Doanh nghiệp nội tìm cơ hội hợp tác tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2015

Sáng 2/12, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn , Quận 7, TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 13 – VIETNAM EXPO 2015. Hội chợ thu hút sự tham gia của 468 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VIETNAM EXPO 2015 là một trong những sự kiện kết nối, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua 12 năm tổ chức, VIETNAM EXPO là cầu nối cho hàng trăm doanh nghiệp trong nước có cơ hội hợp tác, tìm đối tác thúc đẩy phát triển thị trường quảng bá sản phẩm ra thế giới.

Qua mỗi năm số doanh nghiệp tham gia VIETNAM EXPO không ngừng tăng, trong đó nhiều doanh nghiệp thuộc các quốc gia như Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Trung Quốc… tham dự thường xuyên.

Doanh nghiệp nội tìm cơ hội hợp tác tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2015 - ảnh 1

Khu vực trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp Đài Loan.

Đến với VIETNAM EXPO 2015 có 31 công ty thuộc đoàn thương mại Ấn Độ. Các doanh nghiệp tham gia trưng bày các sản phẩm như máy móc, thiết bị, phân bón, nông sản, thực phẩm, da giày, thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức… Trong những năm qua, trao đổi thương mại hia chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ không ngừng tăng. Giai đoạn từ năm 2008 – 2012, tốc độ tăng trưởng bình quân thương mại hai chiều hai nước đạt 12,2%/năm.  

Với thế mạnh về công nghiệp nặng và năng lượng, các doanh nghiệp của Belarus tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO năm nay mong muốn tìm kiếm cơ hội với doanh nghiệp Việt Nam vốn có thế mạnh về hàng tiêu dùng, công nghiệp nhẹ.

Doanh nghiệp nội tìm cơ hội hợp tác tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2015 - ảnh 2

Các gian hàng trưng bày phụ kiện, thiết bị điện tử tại hội chợ.

Đây là lần đầu tiên Cục xúc tiến thương mại Srilanca tham dự VIETNAM EXPO, các doanh nghiệp Srilanca mang đến hội chợ các mặt hàng sơn chất lượng cao đa ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trang sức, mỹ phẩm thiên nhiên…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, VIETNAM EXPO được tổ chức thường niên là nơi các nhà đầu tư, kinh doanh sản xuất trong nước có cơ hội tiếp cận với đối tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực. Mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất nhập khẩu. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.