Doanh thu tăng hàng chục lần nhờ Tháng khuyến mại Hà Nội, doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục chuẩn bị hàng Tết

Hầu như các doanh nghiệp đều có sự tăng doanh số trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2021. Có những mặt hàng doanh thu tăng hàng chục lần so với trước thời điểm triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội cũng như so với cùng kỳ năm trước.

Qua khảo sát, đánh giá của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội việc triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 tại một số doanh nghiệp tham gia chương trình này, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội, cho biết, các doanh nghiệp đã nghiêm túc tham gia chương trình, không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Ghi nhận tình hình triển khai hoạt động Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, hầu như các doanh nghiệp đều có sự tăng doanh số. Các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thực sự thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như sự mua sắm của người dân. Có những mặt hàng doanh thu tăng hàng chục lần so với trước thời điểm triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội cũng như so với cùng kỳ năm trước.

{keywords}
 

Một số doanh nghiệp phân phối đã đưa ra những chương trình khuyến mại bài bản, với số lượng hàng hóa chuẩn bị kỹ lưỡng. Cụ thể, tại siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đơn vị đã giảm giá từ 15 - 35% cho hàng nghìn sản phẩm, chia đều cho các ngành hàng như điện lạnh, đồ gia dụng, tivi... Riêng một số model, mặt hàng được lựa chọn giảm giá sâu từ 50 - 60%.

Những mặt hàng khuyến mại có lượng tiêu thụ gấp đôi so với thời điểm trước khi triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội. Đặc biệt là các sản phẩm tạo cú hích với tỷ lệ giảm giá tốt, có doanh thu bán hàng tăng khoảng 10 lần so với thời điểm trước khi diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2021.

Việc tạo hiệu ứng lan tỏa khi khách hàng đến không chỉ mua sản phẩm được khuyến mại mà còn mua các sản phẩm khác từ siêu thị. Ghi nhận từ siêu thị cho thấy, doanh số bán lẻ tăng trưởng thời điểm này khoảng 10%, nhưng nhóm khuyến mại tăng khoảng 30%.

Không chỉ kích cầu mua sắm trong Tháng khuyến mại Hà Nội, các doanh nghiệp bán lẻ, trung tâm mua sắm cũng đang có những chương trình đặc biệt hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

{keywords}
 

Tập đoàn Central Retail cho biết, bước vào dịp cao điểm mùa mua sắm Tết Nhâm Dần 2022, hệ thống siêu thị Tops Market sẽ có hàng nghìn sự lựa chọn bao gồm nhiều sản phẩm cùng nhiều ưu đãi với những chương trình mua sắm giá đặc biệt dành riêng cho thành viên với hóa đơn từ 300.000 đồng.

Trong khi đó, phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hệ thống khối đại siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc sẽ triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm. Hệ thống cam kết không tăng giá bán trong dịp Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh. Các chương trình này được đại siêu thị GO!/Big C áp dụng với hàng ngàn sản phẩm, như: bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang.... để thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm Tết.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Chúng tôi ước tính, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tươi sống sẽ tăng trưởng hơn so với cùng kì năm ngoái. Tính tới thời điểm hiện tại, Big C/GO! nhận thấy nhu cầu của khách hàng đang tăng cao, không chỉ đối với các sản phẩm tươi sống như rau, củ, quả, thịt mà còn ở những dòng sản phẩm mùa vụ tết: đồ khô, bánh kẹo, mứt tết cũng tăng trưởng vượt trội”.

Để đáp ứng cho nhu cầu hàng hóa tăng cao dịp cuối năm, trung tâm thu mua của GO!/Big C đã đàm phán với các nguồn cung để chuẩn bị cho sản lượng thịt lợn có thể cung ứng cao hơn 20%, thịt gà cao hơn 25% so với tết 2021 cũng như các loại rau quả tươi sống có thể phục vụ xuyên suốt trong và sau tết.

Tuân Nguyễn

Doanh nghiệp bán lẻ “kêu” nông sản trong nước khó lưu chuyển hơn hàng nhập khẩu?

Doanh nghiệp bán lẻ “kêu” nông sản trong nước khó lưu chuyển hơn hàng nhập khẩu?

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ trăn trở, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, việc vận chuyển nông thuỷ sản bị gián đoạn, dẫn đến tình trạng nơi sản xuất dư thừa - nơi thiếu hụt hàng hóa.

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !