Doanh nghiệp tăng tốc bung hàng, giảm giá mùa cuối năm

Còn chưa đầy một tháng nữa đến Tết nguyên đán 2022, tận dụng thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp (DN) tăng tốc bung hàng, giảm giá, mở thêm điểm bán phục vụ mọi đối tượng khách hàng.

Sẵn sàng hàng Tết

Liên tiếp nhiều ngày qua, Công ty Vissan huy động toàn lực làm việc ngày đêm để cung ứng thị trường Tết. Cụ thể, nguồn hàng thực phẩm tươi sống là 2.800 tấn, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ; mặt hàng thực phẩm chế biến là 4.200 tấn, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, đơn vị này còn chuẩn bị thịt heo đông lạnh khoảng 1.000 tấn dùng cho trường hợp nếu có biến động về nguồn thịt. “Đến thời điểm này, sản lượng của DN đã đáp ứng được 90% cho sản lượng Tết và sẽ duy trì sản xuất đến ngày 28 Tết, bảo đảm nguồn hàng thiết yếu trên địa bàn” - ông Phạm Văn Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty Vissan cho biết.

Trong khi đó, Công ty Ba Huân cho hay, đã chuẩn bị cho người dân có nồi thịt heo kho trứng theo phong tục ăn Tết truyền thống, công ty tính toán dự trữ lượng trứng đến 90% nhu cầu với giá bình ổn. “Gần Tết, chúng tôi còn có chương trình giảm giá trứng để người dân yên tâm sắm Tết” – bà Phạm Thị Huân, Tổng giám đốc Công ty Ba Huân nói.

Doanh nghiệp tăng tốc bung hàng, giảm giá mùa cuối năm ảnh 1

Hàng hóa được tiếp đầy quầy kệ phục vụ khách mua

Ghi nhận tại các siêu thị lớn, hàng Tết liên tục được tiếp lên quầy kệ với giá cả ổn định, nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng. Đại diện Sài Gòn Co.op cho biết, DN đã dành khoảng 6.000 tỷ đồng dự trữ hàng hóa, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm, sản phẩm thiết yếu phục vụ Tết. “Người dân không lo hàng hóa tăng giá vào dịp Tết, mặc dù trong bối cảnh cuối năm vừa qua, thị trường có tăng giá” - ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Sài Gòn Co.op khẳng định.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM chia sẻ, hiện nay, các DN đang tích cực, sôi động chuẩn bị nguồn hàng để đưa ra thị trường. Đây là niềm hạnh phúc lớn vì qua suốt quá trình chống dịch, DN không bao giờ nghĩ rằng dịp Tết năm nay được cùng toàn dân, cùng các DN đưa ra những sản phẩm thiết yếu, nhất là với ngành lương thực, thực phẩm. Tại DN, không khí tất bật chuẩn bị Tết đang được tiến hành rất tốt, đầy khí thế.

Sức mua dần tăng

Theo các đơn vị kinh doanh, một tín hiệu tích cực hiện nay là sức mua hàng Tết đang dần tăng. Ông Trần Văn Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Hải Sản Hoàng Gia cho rằng, dự báo cuối năm 2021, tuy tình hình dịch bệnh có khả năng vẫn chưa được kiểm soát toàn bộ, nhưng với kỳ vọng về một mùa Tết sum vầy của người dân, nhu cầu tiệc tùng và gặp gỡ vẫn sẽ tăng cao, dẫn đến sức mua các loại hải sản nói chung và hải sản cao cấp nhập khẩu nói riêng cũng sẽ tăng theo.

Doanh nghiệp tăng tốc bung hàng, giảm giá mùa cuối năm ảnh 2

Do dịch bệnh, nhiều người có xu hướng ăn Tết tại gia hơn là đi du lịch

 

“Nhiều khách hàng trong năm nay vẫn chưa thể đi du lịch nước ngoài, phần lớn người dân cũng đã tạo thói quen ăn uống tại nhà nên sẽ có xu hướng chọn mua hải sản chế biến sẵn giao tận nơi để dùng trong những bữa tiệc. Dự kiến sức mua hải sản trong mùa Tết năm nay sẽ tăng khoảng 200 - 300%. Do đó, bên cạnh việc chuẩn bị lượng hàng dự trữ tương ứng, chúng tôi còn đảm bảo giá cả không chênh lệch nhiều so với ngày thường để phục vụ khách hàng” – ông Trường nhìn nhận.

Đánh giá sức mua khi thành phố mở cửa trở lại, Sở Công Thương TPHCMcho biết, nếu như tháng 10 tổng doanh số bán buôn, bán lẻ ở mức 43.000 tỷ đồng, tháng 11 là 55.000 tỷ đồng, tháng 12 dự kiến hơn đạt hơn 66.000 tỷ đồng. Để chuẩn bị cho việc cung ứng hàng tết, ngành công thương thành phố đã làm việc với các tỉnh, các DN bình ổn giá, DN chủ lực sản xuất chuẩn bị hàng tết, ở mức hơn 19.000 tỷ đồng, phục vụ dự trữ hàng.

Doanh nghiệp tăng tốc bung hàng, giảm giá mùa cuối năm ảnh 3

Hàng hóa ổn định cuối năm

“Chúng tôi làm việc với các DN bình ổn và họ đã chuẩn bị 7.011 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa trước, trong và sau tết. Đây là chương trình giữ giá ổn định một tháng trước và sau tết. Với khung chi phối khoảng 30-40% tùy mặt hàng, nó sẽ giúp giảm nhiệt sức nóng của thị trường và khi khu vực nào thiếu hụt, ví dụ như khu vực đông dân, cần tổ chức nhiều chương trình bình ổn, các DN khác cũng sẽ tham gia” – ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM thông tin.

Sở Công Thương TP đang tích cực làm việc với các DN bình ổn nhằm giúp người tiêu dùng, đặc biệt là người thu nhập thấp và thu nhập trung bình có cơ hội tiếp cận với nguồn hàng dù ngoài thị trường có biến động ra sao.

Doanh thu tăng hàng chục lần nhờ Tháng khuyến mại Hà Nội, doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục chuẩn bị hàng Tết

Doanh thu tăng hàng chục lần nhờ Tháng khuyến mại Hà Nội, doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục chuẩn bị hàng Tết

Hầu như các doanh nghiệp đều có sự tăng doanh số trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2021. Có những mặt hàng doanh thu tăng hàng chục lần so với trước thời điểm triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội cũng như so với cùng kỳ năm trước.

Theo tienphong.vn

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.