ, 1 em bị thương nặng.

Người đàn ông bị ô tô con hất văng khi đi bộ qua đường, tử vong tại chổ

Trong lúc đi bộ ngang qua đường đoạn qua thị trấn Ea T’Linh (huyện Cư Jút, Đắk Nông), người đàn ông bất ngờ bị chiếc ô tô 4 chỗ chồm tới tông 'bay lên trời' rồi rơi xuống đất, tử vong tại chỗ.

Hà Tĩnh: Phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng

Chiều 23/9, thông tin từ Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nghệ An: Xe đạp điện lao xuống suối, 3 học sinh thương vong

3 học sinh ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) cùng đi trên một chiếc xe đạp điện, không may chiếc xe lao xuống suối. Vụ việc khiến 1 em tử vong, 2 em bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Đắk Nông: 9 tháng sửa 4 lần, quốc lộ liên tục xuống cấp, ổ gà ngày càng nhiều và to hơn

Dù được sửa đi sửa lại nhiều lần, đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Trúc Sơn (huyện Cư Jút, Đắk Nông) vẫn xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà chi chít, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hà Nội: 'Lô cốt' án ngữ trên đường Lương Thế Vinh, chính quyền lý giải nguyên nhân Icon

Theo lãnh đạo phường Trung Văn, việc rào chắn đường Lê Văn Lương là để thi công gói thầu số 2 Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính đang được thi công ở giai đoạn 1 (thi công giếng bằng vách thép).

Xe bán tải lao xuống vực 3 người thương vong ở Hòa Bình, Cục đăng kiểm báo cáo gấp

Trưa 21/9, trên Quốc lộ 6 qua địa phận huyện Mai Châu (Hòa Bình) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người thương vong. Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có báo cáo về phương tiện trong vụ tai nạn.

Diện mạo nút giao Giải Phóng - Kim Đồng sắp xây dựng hầm chui gần 600 tỷ đồng Icon

Dự kiến, ngày 10/10 sắp tới, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng hầm chui nút giao đường Giải phóng - Kim Đồng với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, xây dựng trong giai đoạn từ năm 2022 - 2025.

Hà Nội: 'Lô cốt' án ngữ, đường tắc kinh hoàng, người dân cãi vã, đánh nhau giành lối đi Icon

Đoạn rào chắn để tu sửa trên đường Lương Thế Vinh dài khoảng 200m khiến phần lớn lòng đường bị thu hẹp, người đông, đường tắc, nhiều người không giữ nổi bình tĩnh, lớn tiếng với những người xung quanh, tạo ra cảnh nhốn nháo giữa đường.

Đang cập nhật dữ liệu !